Ægir - 01.03.1985, Síða 54
NÝ FISKISKIP
Sólrún ÍS 1
14. júní á s.l. ári afhenti Skipasmíðastöð Njarð-
víkur h.f. nýtt 299 rúmlesta stálfiskiskip, sem hlaut
nafniðSólrún ÍS 1, oger smíðanúmer 6 hjá stöðinni.
Skipið er hannað hjá Solstrand Slip & Bátbyggeri
A/S, sem jafnframt afhendir skipsskrokkinn og
mestan hluta búnaðar (smíðanúmer 33), en skrokk-
urinn sjálfur er smíðaður hjá Herfjord Slipp & Verk-
sted A/S (smíðanúmer 12). Skipasmíðastöð Njarð-
víkur hefur hins vegar annast smíði yfirbyggingar,
niðursetningu véla og tækja og innréttingar. Sólrún
IS er annað stálfiskiskipið, sem stöðin afhendir, hið
fyrra er Gunnjón GK, afhentur í maí 1982. Að þeirri
smíði var staðið á hliðstæðan hátt, þ.e. hönnun og
afhending skrokks og búnaðar frá „Solstrand", en
skrokkur var þá smíðaður hjá Vaagland Bátbyggeri
A/S.
Sólrún IS er smíðuð eftir sömu frumteikningu og
Gunnjón GK en er um tveimur metrum lengri, dýpt
að þilförum 22 cm meiri, kjölhalli meiri og ákveðnar
breytingar á skrokklögun, einkum afturskips. Þótt
meginfyrirkomulag þessara skipa sé samsvarandi eru
ákveðin frávik í fyrirkomulagi. Skipið er sérstaklega
búið til vinnslu ogfrystingar á rækju, jafnframt þvi að
geta stundað hefðbundnar ísfiskveiðar.
Eigandi Sólrúnar ÍS er Einar Guðfinnsson h.f. í Bol-
unarvík. Skipstjóri á skipinu er Jón Guðbrandsson og
1. vélstjóri Þór Ólafur Helgason. Framkvæmdastjóri
útgerðar er Guðfinnur Einarsson.
Almenn lýsing
Skipið er smíðað úr stáli samkvæmt reglum og
undir eftirliti Det Norske Veritas í flokki ®1A1,
Fishing Vessel, lce C, >í< MV. Skipið er tveggja þil-
fara fiskiskip, búiðtil tog- oglínuveiða, meðgafllaga
skut, skutrennu upp á efra þilfarog tveggja hæða yfir-
byggingu, íbúðarhæð og brú, aftantil á efra þilfari.
Mesta lengd .................
Lengd milli lóðlína .........
Breidd ......................
Dýpt að efra þilfari ........
Dýpt að neðra þilfari .......
Eiginþyngd ..................
Særými (djúprista 4.1 7 m) ..
Burðargeta (djúprista 4.17 m)
Lestarrými (frystilestar) . . . .
Beitufrystir ................
Brennsluolíugeymar ..........
Daggeymir ...................
Ferskvatnsgeymar.............
Andveltigeymir ..............
Ganghraði (reynslusigling) .
Rúmlestatala ................
Skipaskrárnúmer .............
35.93 m
31.64 m
8.50 m
6.52 m
4.22 m
445 t
724 t
279 t
305 m 3
53 m 3
91 nr
2 m3
32 m3 1
17 m
11.0 hn
299 brl-
1679
Undir neðra þilfari er skipinu skipt með
vatnsþéttum þverskipsþilum í eftirtalin rún.,
framan frá: Stafnhylki fyrir ferskvatn; fremri lest me
asdikklefa aftantil og botngeymum fyrir brenn
sluolíu, og aftari lest með botngeymum fyrir brem1
sluolíu (framantil) og ferskvatn (aftantil); vélaru111
með geymum í síðum fyrirferskvatn og brennsluol|u'
beitufrystir; og aftast eru skutgeymar fyrri brennsl
olíu (eða meltu) ásamt stýrisvélarrými.
Fremst á neðra þilfari eru geymslur (hjálparveD
rými), en þar fyrir aftan er fiskvinnsluþiIfar me
frystiklefa b.b.-megin fremst. Aftantil á neðra þiltarl
er íbúðarými, b.b. megin og í miðju, en s.b.-meg'n
er gangur (línugangur).
Áefra þilfari erþilfarshúsaftan viðmiðju. í húsinu.
sem nær út í b.b.-síðu, er andveltigeymir fremst, el1
að öðru leyti er um að ræða íbúðarými. FramarleS3
á þilfarinu er vinduskýli og niðurgangskappi niðut
neðra þilfar og í framkanti skýlis er frammastur. ’
fremri þrún skutrennu er toggálgi (bipodmastur),
s.b. megin við yfirbyggingu eru bobbingarenriUt'
sem ná fram fyrir yfirbygginguna. í afturkanti brúat
er skorsteinshús með sambyggðu ratsjármastri,
mastur með rúllu fyrir hífingar.
Vélabúnaður
Aðalvél skipsins er frá Mirrlees Blackstone, at
strokkafjórgengisvél meðforþjöppuogeftirkælmgu;
Vélin tengist, gegnum kúplingu, niðurfærslugít
Volda Mek Verksted og skiptiskrúfubúnaði ra
Liaaen.
fjórum
i. taliö
102-ÆGIR