Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1924, Page 102

Eimreiðin - 01.07.1924, Page 102
294 MANNFRÆÐI eimREIÐ'n um við hvíta menn í heimi þeim, er meir og meir færist V^ir hvaða loftslag sem er«. (Bls. 59—60). Ein greinin byrjar svona: »Æ, að finna líkamlegt kyneinkenni, sem ekki yrði um vilst!«. (Bls. 49). íslenzka getur það naumast heitið, að Iáta eignarfalliö standa sér, eins og gert er í þessari málsgrein: »Kynmótið er eitt hið sama um álfuna alla, þegar frá eru skildir Eskimóar og ef til vill þjóðflokkar þeir á norðvesturströndinni, er á Iax* veiðum lifa; er það lítið eitt ásvipað Mongólanna í Asíu4- (Bls. 79). Þá koma og fyrir sagnorðslausar málsgreinar: »Dæmi: Fyrs* um aðferðina®. (Bls. 18). Sagt er á bls. 81, að graslendislíf hafi hneigst til rána, 1 stað þess að segja, að menn, er lifað hafi graslendislífi, hatl hneigst til rána. Ljótt er að sjá slík orð sem: Gorilla, gibbon, orang, & öðrum stað orangutan) án þess að íslenzka endingin sje þar látin fylgja. Apar þessir hafa heitið á íslenzku: Gorilluap1, gibbonapi og skógarmaður. Vjer segjum: Tígrisdýr, en ekki aðeins tígris, og pardusdýr eða ljebarði, en ekki aðeins pardus. Verst er þó að sjá orðið »negri«, notað sem væri það íslenzka. Fyrst hjetu »negrar« blámenn, síðan blökkumenn. Nú eru þeir og stundum nefndir svertingjar, þótt orð það sje ljótara en hin bæði. Út yfir tekur þó, þegar farið er að nota útlend orðskrípi í nýyrði, (sbr. orðið »negringar« bls. 83 og »negra- gerð« á sömu síðu). Orðið »tundra« ætti ekki að sjást, þar sem orðið »freðmýri« getur þýtt hið sama. Dönskuskotin eru orðtæki sem »að skilja bein sín eftir** »heyra undir« eða telja eitthvað »gefið«, t. d. þar sem segir- »Hvort sem notkun eða notkunarleysi hefir hjálpað til a^ skapa nýjar lífmyndir, eða þær eru ekki annað en sjálfkvaem sambönd, hafa komið af sjálfum sér, svo sem vér kveðuru að orði, þá verðum vér að minsta kosti að telja þær gefnar5- (Bls. 47). Hugsunarvilla og hún af lakara tagi, er í upphafi fi111,a kafla. Þar segir: »AðaIeinkenni mannsins, — sá eiginleikmn, sem greinir hann frá öðrum tegundum dýra — er eflaust
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.