Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1937, Side 87

Eimreiðin - 01.04.1937, Side 87
EIMREIÐIN N'ÝIIÍ HEIM.4R 207 vandamála, sem þeir eru að glíma við og reyna að fá leyst. Æðsta hlutverk þessa nýja lifsviðhorfs er að berjast gegn vélamennihgunni, þeirri menningu, sem leitast við að hneppa sjólft sálarlíf mannanna i fjötra efnishyggju og sérgœðis. Að því er til íslenzkra bókmenta kemur, má telja að öndvegið í fylkingu þeirra höfunda, sem bera blæ af þessu nýja viðhorfi, sé rithöfundurinn Einar H. Kvaran, í siðari skáldverkum sín- um, og má segja að skýrast komi þetta fram í bók lians: Sálin vaknar. En á eftir honum kemur heill hópur höfunda, °g nýir eru alt af að bætast i hópinn. Nokkra sérstöðu hefur rithöfundurinn dr. Helgi Péturss með áhrifum sinum á Hokkra Uuga höfunda, en þar kennir þó í aðalatriðum liins sama viðhorfs og nefnt hefur verið. Undanfarna áratugi hala ýmsar merkar andlegar hreyfingar gengið yfir Ameriku og Evrópu og skilið eftir greinilegar menjar. Flestir kannast af afspurn við nýliyggjuna (New Thought) og kristilegu vísindastefnuna (Christian Science) frá Arneríku eða »anthroposofisma« Rudoifs Steiners og vizku- skóia Keiserlings hér í Evrópu. Flestar eða allar þessar lirej'f- lugar hafa að meira eða minna leyti átt rót sína að rekja i ousturveg — alla leið til Indlands. Eins og áður er það Ijósið ur austri, sem skærastri birtu varpar inn í liinn kaldranalega lieim vestrænnar menningar. Hin forna heimspeki Indverja liefur vakið nj'ja og ákafa athygli, ekki aðeins heima fyrir heldur og út um allan heim, þar sem hún hefur samlag- ast öðrum andlegum hreyfingum og trúarbrögðum, svo sem kristindómnum — og verður kunnust í Evrópu í guðspeki- stefnunni svonefndu. I3essar hreyfingar hafa haft vekjandi éhrif á sálarlif manna og stundum gagngera breytingu í tör með sér á alt daglegt líf, enda oft blandnar innilegri b'úarþörf og ríkri tilbneigingu til að kanna hið dularfulla 1 tilverunni. En það þurfti meira lil en indverska dulfræði til þess að grafa undan þeim grundvelli, sem heimsmynd visinda 19. ald- annnar var bygð á. Vísindin beygja sig ekki fyrir neinu uenia staðreyndum. Heimsmynd vísinda 19. aldarinnar hrundi iyrir staðreyndum þeim, sem sálarrannsóknir nútímans liafa leitt í ljós.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.