Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1924, Qupperneq 99

Eimreiðin - 01.07.1924, Qupperneq 99
Ei‘MREIÐIN MANNFRÆÐI 291 ^aust slíkri bókmentaþjóð sem íslendingum að geta ekki lesið T'he Origin of Species eða The Descent of Man, á móður- máli sínu. Rit þessi eru sígild grundvallarrit, þótt þróunar- kenningin hafi breyzt í ýmsum greinum. »Mannfræði« Maretts hefur þann kost, að hún er víða fjör- 'e9a rituð og drepur á margt. En »fjörið« má stundum ekki uieira vera, svo að ekki verði úr því gaspraraháttur eða 9lannaskapur. Þá er það og ókostur mikill, að höfundur stiklar helzt um of á ýmsum atriðum, svo að frásögn hans vantar uerulegan heildarsvip, enda vantar mikið á, að höf. hugsi skýrt. ^eitir því lesanda ver að festa það í minni, sem hann les, en Þyrfti að vera. Skal hér bent á dæmi. *Satt að segja eru sálarfræðingarnir enn að rökræða það hatn og aftur, hvort maðurinn hafi örfáar eðlishvatir, eða hvort hann einmitt virðist hafa fáar vegna þess að hann hafi svo margar, að þegar til framkvæmdanna kemur, þá þvælist hver fyrir annari alla tíð«. (Bls. 63). Vel má þó vera að lesarinn komist að því, hvað verið er segja, ef hann nemur staðar í lestrinum og brýtur hvern Selningarhluta til mergjar. En torveldari verður þessi kafli: »Eg ætla ekki hér að fara út í heimspekileg efni. Þess Ve9na ætla eg ekki að segja, að líffræðin sé náttúrusaga, eða a^ mannfræðin sé náttúrusaga mannsins. Látum heimspekinga r°kræða það, hvaða skilning þeir leggja í »náttúru«. í vísind- Um er það orð rökhnupl og í vísindum er eina heilbrigða re9lan sú, að beita rökhnupli í heimspekilegum efnum sem mmst að unt er. Auðvitað er alt í heiminum náttúrlegt í þeim sjdlningi, að allir hlutir eru einhvern veginn skyldir — allir emnar heildar. Vér getum blátt áfram ekki komist hjá því a^ laka hvern hluta sem hluta af heild, og einmitt þess vegna er heimspekin ekki að eins mega, heldur nauðsyn. Þrátt fyrir t>að getur hver hluti haft sína sérstöku náttúru og sitt sér- s*aka hátterni. Þeir, sem telja náttúrlegt og líkamlegt alt eitt, Veðja raunar aleigu sinni um eina sérstaka tegund náttúru e^a hátternis í heiminum. Um manninn, þá fara þeir hestavilt. jeðhestur verður að ganga. En mannfræðin er ein grein líf- Pfóunarfræðinnar og fær því að eins gang, að hún sé saga
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.