Eimreiðin - 01.07.1924, Blaðsíða 62
i
254 GRÓTTI
þó betra, en andlegt ófrelsi með fullum maga. Samanber aft'
ur Rússland. —
Einhver ráð verður að finna til þess að veita þeim Fenju
og Menju hlutdeild í gæðum þeim, sem Grótti malar. 0S
'ekki má að eins hugsa um að láta hann mala gull eða salt,
heldur og sælu, frið og frelsi til handa öllum mannanna
börnum.
Jakob Jóh. Smári.
Greining mannkynsins í kynkvíslir.0
Eftir Sir Arthur Keith.
Eg ætla að reyna svo sem hálfa klukkustund að beina at-
hygli yðar að efni, sem íhugulir menn hafa gefið gaum síðan
í fyrndinni — spurningunni um það, hvernig mannkynið hefur
greinst í svo ólíkar kvíslir sem Negra, Mongóla og Kákasus-
menn eða Evrópumenn. Um langan aldur var skýring Móse-
bókar — sagan um Babelsturninn — talin nægileg úrlausn
þessa erfiða viðfangsefnis. Nú á tímum hafa flestir af oss
hallast að skýringu, sem í mörgum greinum er frábrugðin
þeirri, sem sett er fram í 1. bók Móse; Nói hverfur úr kenn-
ingu vorri og í stað hans koma »sameiginlegir langfeðgar*
fyrir óralöngu. Saga vor byrjar ekki í lok sögulegs flóðs,
heldur í lok jarðaldar, sem er svo löngu liðin, að vér getum
ekki reiknað þann tíma með neinni nákvæmni. Sem, Kam oQ
Jafet, hinir frægu forfeður hinna þriggja miklu kynkvísla nýrri
tímans — hvíta, svarta og gula kynsins — eru líka horfnir
úr hugleiðingum vorum; vér lítum ekki framar svo á sem
myndir þær, er skreyta hinn marglita mannkynsvef, séu allar
ofnar á sama tíma; vér höldum, að sumar myndirnar séu
fornar og hafi haldið mörgum þeim einkennum, er mörkuðu
hið »sameiginlega langfeðgakynmót«; aðrar séu yngri, og hafi
1) Erindi forseta mannfræðideildar „Brezka félagsins" á fundi þess 1
Bournemouth, 1919.