Ægir - 01.02.1989, Síða 11
2/89
ÆGIR
63
e a fóru upp. Það var eiginlega
a veg árvisst, að það fóru einn eða
Ve|r bátar upp á haustin," segir
'g ús Þorleifsson útgerðarmaður.
tundum tók bryggjurnar af í
3r|rni. Þá var farið að leita að
lmarinu úr þessum bryggjustubb-
Um °g smala því saman. — Vorið
18 sópuðust allar bryggjur á
a v'k burt. Tók ísinn, sem þá var
an fastur, þær með sér. Sumar
Pe|rra máttu menn sækja allt út að
Mro fsskeri, - á miðjum Eyjafirði,
utarlega
Arið 1933 var dráttarbraut fyrir
atana tekin í notkun, Slippurinn.
jonaði hún í mörg ár en er nú
0ngu aflögð.
• ^ar Þaö að vonum að Dalvík-
ngar faeru að hyggja að varanlegri
a nargerð. Sérfróðir menn töldu
Vmjs tormerki á því að gera höfn á
haf' ’ SV° °pin sem hun er fyrir
. er raunar kveðinn upp
órnur, að hafnargerð á Dalvík
i ?ri kostnaði. Þess var því
1 að vænta, að unnið yrði að
atnarbótum í náinni framtíð.
Vegsmenn og sjómenn á Dalvík
u ■ tu að gera upp við sig, hvort
a ‘r æt,uðu að sætta sig við
flvr Una eins °S hún var eða
ygast brott. Flestir þraukuðu í
Von um betri tíð."
Mikið vatn var til sjávar runnið
v 8ar loks var hafist handa um
n an e8a bafnargerð vorið 1939.
hvru Var við framkværndir, með
noríUrn Þ°' til ársins 1945. Er það
ski, u8arðurinn sem nú er, haf-
eitthvað8sÍftn' UPP Úr 1950 °8
fram - • °ar voru menn svo
verhn^H'r30 byg8Ía sameiginlegar
hverf*'r 'yr'r utgerðir s'nar- Skúra-
rnvnH ,VÍð höfnina hvarf en tvö
að rvn^,08 hus hÝsa þessa aðstöðu
'eyti. Raunar eru mest
ti| ^r' ^tar sem þar eru með sitt
Rerð=,Sa ^.^ai^'kurhöfn hafa verið
fcei-inoa?1^ endurbætur °g lag-
veriðn ,'ðan 1945- Höfnin hefur
er|n á ^A^U-ð n°kkrum sinnum og
a dýpka í sumar. Ráðgert
er að taka upp úr höfninni um 40
þús. rúmmetra. Utan hafnar er
gert ráð fyrir að dýpka í 7 m en
innan hafnarinnar í 6 og 6,5 m.
Sandburður er all nokkur inn í
höfnina og er svo komið að stærsti
og nýjasti togari Dalvíkinga,
Björgvin, getur vart athafnað sig
sem skyldi á fjörunni.
1960 var hafist handa við bygg-
ingu austurgarðsins. Hann var
stórt skref til hafnarbóta. Smábáta-
bryggja var og gerð eftir að aust-
urgarðurinn kom. Er hún raunar
löngu orðin of lítil, og svo má með
nokkrum sanni segja almennt um
höfnina. Áætlanir eru til um mikla
höfn og hafa verið gerðar líkanatil-
raunir af þeim. Á ytri garðinum,
sem nú er allur steyptur, er 1 70 m
langur kafli og 10 m breiður þar
sem heitt vatn rennur undir þekj-
unni frá Hitaveitu Dalvíkur.
Heldur þetta honum að mestu
þýðum á veturna.
Sl. sumar var lokið við að mal-
bika hafnarsvæðið. í dag er því
Dalvíkurhöfn bænum til prýði og
um margt til fyrirmyndar.
Umsvifin við höfnina hafa stór-
aukist nú á fáum árum. Sýnir það
betur en margt annað eflingu
bæjarins. Síðan í október 1986
hefur Eimskipafélag íslands haft
vikulegar ferðir til Dalvíkur, og
heldur betur, því á sl. ári voru
áætlunarferðirnar 60 talsins. Skip
félagsins komu í Dalvíkurhöfn 73
sinnum árið 1988. Fluttu skip
félagsins um 1000 gáma að og frá
staðnum. Aukning milli áranna
1987 og 1988 var um 600 gámar.
Innflutt er aðallega iðnaðarvörur
og hráefni til iðnaðar, svo sem efni
til Sæplasts hf. En útflutningur er
auðvitað sjávarafurðir að stærstum
Söltunarstöðin Höfn.