Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1926, Qupperneq 26

Eimreiðin - 01.07.1926, Qupperneq 26
202 STJÓRNMÁLASTEFNUR eimreiðin komu, þar sem selurinn var dreginn upp. Hjá Eskimóum 1 Grænlandi, sem hafa haft mikil mök við hvíta menn og tekið að miklu Ieyti siði þeirra, er ennþá siður, að sá er drepur rostung á ekki nema nokkurn hluta hans, hitt er almenningS' eign. Eins þykir það óhæfa — að minsta kosti í sumum bygðum, — ef maður missir kajakinn sinn, en annar maður a tvo, að hann gefi ekki annan þeim er misti. Upprunalega var ekki til neinn eignarréttur á jörð, og Þa^ er víða til enn þá, að kynstofninn (eða þorpið) á alt landiði en einstaklingurinn ekkert land, og á þetta sér jafnvel enn Þa stað hjá sumum þjóðum, sem stunda akuryrkju, en á laðu stigi. En þegar menn lærðu fullkomnari akuryrkju-aðferðir> bera áburð á akurinn, plægja á haustin, eða jafnvel sá Þa’ þá varð þetta fyrirkomulag óhentugt fyrir framleiðsluna, a^ landið væri almenningseign. Þannig kom eignarrétturinn a landinu, og á framleiðslutækjunum yfirleitt, af því, að það var á þeim tímum til hagræðis fyrir framleiðsluna. FramleiðslU' tækin hefðu ekki þurft að verða einstakra manna eign, e hið almenna menningarstig hefði verið svo hátt, að menn hefðu kunnað að nota samvinnuna, en það var nú ekki oS þessvegna hlaut einstaklings-eignarrétturinn að koma. Þu> na kvæm rannsókn veraldarsögunnar sýnir, að það eru ekki si irnir, sem skapa framleiðslu-aðferðirnar, heldur eru það fra^ leiðslu-aðferðirnar eða þörf framleiðslunnar, sem skapar si ina og siðfræðina.1) Og siðfræðin breytist eftir því sem P° framleiðslunnar breytist. Þess vegna hlýtur líka að uer breyting á eignarréttinum á framleiðslutækjunum nú, Pe° se 1) Fyr á öldum, er menn báru hjálma, var það, að taka af sér h>a . inn úti, sama sem að gefast upp. Það var kurteisi, (og nokkuð yfird11 sem súnd var þjóðhöfðingjum og kvenfólki. Enn þá taka karlmenn ofan höfuðfatið, sem kurteisisvott, þ° reyndar engin meining í þeirri athöfn lengur. , f. Það er nú orðið langt síðan að menn fóru að telja sitt hvað 311 dráttinn og sálina, en það héldu forfeður okkar að væri eitt sama, eins og tunga okkar enn þá ber vott. En á þeim tíma var s . legt, aö menn væru skelkaðir við hnerra og héldu, að sálin (andinn^.^i^a að fara úr líkama þess, sem hnerraði, og bæðu góða vætti að I ^ þeim, sem það gerði. En það er gott dæmi upp á hvað siðir hal a enn í dag biðja flestir guð að hjálpa þeim, sem hnerrar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.