Eimreiðin - 01.10.1953, Page 77
[Jóhann Gunnar Ölafsson, sýslu-
niaður og bæjarfógeti á Isafirði, hef-
ur sent Eimreiðinni eftirfarandi leið-
réttingu um ætterni séra Matthiasar
Jochumssonar og óskað birtingar á
henni i „Röddum". — Ritstj.]
Ætterni
séra Matthíasar Jochumssonar.
Séra Matthías kemst svo aS orSi
uni œtterni sitt í Söguköflum af sjálf-
Urn sér, bls. 12—11:
„FaSir SigríSar, ömmu minnar,
var Ari, bóndi á Reykhólum, Jóns-
s°n prests á StaS á Reykjanesi, Ólafs-
sonar, Eirikssonar prests, Ólafssonar
Prests í Kirkjubœ, Einarssonar pró-
fosts í Heydölum, föSur Odds bisk-
ups.“
Þessi œttfœrsla er röng. Séra Ölaf-
Ur Eiríksson mehe var ekki sonur
séra Eiriks í Kirkjubœ í Tungu, held-
Ur Eiríks Rafnssonar bónda á Ketils-
stöSum á Völlum. Séra Matthías var
hannig ekki af Heydalaœtt, en hann
Var samt kominn af skáldakyni i
hennan liS, eins og nú skal sýnt.
Kona Eiríks Rafnssonar, bónda á
KetilsstöSum, var Ingibjörg, dóttir
séra Sigfúsar Tömassonar prests í
Hofteigi. Foreldrar hans voru séra
Tómas Ólafsson, prestur á Hálsi í
Fnjóskadal, og RagnheiSur Árnadótt-
ir, en RagnheiSur var dóttir séra
Árna Einarssonar í GarSi og Helgu
Sigfúsdóttur. Helga var dóttir séra
Sigfúsar GuSmundssonar prests á StaS
í Kinn, sem kvaS, er hann tók viS
staSnum:
Nú er hann Fúsi kominn i Kinn,
kunnugur manni öngum.
Hver mun leiða höldinn inn
með hópinn sinn,
svo rekkurinn ekki roti sig í göngum?
Séra Sigfús var gott skáld, og
bróSir hans, séra Ölafur á SauSanesi,
var frœgt sálmaskáld. Þeir brœSur
voru samtímamenn séra Einars í Hey-
dölum, en séra Sigfús var þó rúm-
um áratug eldri. / föSurœtt telur
séra Matthias sig vera kominn af
Magnúsi prúSa, sem var gott skáld.
Þá var langalangafi Matthíasar, séra
Jón Ölafsson á StaS og Tröllatungu,
allgott skáld.
J. G. Ó.