Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1931, Qupperneq 130

Eimreiðin - 01.10.1931, Qupperneq 130
442 RADDIR ElMRElÐlN synlegt og getur beinlínis verið skaðlegt. Þar er við keppinaut að e1!3, sem getur orðið Eimskipafélaginu mjög óþarfur. — Rekstur og stiorn Eimskipafélagsins þarf að ýmsu leyti að færast í hagsýnna form. Vöru- magnið, sem flutt er, mun vera nóg, ef skipin sjálf og reksturinn vaeru ekki alt of dýr samanborið við það sem t. d. tfðkast í Noregi. Við' komustaðafjöldinn hefur löngum verið þungur baggi á félaginu, en virð- ist nú vera tiltölulega minni en áður. Skaðræðisstefna var upp tekin, þesar farið var að vinna að því að gera hlutafé félagsins arðlaust og verð laust. Þetta kemur f veg fyrir að hægt sé að afla félaginu nýs stofnfjar 1 landinu sjálfu, en í þess staö verður félagið að lifa á rándýru útlendu lánsfé og gjalda útlendingum árlega stórskatt af starfsemi sinni. Ðelra hefði t. d. nú verið að búa að sínu en að þurfa að dragast með hol lenzka lánið, sem hækkað hefur um fjórðung við gengisfallið. Strandferðir ríkissjóðs eiga að bæta upp það, sem millilandasktpir komast ekki yfir. En þar er komið út á ranga braut. Það er skotið V^,r markið með því að hafa viðkomustaðina of marga. Þeir eru orðntr alls. A hinum 59 utan Reykjavíkur og upplandi þeirra hafna býr e nema rúmur helmingur þjóðarinnar, og það er greinilegt, að slíkt sa,r göngubákn fyrir ekki fleiri sálir fær hvorki beint né óbeint svarað kostn^ aði, hvernig sem á er Iitið. Hafnafjöldinn í hverri ferð útilokar strax. 3 hér geti verið um nokkrar eiginlegar samgöngur að ræða á hra mælikvarða nútímans — og svo styrkir þetta fyrirkomulag hina dreifingarstefnu, sem er að sliga fjárhag landsins. Þjóðarviljinn er nú á sama þroskastigi eins og hann var erlendis á fyrstu tímum larn brautanna. Menn heimtuðu þá, að brautirnar væru Iagðar í eintóma kr um öll þorp landsins, sem auðvitað hefði gert þær nær gagnslausar ófærar um að svara kostnaði. Þegar „Hólar“ og „Skálholt" gengu n í kringum aldamótm, voru viðkomustaðir þriðjungi færri, og þá heyr,: ust jafnan skynsamlegar raddir um að fækka bæri höfnununt og hr ferðunum. — Þá vantar og mikið á, aö strandferðirnar séu nú a 1 iafna samqönguhallann. Millilandaskipin fara mestmegnis vestur um og setja Vestur- og Norðurland í hið ákjósanlegasta samband við ho ^ staðinn. Þó fá þessir landshlutar jafnmargar ferðir og Austurland, s ^ að öðru Ieyti má heita komið út úr sambandi við Reykjavík. St|°r ^ hefur nú fækkað ferðunum á næsla ári úr 32 í 25. Næsta sporið er fækka að mun viðkomustöðunum, einkum vestan Akureyrar, se j nær 40, og taka upp hraðar ferðir sunnan Iands til Austfjarða. fólks' 5ða unf Legst Austurland í eyði? Víst er það satt, að samflutningur ins er sérstakt lífsskilyrðt fyrir oss íslendinga, sem erum allra P dreifðastir um torfæra víöáttu. Án þéttari bygðar er vissulega el< að halda uppi samkeppmhæfum atvinnuvegum í landinu og ‘wr unt sjálfstæðu ríki. Öll félagsmenning, alt hagrænt skipulag í atvinnu ^ hvílir á samþétting þjóðanna. Dreifislefnan á hvergi við nema a ffj ingarstigi frumbúskapar, ránytkju og veiðimensku. En jafnskjótt og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.