Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 41

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 41
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 41 „Húsið er tákn fyrir sjómannastéttina og menntun hennaru ✓ Rætt við Björgvin Þór Jóhannsson skólameistara Vélskóla Islands í Vélskóla íslands er að mörgu að hyggja á þeim umróts- og breyt- ingatímum sem við lifum á. Tækni- þróunin er ör og leitast er við að uppfylla sífellt nýjar kröfur sem ný tækni og alþjóðasamþykktir gera til námsins. Skólinn er einn sá tæknivæddasti hér á landi og á mikinn tækjakost, einkum í vélum, tölvubúnaði og hermum, sem stöðugt þarf að auka og endurnýja. Hann leggur enda metnaö sinn í að þaöan útskrifist menn með þekk- ingu eins og hún gerist best í sam- bærilegum skólum erlendis. Og það hefur lionum tekist vegna mikillar ræktar sem lögð hefur verið við að fylgjast með því sem nýtt kemur fram og þess að leitast er við að horfa til framtíðar. Raddir sem heyrast er telja að verið sé að gera of miklar kröfur til manna, að ver- ið sé að “ofmennta” þá, finna ekki hljómgrunn í skólanum eða vél- stjórastéttinni. Til þess gera menn sér of vel ljóst hve búnaðurinn er orðinn margbrotinn um borð í okk- ar nýtísku skipum og að <>ryggi skips og áhafnar byggist á fullkom- inn þekkingu á honum. Til þess að ræða við okkur um þessi efni tók- um við tali skólameistara Vélskóla íslands, Björgvin Þór Jóhannsson. Hann hóf kennslu við skólann árið 1969 og tók við skólastjórninni 1991, og hefur því manna gleggsta sýn á stöðu vélstjórnarmenntunar- innar hérlendis. En fyrst ræddum við hugmyndina um tlutning Sjó- niannaskólans, og eins og fleiri við- niælendur okkar hafði Björgvin ukveðnar skoðanir á því efni. „Hér í upphafi vil ég koma að þeirri umræðu sem orðið hefur um húsið okkar, Sjómannaskólahúsið, sem okkur finnst nokkurs konar tákn lyrir sjómannastéttina og menntun hennar,“ segir Björgvin Þór. „Sú um- Björgvin Þór Jóhannson: „Hérviljum við helst vera og sjá námið byggjast upp hér, eins og til var œtlast þegar Sjómannaskólinn var reisturfyrir ríf- lega 50 árum. “ (Ljósm.: Sjómdbl. AM). báru, enda býst ég við að allir fallist á að nemendum í vélstjórnar- og skip- stjórnarnámi verður að fjölga. Að því viljum við stuðla í samvinnu við yfir- völd menntamála og fulltrúa atvinnu- lífsins, eins og Vélstjórafélagið og samtök útgerðarmanna og kaupskipa- eigendur. Allir þessir aðilar þurfa að líta á það sem sameiginlegt verkefni að fjölga nemendum í vélstjóra- og skipstjórnarnámi. Mér finnst líka að bæta þurfi ímynd sjávarútvegsins í því skyni að ungt fólk vilji gera störf sem honurn tengjast að ævistarfi. Mér þykir því miður sem umræðan varðandi þetta hafi í mörg ár ekki verið nógu jákvæð og það þarf að breytast. Við þurfum að fá góða nemendur inn í Vélskól- ann, hæfa námsmenn, því námið er tvímælalaust erfitt og gerir kröfur um að menn geti tileinkað sér fræðilegt nám, tungumál og aðrar undirstöðu- greinar. Einnig er færni í handverki mjög mikilvæg." ræða hefur ekki farið fram hjá mörg- um og eins og orðið hefur vart við blandast margar tilfinningar þessu máli, en einkum hefur það komið illa við okkur að við sjáum engin rök fyr- ir því að flytja skólana. Þvert á móti. Hér er ágætis aðstaða fyrir bæði bók- legu og verklegu kennsluna og sem betur fer er sæmilega rúmt um okkur. I sambærilegum skólurn erlendis, þar sem ég þekki til, er rými fyrir hvern nemanda mun rneira en hér. Sem stendur erum við að beiðni mennta- málaráðherra að vinna að samningi við Kennaraháskólann um gagnkvæm afnot af húsnæði skólanna og sam- starf þar sem henta þykir, en í því felst meðal annars endurskipulagning og endurbætur á húsnæði Sjómannaskól- ans. Við þurfum að hafa borð fyrir Föllum vel að íslenska fram- haldsskólakerfinu „Við í Vélskóla íslands höfum um alllangt skeið fallið vel að íslenska lfamhaldsskólakerfinu, því skólinn hefur nú starfað samkvæmt áfanga- kerfi frá 1981, en það er ráðandi á framhaldsskólastiginu. í náminu er mikið af samræmdum áföngum sem gefa aukinn sveigjanleika, og er nú hægt að taka umtalsverðan hluta af vélstjóranáminu í öðrum skólum, bæði almennt nám og grunndeildir málmiðna í skólum sent þær kenna — og einnig eru ýmsir skólar sem reka vélstjórabrautir. Ungir menn geta því lokið verulegum hluta námsins í sinni heimabyggð og fengið það metið þeg- ar þeir koma hingað. Þessa möguleika
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.