Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 41

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Page 41
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 41 „Húsið er tákn fyrir sjómannastéttina og menntun hennaru ✓ Rætt við Björgvin Þór Jóhannsson skólameistara Vélskóla Islands í Vélskóla íslands er að mörgu að hyggja á þeim umróts- og breyt- ingatímum sem við lifum á. Tækni- þróunin er ör og leitast er við að uppfylla sífellt nýjar kröfur sem ný tækni og alþjóðasamþykktir gera til námsins. Skólinn er einn sá tæknivæddasti hér á landi og á mikinn tækjakost, einkum í vélum, tölvubúnaði og hermum, sem stöðugt þarf að auka og endurnýja. Hann leggur enda metnaö sinn í að þaöan útskrifist menn með þekk- ingu eins og hún gerist best í sam- bærilegum skólum erlendis. Og það hefur lionum tekist vegna mikillar ræktar sem lögð hefur verið við að fylgjast með því sem nýtt kemur fram og þess að leitast er við að horfa til framtíðar. Raddir sem heyrast er telja að verið sé að gera of miklar kröfur til manna, að ver- ið sé að “ofmennta” þá, finna ekki hljómgrunn í skólanum eða vél- stjórastéttinni. Til þess gera menn sér of vel ljóst hve búnaðurinn er orðinn margbrotinn um borð í okk- ar nýtísku skipum og að <>ryggi skips og áhafnar byggist á fullkom- inn þekkingu á honum. Til þess að ræða við okkur um þessi efni tók- um við tali skólameistara Vélskóla íslands, Björgvin Þór Jóhannsson. Hann hóf kennslu við skólann árið 1969 og tók við skólastjórninni 1991, og hefur því manna gleggsta sýn á stöðu vélstjórnarmenntunar- innar hérlendis. En fyrst ræddum við hugmyndina um tlutning Sjó- niannaskólans, og eins og fleiri við- niælendur okkar hafði Björgvin ukveðnar skoðanir á því efni. „Hér í upphafi vil ég koma að þeirri umræðu sem orðið hefur um húsið okkar, Sjómannaskólahúsið, sem okkur finnst nokkurs konar tákn lyrir sjómannastéttina og menntun hennar,“ segir Björgvin Þór. „Sú um- Björgvin Þór Jóhannson: „Hérviljum við helst vera og sjá námið byggjast upp hér, eins og til var œtlast þegar Sjómannaskólinn var reisturfyrir ríf- lega 50 árum. “ (Ljósm.: Sjómdbl. AM). báru, enda býst ég við að allir fallist á að nemendum í vélstjórnar- og skip- stjórnarnámi verður að fjölga. Að því viljum við stuðla í samvinnu við yfir- völd menntamála og fulltrúa atvinnu- lífsins, eins og Vélstjórafélagið og samtök útgerðarmanna og kaupskipa- eigendur. Allir þessir aðilar þurfa að líta á það sem sameiginlegt verkefni að fjölga nemendum í vélstjóra- og skipstjórnarnámi. Mér finnst líka að bæta þurfi ímynd sjávarútvegsins í því skyni að ungt fólk vilji gera störf sem honurn tengjast að ævistarfi. Mér þykir því miður sem umræðan varðandi þetta hafi í mörg ár ekki verið nógu jákvæð og það þarf að breytast. Við þurfum að fá góða nemendur inn í Vélskól- ann, hæfa námsmenn, því námið er tvímælalaust erfitt og gerir kröfur um að menn geti tileinkað sér fræðilegt nám, tungumál og aðrar undirstöðu- greinar. Einnig er færni í handverki mjög mikilvæg." ræða hefur ekki farið fram hjá mörg- um og eins og orðið hefur vart við blandast margar tilfinningar þessu máli, en einkum hefur það komið illa við okkur að við sjáum engin rök fyr- ir því að flytja skólana. Þvert á móti. Hér er ágætis aðstaða fyrir bæði bók- legu og verklegu kennsluna og sem betur fer er sæmilega rúmt um okkur. I sambærilegum skólurn erlendis, þar sem ég þekki til, er rými fyrir hvern nemanda mun rneira en hér. Sem stendur erum við að beiðni mennta- málaráðherra að vinna að samningi við Kennaraháskólann um gagnkvæm afnot af húsnæði skólanna og sam- starf þar sem henta þykir, en í því felst meðal annars endurskipulagning og endurbætur á húsnæði Sjómannaskól- ans. Við þurfum að hafa borð fyrir Föllum vel að íslenska fram- haldsskólakerfinu „Við í Vélskóla íslands höfum um alllangt skeið fallið vel að íslenska lfamhaldsskólakerfinu, því skólinn hefur nú starfað samkvæmt áfanga- kerfi frá 1981, en það er ráðandi á framhaldsskólastiginu. í náminu er mikið af samræmdum áföngum sem gefa aukinn sveigjanleika, og er nú hægt að taka umtalsverðan hluta af vélstjóranáminu í öðrum skólum, bæði almennt nám og grunndeildir málmiðna í skólum sent þær kenna — og einnig eru ýmsir skólar sem reka vélstjórabrautir. Ungir menn geta því lokið verulegum hluta námsins í sinni heimabyggð og fengið það metið þeg- ar þeir koma hingað. Þessa möguleika
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.