Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1924, Síða 75

Eimreiðin - 01.07.1924, Síða 75
EIMREIÐIN Heimsflugið. Frá ómunatíð hefur mannsandann dreymt um það að leggja undir sig »loftin blá«, og nú eru þessir draumar að rætast. 1 fornum goðsögnum er einatt getið um flugfarir, en þá taldist t>að vart á annara færi en guðanna að leggja á slíkar hættu- brautir sem loftvegu. Óðinn fór jafnt um loft sem lög á fák sínum Sleipni, og Þór ók í þrumureið sinni skýjum ofar. En nú eru flugfarir ekki lengur einkaréttindi guðanna. Mennirni* hafa þar hlotið bróðurpartinn, eins og raun ber vitni um. Fley þau, sem notuð eru til loftfara, eru ýmist léttari en loftið, sem næst er jörðu, svo sem loftbelgir, eða þyngri en loftið, svo sem flugvélar. Árið 1783 fundu bræðurnir Mont- Solfier upp loftbelginn og notuðu þeir hitað loft til þess að Mta honum frá jörðu. Síðan tóku menn að nota gas og vatnsefni, en bæði þessi efni eru miklu léttari en loftið. Gall- lnn var, að þótt menn á þenna hátt kæmust allhátt í loft upp, °9 gætu látið berast fyrir vindi, höfðu menn engin tök á að stýra fleyjum þessum í ákveðnar áttir, en urðu að fela sig veðrinu á vald. En árið 1852 smíðaði franskur maður, Gif- fard að nafni, loftfar, sem var knúið áfram af gufuvél. Síðar tóku menn að nota rafmagnsvélar og loks benzínvélar. Einna tallkomnust loftför þessarar tegundar eru þau, sem kend eru við Þjóðverjann Zeppelin. Flugvélarnar koma ekki til sögunnar fyr en um aldamótin 1900, en svo virðist sem þær ætli fljótt að standa belgförum lyllilega á sporði. Þótt þær séu margfalt þyngri en loftið, eru tær knúðar svo sterkum vélskrúfum, að loftmótstaðan heldur beim uppi. Árið 1905 tókst bræðrunum Wright að fljúga 40 ^etra í einu, og voru þeir 40 mínútur í þeirri ferð. Er það lík- ast æfintýri, hve stórkostlegum framförum flugfarir hafa tekið s'^an, á minna en tveim áratugum. Fastar flugferðir eru nú komnar á víðsvegar um heiminn, og flytja flugdrekarnir far- tega og póst borga og landa í milli. Árið 1919 var í fyrsta sinn flogið yfir Atlantshaf. Var það Bandaríkjamaður, Read
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.