Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 41

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 41
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 41 „Húsið er tákn fyrir sjómannastéttina og menntun hennaru ✓ Rætt við Björgvin Þór Jóhannsson skólameistara Vélskóla Islands í Vélskóla íslands er að mörgu að hyggja á þeim umróts- og breyt- ingatímum sem við lifum á. Tækni- þróunin er ör og leitast er við að uppfylla sífellt nýjar kröfur sem ný tækni og alþjóðasamþykktir gera til námsins. Skólinn er einn sá tæknivæddasti hér á landi og á mikinn tækjakost, einkum í vélum, tölvubúnaði og hermum, sem stöðugt þarf að auka og endurnýja. Hann leggur enda metnaö sinn í að þaöan útskrifist menn með þekk- ingu eins og hún gerist best í sam- bærilegum skólum erlendis. Og það hefur lionum tekist vegna mikillar ræktar sem lögð hefur verið við að fylgjast með því sem nýtt kemur fram og þess að leitast er við að horfa til framtíðar. Raddir sem heyrast er telja að verið sé að gera of miklar kröfur til manna, að ver- ið sé að “ofmennta” þá, finna ekki hljómgrunn í skólanum eða vél- stjórastéttinni. Til þess gera menn sér of vel ljóst hve búnaðurinn er orðinn margbrotinn um borð í okk- ar nýtísku skipum og að <>ryggi skips og áhafnar byggist á fullkom- inn þekkingu á honum. Til þess að ræða við okkur um þessi efni tók- um við tali skólameistara Vélskóla íslands, Björgvin Þór Jóhannsson. Hann hóf kennslu við skólann árið 1969 og tók við skólastjórninni 1991, og hefur því manna gleggsta sýn á stöðu vélstjórnarmenntunar- innar hérlendis. En fyrst ræddum við hugmyndina um tlutning Sjó- niannaskólans, og eins og fleiri við- niælendur okkar hafði Björgvin ukveðnar skoðanir á því efni. „Hér í upphafi vil ég koma að þeirri umræðu sem orðið hefur um húsið okkar, Sjómannaskólahúsið, sem okkur finnst nokkurs konar tákn lyrir sjómannastéttina og menntun hennar,“ segir Björgvin Þór. „Sú um- Björgvin Þór Jóhannson: „Hérviljum við helst vera og sjá námið byggjast upp hér, eins og til var œtlast þegar Sjómannaskólinn var reisturfyrir ríf- lega 50 árum. “ (Ljósm.: Sjómdbl. AM). báru, enda býst ég við að allir fallist á að nemendum í vélstjórnar- og skip- stjórnarnámi verður að fjölga. Að því viljum við stuðla í samvinnu við yfir- völd menntamála og fulltrúa atvinnu- lífsins, eins og Vélstjórafélagið og samtök útgerðarmanna og kaupskipa- eigendur. Allir þessir aðilar þurfa að líta á það sem sameiginlegt verkefni að fjölga nemendum í vélstjóra- og skipstjórnarnámi. Mér finnst líka að bæta þurfi ímynd sjávarútvegsins í því skyni að ungt fólk vilji gera störf sem honurn tengjast að ævistarfi. Mér þykir því miður sem umræðan varðandi þetta hafi í mörg ár ekki verið nógu jákvæð og það þarf að breytast. Við þurfum að fá góða nemendur inn í Vélskól- ann, hæfa námsmenn, því námið er tvímælalaust erfitt og gerir kröfur um að menn geti tileinkað sér fræðilegt nám, tungumál og aðrar undirstöðu- greinar. Einnig er færni í handverki mjög mikilvæg." ræða hefur ekki farið fram hjá mörg- um og eins og orðið hefur vart við blandast margar tilfinningar þessu máli, en einkum hefur það komið illa við okkur að við sjáum engin rök fyr- ir því að flytja skólana. Þvert á móti. Hér er ágætis aðstaða fyrir bæði bók- legu og verklegu kennsluna og sem betur fer er sæmilega rúmt um okkur. I sambærilegum skólurn erlendis, þar sem ég þekki til, er rými fyrir hvern nemanda mun rneira en hér. Sem stendur erum við að beiðni mennta- málaráðherra að vinna að samningi við Kennaraháskólann um gagnkvæm afnot af húsnæði skólanna og sam- starf þar sem henta þykir, en í því felst meðal annars endurskipulagning og endurbætur á húsnæði Sjómannaskól- ans. Við þurfum að hafa borð fyrir Föllum vel að íslenska fram- haldsskólakerfinu „Við í Vélskóla íslands höfum um alllangt skeið fallið vel að íslenska lfamhaldsskólakerfinu, því skólinn hefur nú starfað samkvæmt áfanga- kerfi frá 1981, en það er ráðandi á framhaldsskólastiginu. í náminu er mikið af samræmdum áföngum sem gefa aukinn sveigjanleika, og er nú hægt að taka umtalsverðan hluta af vélstjóranáminu í öðrum skólum, bæði almennt nám og grunndeildir málmiðna í skólum sent þær kenna — og einnig eru ýmsir skólar sem reka vélstjórabrautir. Ungir menn geta því lokið verulegum hluta námsins í sinni heimabyggð og fengið það metið þeg- ar þeir koma hingað. Þessa möguleika
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.