Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 12.06.1949, Qupperneq 59

Sjómannadagsblaðið - 12.06.1949, Qupperneq 59
B/v JOF?UN0UR\ Þctta verður full\omnasti nýs\öpunartogarinn. S\ilyrði eru til þess, að árleg jramleiðsla „Jðrundar" geti að verómœti til orðið um 400 þúsund þrónum meiri en hjá gufutogara af sömu stcerð; segir í síðasta tbl. ,/Egis“. Það miinar uni minna. ^reinlæti. Þeir hafa í sumum skipunum verið færðir niður, og þar eiga þeir að vera, því að annars frýs á þeim og þar að auki eru þeir fyrir, ef ná þarf upp akkeri með trollspili, sem hefir þráfaldlega komið fyrir, og þessvegna tel ég rafmagnsakkersspil, enga úr- ðót nema síður sé, frá því sem áður var um akkersspil a t(3gara. Ekki tel ég líklegt að rafmagnsakkerisspil nai upp trolli ef trollspilið bilar og verður þá ekki annað að gera en höggva frá. Hvað vakað hefir fyrir með því að sleppa báta- PalJi skil ég ekki. Öllum sjómönnum hlýtur að vera )°s, sá reginmunur, sem er á því, að koma bátum °ðrotnum í sjó, með því að renna þeim niður með atapallsstoðum og hafa aðstöðu á bátapalli til að stJorna þeim í sjó, mótsvið skipin, sem engan pall aH. Bátarnir eru enn fremur, af þessum sökum, svo narskjaldaðir fyrir sjógangi, að þeir hafa nú þegar af P£im ástæðum brotnað á nokkrum skipum. Hm ýmsar staðsetningar er það að segja, að þær S$tu verið betri, en ekki er þess von, að ég geti tekið þír allar til meðferðar hér. Þegar að fara þarf vélareisn 1 v°ndum veðrum afturí og sem alltaf er gert þegar aÓ ótryggt þykir að fara þilfarið, þá eru loftventlar Par svo rækilega í veg settir, að maður er hálfu lengur komast þetta en þyrfti að vera, en svo vill þó ^1, að úr þessi má bæta, því að sá ventillinn, sem j^st er í vegi er gjörsamlega þarflaus, enda dreginn . elgur á haus honum, sem aldrei er af tekinn. Vent- lnn ætti því að taka í burtu, enn fremur annan Ventil beint yfir matborði, sem leggur stundum það tnatarins, sem ekki er óskað eftir. Það hefur komið til / . 5 * , )°s> að matsalurinn er of aftarlega, þar eð þa.r er allf a ferð og flugi þegar að nokkuð versnar í sjó. Inn- nettingar { Jivalbak eru ekki haganlegar og þegar rnar að verða fyrir breytingum. Bommur á fram- n^atsri reyndust þrem fetum of stuttar. Of stutt á milli mið og öftustu lúgu á framþilfari. Þess ber og að gæta, að allt það, sem ég hér hef sagt og segi er miðað við skipin eins og þau komu hingað óbreytt, en nokkrir útgerðarmenn hafa breytt skipum sínum meðan á byggingu stóð. Einn útgerðarmaðurinn, Tryggvi Ófeigsson, hefur tekið það upp, að hækka borðstokk sinna skipa að verulegum mun, er það mjög vel til fundið og eykur ‘bæði öryggi og skjól við vinnu. Aðeins nokkur skip eru með þannig umbúnum toppgálgarullum, sem við sjómenn álítum beztan. Tvær olíukynntar vatnsmiðstöðvar hita upp íbúðir, önnur í þar til gerðum klefa fram í, en hin í vélar- ■rúmi. Báðar eru þær, að ég held, eyðslufrekar og af þeim stafar allmikil eldshætta, sérstaklega þeirri, sem í vélarrúmi er, því að henni er það undarlega fyrir komið, að hún hallast svo að segja upp að olíu tönk- um skipsins. Þegar að þessi miðstöðvarketill þarf við- gerðar við kom það í ljós, nú hjá okkur úti í Fleet- wood, að svo mikið rót og rask þarf til að komast að til viðgerðar, að það hefði valdið sólarhrings töf, ef skipið hefði átt að fara strax að löndun lokinni. Þá eru það dieseltogararnir, sú eina raunverulega skipanýung, sem er á ferðinni hér hjá okkur í þessum togarakaupum. Það er eðlilegt að menn bíði þess með nokkurri eftirvæntingu hvernig að þeir reynist en um það er of fljótt að segja nokkuð að sinni. Tvö þess- ara skipa eru þegar komin og virðast allmyndarleg skip. Þriðji dieseltogarinn er nú um það bil að koma til landsins. Hann er um margt sérstæðastur þeirra skipa sem um hefir verið rætt. Guðmundur Jörunds- son frá Hrísey á þetta skip og hefur samið um smíði þess einn. Því miður er þetta minsta skipið af nýju togurun- um en það hefir þó uppá að bjóða, flestar þær ný- ungar sem að máli skipta, fyrir okkur. Togvindan í SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 39
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.