Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1926, Side 26

Eimreiðin - 01.07.1926, Side 26
202 STJÓRNMÁLASTEFNUR eimreiðin komu, þar sem selurinn var dreginn upp. Hjá Eskimóum 1 Grænlandi, sem hafa haft mikil mök við hvíta menn og tekið að miklu Ieyti siði þeirra, er ennþá siður, að sá er drepur rostung á ekki nema nokkurn hluta hans, hitt er almenningS' eign. Eins þykir það óhæfa — að minsta kosti í sumum bygðum, — ef maður missir kajakinn sinn, en annar maður a tvo, að hann gefi ekki annan þeim er misti. Upprunalega var ekki til neinn eignarréttur á jörð, og Þa^ er víða til enn þá, að kynstofninn (eða þorpið) á alt landiði en einstaklingurinn ekkert land, og á þetta sér jafnvel enn Þa stað hjá sumum þjóðum, sem stunda akuryrkju, en á laðu stigi. En þegar menn lærðu fullkomnari akuryrkju-aðferðir> bera áburð á akurinn, plægja á haustin, eða jafnvel sá Þa’ þá varð þetta fyrirkomulag óhentugt fyrir framleiðsluna, a^ landið væri almenningseign. Þannig kom eignarrétturinn a landinu, og á framleiðslutækjunum yfirleitt, af því, að það var á þeim tímum til hagræðis fyrir framleiðsluna. FramleiðslU' tækin hefðu ekki þurft að verða einstakra manna eign, e hið almenna menningarstig hefði verið svo hátt, að menn hefðu kunnað að nota samvinnuna, en það var nú ekki oS þessvegna hlaut einstaklings-eignarrétturinn að koma. Þu> na kvæm rannsókn veraldarsögunnar sýnir, að það eru ekki si irnir, sem skapa framleiðslu-aðferðirnar, heldur eru það fra^ leiðslu-aðferðirnar eða þörf framleiðslunnar, sem skapar si ina og siðfræðina.1) Og siðfræðin breytist eftir því sem P° framleiðslunnar breytist. Þess vegna hlýtur líka að uer breyting á eignarréttinum á framleiðslutækjunum nú, Pe° se 1) Fyr á öldum, er menn báru hjálma, var það, að taka af sér h>a . inn úti, sama sem að gefast upp. Það var kurteisi, (og nokkuð yfird11 sem súnd var þjóðhöfðingjum og kvenfólki. Enn þá taka karlmenn ofan höfuðfatið, sem kurteisisvott, þ° reyndar engin meining í þeirri athöfn lengur. , f. Það er nú orðið langt síðan að menn fóru að telja sitt hvað 311 dráttinn og sálina, en það héldu forfeður okkar að væri eitt sama, eins og tunga okkar enn þá ber vott. En á þeim tíma var s . legt, aö menn væru skelkaðir við hnerra og héldu, að sálin (andinn^.^i^a að fara úr líkama þess, sem hnerraði, og bæðu góða vætti að I ^ þeim, sem það gerði. En það er gott dæmi upp á hvað siðir hal a enn í dag biðja flestir guð að hjálpa þeim, sem hnerrar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.