Ægir - 01.12.1965, Qupperneq 7
ÆGIR
345
-»
Erlendar fréttir
Frá Færeyjum
Nýstárlegt skip frá færeyskri skipasmíðastöð.
EINS og íslending-ar eiga Færeyingar lífsafkomu
sína svo að segja eingöngu undir fiskveiðum og
hvalveiðum. Allt sem þeir þarfnast, að undan-
skildum fiskinum, er flutt inn frá öðrum löndum,
jafnvel kartöflur. Þetta var ein af meginástæð-
unum fyiir því, að Færeyingar stækkuðu fisk-
veiðilandhelgi sína í 12 rnílur, en sú ákvörðun
olli nokkurri óánægju meðal margra vinveittra
ríkja.
Með aukinni sókn erlendra togara við strend-
ur landsins óttuðust eyjaskeggjar, að þeir yrðu
sviptir þeirri lífsbjörg, er þar var að finna, og
afkomu þeirra þannig stefnt í voða.
En Færeyingar eru framkvæmdamenn, og þeir
eru nú ákveðnir í að treysta ekki lengur á fisk-
veiðarnar einar, þrátt fyrir ýmsa örðugleika.
Árum saman hefur mest af veiðiflota Færey-
inga verið gamlar skútur úr tré, keyptar frá
Bretlandi og fleiri löndum. Eftir heimstyrjöld-
ina síðari hafa þó margir fiskimenn þar í eyj-
unum fært út kvíarnar og keypt nýtízku tog-
Þorsteinn Jónsson
Framhald af bls. 343.
lyftistöng. Var af þessu því meiri not, þar
sem borið var til mannsins óbilandi traust
og því ávallt á ráð hans hlýtt.
Þorsteinn var kvæntur Elinborgu Gísla-
dóttur og lifir hún mann sinn.
Var heimili þeirra að Laufási annálað
rausnarheimili, sem öllum þótti gott að
heimsækja. Reyndist Elinborg Þorsteini
hinn ágætasti lífsförunautur og þá bezt
er mest á reyndi.
Að verðleikum var Þorsteinn kjörinn
heiðursborgari Vestmannaeyja og mun
saga byggðarlagsins aldrei verða svo rituð,
að Laufáshjónanna verði eigi minnst sem
eins af sterkustu og merkustu stofnum
Eyjanna.
Blessuð sé minning Þorsteins í Laufási.
Ársæll Sveinsson.
ara, enda þótt fjöldinn allur af bátum stundi
enn línuveiðar.
Nokkur fyrirtæki í Færeyjum hafa einnig feng-
izt við smábátasmíðar síðustu árin, þó að mest-
allt timbur verði að flytja inn frá Skandinavíu.
Síðan var stofnsett fyrirtæki í Tórshavn til að
smíða og gera við stálskip. Og nú fyrir tiltölu-
lega skömmu tók önnur skipasmíðastöð til starfa
í Skálafirði, þar sem smíðuð eru stálskip, og
nefnist hún Skála Skipasmiðja. Eigandi stöðv-
arinnar er J. F. Kjölbro í Klakksvík. Þetta er
mjög nýtízkuleg stöð, sem hefur þegar smíðað
tvö eða þrjú athyglisverð skip. í Skálastöðinni
er stór skáli, þar sem hægt er að hafa tvö skip
í smíðum undir þaki samtímis. Hægt er að
smíða allt að 175 feta löng skip og þau eru það
langt komin þegar þeim er hleypt af stokkunum,
að ekki líður nema mánuður frá sjósetningu þar
til unnt er að afhenda skipin eigendunum.
S.l. vor iauk Skála Skipasmiðja við að smíða
700 lesta strandferðaskip fyrir Dani og bráðlega
verður byrjað á öðru fyrir útgerðarfélag í Kaup-
mannahöfn. Stöðin hefur næg verkefni langt
fram á árið 1967.
Nýlega iauk þar smíði á mjög merkilegu fiski-
skipi af nýrri gerð. Það nefnist „Asur“, eigend-
urnir eru færeyskir, og smíðakostnaður varð um
180 þús sterlingspund. „Asur“ er ætlaður til línu-
veiða og einnig er þar hægt að koma fyrir hring-
nót og kraftblökk. Ólíkt því sem gerist á flest-
um öðrum fiskiskipum eru tvö þilför á „Asur“.
Þetta er nýbreytni, sem á að auka nýtingu og
skapa áhöfninni betra skjól. Á flestum línuveið-
urum verðui' áhöfnin að vinna á opnu þilfari, oft
við hinar erfiðustu aðstæður. Á „Asur” vinna sjó-
mennirnir aftur á móti undir hlífðarþilfari, og
meira að segja línan er lögð og dregin inn gegn-
um sérstök op, sem opnast og lokast sjálfvirkt.
Skipið getur þannig verið að veiðum í miklu
verra veðri en ella, þar sem áhöfnin er varin
fyrir sjóum.
En það sem er líklega athyglisverðast við
„Asur“ er, að skipið hefur þrjár skrúfur. Aðal-
vélin er 770 ha June Munktell dieselvél. Auk þess
hefur skipið eina skrúfu á kinnungi og aðra á
stýri. Þessar skrúfur eiga að auka stýrihæfni
skipsins, einkum þegar veitt er með hringnót.
Aukaskrúfurnar, sem eru af þýzkri Pleuger-gerð,
hafa 75 ha vél hvor. ,,Asur“ getur blátt áfram
snúið sér á lengd sinni og á auðvelt með að halda
sér frá nótinni, jafnvel móti stormi og straumi.
Framliald á bls. 347