Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1926, Page 26

Eimreiðin - 01.07.1926, Page 26
202 STJÓRNMÁLASTEFNUR eimreiðin komu, þar sem selurinn var dreginn upp. Hjá Eskimóum 1 Grænlandi, sem hafa haft mikil mök við hvíta menn og tekið að miklu Ieyti siði þeirra, er ennþá siður, að sá er drepur rostung á ekki nema nokkurn hluta hans, hitt er almenningS' eign. Eins þykir það óhæfa — að minsta kosti í sumum bygðum, — ef maður missir kajakinn sinn, en annar maður a tvo, að hann gefi ekki annan þeim er misti. Upprunalega var ekki til neinn eignarréttur á jörð, og Þa^ er víða til enn þá, að kynstofninn (eða þorpið) á alt landiði en einstaklingurinn ekkert land, og á þetta sér jafnvel enn Þa stað hjá sumum þjóðum, sem stunda akuryrkju, en á laðu stigi. En þegar menn lærðu fullkomnari akuryrkju-aðferðir> bera áburð á akurinn, plægja á haustin, eða jafnvel sá Þa’ þá varð þetta fyrirkomulag óhentugt fyrir framleiðsluna, a^ landið væri almenningseign. Þannig kom eignarrétturinn a landinu, og á framleiðslutækjunum yfirleitt, af því, að það var á þeim tímum til hagræðis fyrir framleiðsluna. FramleiðslU' tækin hefðu ekki þurft að verða einstakra manna eign, e hið almenna menningarstig hefði verið svo hátt, að menn hefðu kunnað að nota samvinnuna, en það var nú ekki oS þessvegna hlaut einstaklings-eignarrétturinn að koma. Þu> na kvæm rannsókn veraldarsögunnar sýnir, að það eru ekki si irnir, sem skapa framleiðslu-aðferðirnar, heldur eru það fra^ leiðslu-aðferðirnar eða þörf framleiðslunnar, sem skapar si ina og siðfræðina.1) Og siðfræðin breytist eftir því sem P° framleiðslunnar breytist. Þess vegna hlýtur líka að uer breyting á eignarréttinum á framleiðslutækjunum nú, Pe° se 1) Fyr á öldum, er menn báru hjálma, var það, að taka af sér h>a . inn úti, sama sem að gefast upp. Það var kurteisi, (og nokkuð yfird11 sem súnd var þjóðhöfðingjum og kvenfólki. Enn þá taka karlmenn ofan höfuðfatið, sem kurteisisvott, þ° reyndar engin meining í þeirri athöfn lengur. , f. Það er nú orðið langt síðan að menn fóru að telja sitt hvað 311 dráttinn og sálina, en það héldu forfeður okkar að væri eitt sama, eins og tunga okkar enn þá ber vott. En á þeim tíma var s . legt, aö menn væru skelkaðir við hnerra og héldu, að sálin (andinn^.^i^a að fara úr líkama þess, sem hnerraði, og bæðu góða vætti að I ^ þeim, sem það gerði. En það er gott dæmi upp á hvað siðir hal a enn í dag biðja flestir guð að hjálpa þeim, sem hnerrar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.