Ægir - 01.02.1989, Page 54
106
ÆGIR
2/89
Undir neðra þilfari er skipinu skipt með fjórum
vatnsþéttum þverskipsþilum í fimm rúm, sem framan-
frá talin eru: Stafnhylki fyrir ferskvatn; íbúðir fram-
skips (lúkar) ásamt botngeymi fyrir ferskvatn; fiskilest
með beitugeymslu fremst; vélarúm með brennslu-
olíugeymum í síðum; og geymslu- og stýrisvélarrými
ásamt brennsluolíugeymum aftast.
Fremst á neðra þilfari er geymsla, keðjukassar og
stigagangur niður í lúkar, en þar fyrir aftan er vinnu-
þilfar, þá íbúðarými ásamt línugangi b.b.-megin, og
aftast skutrými vegna lagningar línu.
Aftarlega á efra þilfari er stýrishús skipsins, sem
hvílir á reisn, ásamt þilfarshúsi aftan við. Framarlega
á efra þilfari er mastur fyrir siglingaljós o.fl. Aftast á
efra þilfari er toggálgi.
Vélabúnaður:
Aðalvél er frá Caterpillar, tólf strokka fjórgengisvél
með forþjöppu og eftirkælingu. Vélin tengist niður-
færslu- og skiptigír frá CaterpiIlar, með innbyggðri
kúplingu, og skrúfubúnaði frá Ulstein/Bruntons,
skrúfa frá Bruntons Propeller með föstum skurði og
utan um skrúfu er stýrishringur frá Ulstein.
Tæknilegar upplýsingar
(aðalvél með skrúfubúnaði):
Gerð vélar 3412 DITA
Afköst 465 KW við 1800 sn/mín
Gerð niðurfærslugírs 7221
Niðurgírun 5.0:1
Efni í skrúfu Brons
Blaðafjöldi 4
Þvermál 1400 mm
Skurðarh 1 utfal 1 1.157
Snúningshraði (hámark) .360 sn/mín.
Skrúfuhringur Ulstein
í vélarúmi eru tvær hjálparvélar frá CaterpiIlar af
gerð 3304 DINA, fjögurra strokka fjórgengisvélar án
forþjöppu, sem skila 57 KW við 1500 sn/mín. Hvor
vél knýr beintengdan CaterpiIlar riðstraumsrafal af
gerð SR 4,50 KW (63 KVA), 3 x 380 V, 50 Hz. Við
s.b.-hjálparvélina er Vickers 35V 25A Q10 vökva-
þrýstidæla fyrir vindubúnað.
Stýrisvél er rafstýrð og vökvaknúin frá Tenfjord af
gerð 115-ESG 415, snúningsvægi 1200 kpm. Stýris-
vélin tengist stýrishring.
Fyrir vinnuloft er loftþjappa frá Ingersoll Rand af
gerð Enob 7, afköst 6.6 m3/klst, þrýstingur 10 þar.
Fyrir vélarúm og loftnotkun véla er einn rafdrifinn
blásari frá Nordisk Ventilator A/S af gerð ADN 400,
afköst 2400 m3/klst.
Rafkerfi skipsins er 380 V riðstraumur fyrir mótora
og stærri notendur og 220 V riðstraumur fyrir lýsingU
o.þ.h.
Vélarúm er búið Halon 1301 slökkvikerfi.
Vistarverur eru hitaðar upp með rafmagnsofnurrr
Fyrir upphitun á ferskvatni er hitakútur með rafele'
menti. Vinnuþilfar er hitað upp með þremur 5KW raf'
hitablásurum. íbúðir eru loftræstar með rafdrifnum
blásurum frá Famor. Fyrir hreinlætiskerfi er
ferskvatnsþrýstikerfi, Darling 35-1, með 351 þrýsti'
kút.
Fyrir vökvaknúinn vindu- og losunarbúnað e<
vökvaþrýstikerfi með áðurnefndri vökvaþrýstidael11'
sem drifin er af hjálparvél, en auk þess er ein rafdrifi'1
Casappa vökvaþrýstidæla. Fyrir línuvélasamstæðu e<
3 KW rafdrifin Vickers vökvaþrýstidæla.Stýrisvél e<
búin einni rafdrifinni vökvadælu.
íbúðir:
íbúðir eru samtals fyrir 8 menn. í lúkar er þriggJ3
manna klefi. í þilfarshúsi, aftantil á neðra þilfari, e<
fremst borðsalur og eldhús (samliggjandi), en þar fyr,r
aftan tveir tveggja manna klefar s.b.-megin, en b.h '
megin stigagangar og hlífðarfatageymsla með s3'"
ernis- og sturtuklefa.
Á efra þilfari, aftan við stýrishús, er skipstjóraklefi
íbúðir eru einangraðar með steinull og klæddar
viðarplötum.
Vinnuþilfar:
Vegna línuveiða og meðhöndlunar á fiski er loka
vinnuþilfar, sern afmarkast af geymslu að framan °&
íbúðum og skut að aftan með línugangi b.b.-meg111,
Framarlega á vinnuþiIfari, s.b.-megin, er síðulúg11
fyrir línudrátt, og á skut er lúga fyrir línulagning11;
Línuvélasamstæðu (sjá síðar) er einkum komið fyr,r,
línugangi og í skutrými. Undir neðra þilfari, frems1
lest, er einangruð beitugeymsla, um 9 m3 að staed^
Línuvélasamstæöan í Jóa á Nesi SH. Ljósmynd: 7a?V,,
deild/JS.