Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 41

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 41
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 41 „Húsið er tákn fyrir sjómannastéttina og menntun hennaru ✓ Rætt við Björgvin Þór Jóhannsson skólameistara Vélskóla Islands í Vélskóla íslands er að mörgu að hyggja á þeim umróts- og breyt- ingatímum sem við lifum á. Tækni- þróunin er ör og leitast er við að uppfylla sífellt nýjar kröfur sem ný tækni og alþjóðasamþykktir gera til námsins. Skólinn er einn sá tæknivæddasti hér á landi og á mikinn tækjakost, einkum í vélum, tölvubúnaði og hermum, sem stöðugt þarf að auka og endurnýja. Hann leggur enda metnaö sinn í að þaöan útskrifist menn með þekk- ingu eins og hún gerist best í sam- bærilegum skólum erlendis. Og það hefur lionum tekist vegna mikillar ræktar sem lögð hefur verið við að fylgjast með því sem nýtt kemur fram og þess að leitast er við að horfa til framtíðar. Raddir sem heyrast er telja að verið sé að gera of miklar kröfur til manna, að ver- ið sé að “ofmennta” þá, finna ekki hljómgrunn í skólanum eða vél- stjórastéttinni. Til þess gera menn sér of vel ljóst hve búnaðurinn er orðinn margbrotinn um borð í okk- ar nýtísku skipum og að <>ryggi skips og áhafnar byggist á fullkom- inn þekkingu á honum. Til þess að ræða við okkur um þessi efni tók- um við tali skólameistara Vélskóla íslands, Björgvin Þór Jóhannsson. Hann hóf kennslu við skólann árið 1969 og tók við skólastjórninni 1991, og hefur því manna gleggsta sýn á stöðu vélstjórnarmenntunar- innar hérlendis. En fyrst ræddum við hugmyndina um tlutning Sjó- niannaskólans, og eins og fleiri við- niælendur okkar hafði Björgvin ukveðnar skoðanir á því efni. „Hér í upphafi vil ég koma að þeirri umræðu sem orðið hefur um húsið okkar, Sjómannaskólahúsið, sem okkur finnst nokkurs konar tákn lyrir sjómannastéttina og menntun hennar,“ segir Björgvin Þór. „Sú um- Björgvin Þór Jóhannson: „Hérviljum við helst vera og sjá námið byggjast upp hér, eins og til var œtlast þegar Sjómannaskólinn var reisturfyrir ríf- lega 50 árum. “ (Ljósm.: Sjómdbl. AM). báru, enda býst ég við að allir fallist á að nemendum í vélstjórnar- og skip- stjórnarnámi verður að fjölga. Að því viljum við stuðla í samvinnu við yfir- völd menntamála og fulltrúa atvinnu- lífsins, eins og Vélstjórafélagið og samtök útgerðarmanna og kaupskipa- eigendur. Allir þessir aðilar þurfa að líta á það sem sameiginlegt verkefni að fjölga nemendum í vélstjóra- og skipstjórnarnámi. Mér finnst líka að bæta þurfi ímynd sjávarútvegsins í því skyni að ungt fólk vilji gera störf sem honurn tengjast að ævistarfi. Mér þykir því miður sem umræðan varðandi þetta hafi í mörg ár ekki verið nógu jákvæð og það þarf að breytast. Við þurfum að fá góða nemendur inn í Vélskól- ann, hæfa námsmenn, því námið er tvímælalaust erfitt og gerir kröfur um að menn geti tileinkað sér fræðilegt nám, tungumál og aðrar undirstöðu- greinar. Einnig er færni í handverki mjög mikilvæg." ræða hefur ekki farið fram hjá mörg- um og eins og orðið hefur vart við blandast margar tilfinningar þessu máli, en einkum hefur það komið illa við okkur að við sjáum engin rök fyr- ir því að flytja skólana. Þvert á móti. Hér er ágætis aðstaða fyrir bæði bók- legu og verklegu kennsluna og sem betur fer er sæmilega rúmt um okkur. I sambærilegum skólurn erlendis, þar sem ég þekki til, er rými fyrir hvern nemanda mun rneira en hér. Sem stendur erum við að beiðni mennta- málaráðherra að vinna að samningi við Kennaraháskólann um gagnkvæm afnot af húsnæði skólanna og sam- starf þar sem henta þykir, en í því felst meðal annars endurskipulagning og endurbætur á húsnæði Sjómannaskól- ans. Við þurfum að hafa borð fyrir Föllum vel að íslenska fram- haldsskólakerfinu „Við í Vélskóla íslands höfum um alllangt skeið fallið vel að íslenska lfamhaldsskólakerfinu, því skólinn hefur nú starfað samkvæmt áfanga- kerfi frá 1981, en það er ráðandi á framhaldsskólastiginu. í náminu er mikið af samræmdum áföngum sem gefa aukinn sveigjanleika, og er nú hægt að taka umtalsverðan hluta af vélstjóranáminu í öðrum skólum, bæði almennt nám og grunndeildir málmiðna í skólum sent þær kenna — og einnig eru ýmsir skólar sem reka vélstjórabrautir. Ungir menn geta því lokið verulegum hluta námsins í sinni heimabyggð og fengið það metið þeg- ar þeir koma hingað. Þessa möguleika
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.