Ægir - 01.02.1989, Qupperneq 44
96
ÆGIR
2/89
stundaði s.l. haust voru ekki hefð-
bundnar síldveiðar, heldurvarum
að ræða sjófrystingu fyrir japans-
markað. japanir eru sem kunnugt
kröfuharðir hvað snertir gæði
þeirra sjávarafurða sem þeir
kaupa, og var japanskur gæða-
eftirlitsmaður um borð. Að sögn
skipstjóra reyndist búnaðurinn vel
og telur hann slíkan búnað mjög
gagnlega við slíka vinnslu á Jap-
ansmarkað, og í raun nauðsyn-
legan eins og fyrirkomulag er um
borð. Fram kom hjá honum að
sogbarki er fremur ómeðfærilegur.
Umboð fyrir Maskinfabriken
Iras Esbjeg A/S hér á landi hefur
Vélar & Skip hf., Reykjavík. Sam-
kvæmt upplýsingum umboðsins
var Iras-dælubúnaður reyndur
lítillega fyrir ári síðan af Festi hf. í
Grindavík við dælingu á frysting-
arloðnu í land.
Mynd 2: Dælubúnaöurinn í Stafnesi KE 130. Ljósmynd: Tæknideild/ER.
Gullfaxi NK 6 framhald af bls. 108
Vélabúnaður:
Aðalvél er frá Scania, gerð D9-49, sexstrokka fjór-
gengisvél með forþjöppu, sem skilar 155 KW (210
hö) við 1800 sn/mín. Við vélina er niðurfærslugír og
skiptiskrúfubúnaður frá Nogva Motorfabrik, gír af
gerð HC 168, niðurfærsla 4.2:1, og skrúfubúnaður af
gerð ES 25, skrúfa 3ja blaða, þvermál 1300 mm.
Rafall, drifinn af aðalvél, er frá Motorola, 24 V,
100 A, en auk þess er hleðslurafall. Við fremra afl-
úttak aðalvélar er tvöföld Atos vökvaþrýstidæla sem
skilar um 90 l/mín við 1200 sn/mín og 220 bar
þrýsting. Stýrisvél er rafstýrð og vökvaknúin frá Servi,
gerð MA 200.
Rafkerfi er 24 V jafnstraumur. Upphitun í lúkar er
frá Pyro eldavél. Fyrir neysluvatn er rafdrifin dæla, og
varmaskiptir fyrir heitt vatn.
Vindubúnaður:
\ skipinu eru tvær vökvaknúnar togvindur (splitt-
vindur) frá Vélsmiðju Seyðisfjarðar hf., staðsettar
aftarlega á aðalþilfari, undir toggálga. Hvor vinda er
búin einni tromlu (220 mmo x 700 mmo x 400 mm),
sem tekur um 420 faðma af IV2" vír, og knúin af
einum Valmet 800 vökvaþrýstimótor, togátak vindu á
miðja tromlu er 1.1 tonn.
Vegna dragnótaveiða er ein Rapp kraftblökk.
Línuvinda (í borði) er frá Sjóvélum hf., staðsett
s.b.-megin á aðalþilfari, aftan við stýrishús.
Losunarvinda er frá Vélsmiðju Seyðisfjarðar hG
fest á bómu.
Rafeindatæki o.fl.
Ratsjá: Kelvin Hughes, Kingfisher 10, 24 sml. með
dagsbirtuskjá.
Seguláttaviti: Bergen Nautik, spegiláttaviti í þaki.
Sjálfstýring: Robertson, AP 200.
Loran: Apelco, DXL 6000.
Leiðariti: JRC, NWU 52, (litaskjár).
Dýptarmælir: Si-Tex, HE 721, (litamælir).
Örbylgjustöð: Kelvin Hughes, Husun 55, 55 rása
(semi-duplex).
Sjávarhitamælir: Dytek.
Af öðrum búnaði má nefna einn sex manna Viking-
búinn sjósetningarbúnaði, og einn fjögurra manea
Autoflug gúmmíbjörgunarbát, flotgalla og neyðarta
stöð.