Ægir

Árgangur

Ægir - 01.11.1981, Síða 56

Ægir - 01.11.1981, Síða 56
Frásögnin af Austfjarðaróðr- unum er einnig merkileg, en alltof lítið hefur verið fjallað um þá „þjóðflutninga” er áttu sér stað er sjómenn af Suðurnesjum, og reyndar víðar að, streymdu til sjóróðra á Austfjörðum á sumr- in. Þarna er um að ræða merki- legt rannsóknarefni að sínu leyti hliðstætt við vermennsku fyrr á öldum og síldarævintýri þessar- ar aldar. Togaraævi Tryggva Ófeigs- sonar hófst á hollenskum togara, sem gerður var út frá Hafnar- firði skömmu fyrir fyrri heimsstyrjöld. Sú útgerð, og út- gerð Þjóðverja frá Hafnarfirði um svipað leyti, er annað at- hyglisvert rannsóknarefni, sem lítið sem ekkert hefur verið tekið til meðferðar fram til þessa. Þarna hefði Tryggvi gjarnan mátt segja meira frá. Á árunum milli styrjaldanna stundaði Tryggvi sjó á ýmsum togurum, en þó lengst af sem skipstjóri á flaggskipi breska togaraflotans, Imperialist. í kaflanum um það ágæta skip segir frá mörgu, sem fyrir bar, en þeim sem þessar línur ritar þykir athyglisverðust frásögnin af veiðunum og því hvernig skipstjórar fundu og völdu sér mið. Nokkuð segir einnig frá Hellyersbræðrum og útgerð þeirra frá íslandi og skýtur þar enn upp kollinum efni, sem ekkert hefur verið rannsakað til þessa. Tryggva liggur vel orð til Hellyersbræðra og þarf fáum að koma á óvart. Þeir gerðu veg hans mikinn, meiri en flestra annarra skipstjóra, sem þeir höfðu í þjónustu sinni. Útgerð Hellyers frá Hafnarfirði var á margan hátt merkileg og Hafn- arfirði var hún mikil stoð á erfiðum tímum. Það ber okkur að játa fúslega. Hitt er svo jafnljóst, að við megum þakka fyrir að svo stórt útgerðarfyrir- tæki erlent ílentist ekki í landinu. Þá er hætt við að mörgum kotbóndanum hefði þótt gerast þröngt fyrir sínum dyrum. Þá er komið að síðasta hluta bókarinnar, þar sem er útgerðar- saga Tryggva Ófeigssonar á ár- unum eftir stríð. Þar kennir margra grasa og Tryggvi er ómyrkur í máli er hann segir frá viðskiptum sínum við yfirvöld lands- og borgarmála, og litið dálæti hefur hann á bæjarút- gerðum. Enginn efi er á því að oft hefur Tryggvi mikið til síns máls þótt hann kunni að vera full dómharður á köflum. Undirritaður getur til að mynda ekki fallist á að útgerðarformið skipti öllu máli, að bæjarútgerð þurfi endilega að vera verri en útgerð einkaaðila, eða öfugt. Sagan sýnir okkur að það sem mestu máli skiptir er að til forystu í fyrirtækjunum veljist menn sem hafi þekkingu, hæfm og dugnað til þess að reka þau. Bæjarútgerðir hafa oft goldið þess að stjórnendur þeirra hafa ekki verið valdir eftir hæfni til stjórnunar og þaðan af síður eftir þekkingu á útgerð eða sjómennsku. Þvert á móti voru þess alltof mörg dæmi að for- stjórastóllinn væri notaður sem pólitísk eða jafnvel nepotísk dúsa og þá var ekki von á góðu. Á undanförnum árum hefur þetta þó breyst, enda hafa bæjarútgerðir gengið ólíkt betur en áður. Þessi síðari hluti, útgerðarsaga Tryggva Ófeigssonar, þykir mér þó að öllu samanlögðu lakasti hluti bókarinnar, einkum fyrir þá sök, að þar er farið of hratt yfir sögu, kaflinn ekki nógu vel unninn, sagan verður of yfir- borðskennd. 632 — ÆGIR

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.