Ægir - 01.09.1989, Síða 25
9/89
ÆGIR
473
vandamálið væri að fá sjómenn til
að sækja öryggisfræðslunámskeið.
' Kanada hafa fiskimenn fengið
atvinnuleysisbætur meðan þeir
hafa setið námskeiðin. Væntan-
!egt er til íslensku fulltrúanna
ýrnislegt kennsluefni sem aðrar
þjóðir eru að vinna að varðandi
öryggisfræðslu, fiskmeðferð o.fl.
Rannsóknir á vinnuumhverfi
Eins og áður greinir fara nú víða
fram umfangsmiklar rannsóknir á
hávaða og titringi um borð í
skipum. Sömuleiðis rannsóknir á
áhrifum hreyfinga skipa á vinnuaf-
köst skipverja, ásamt ýmsum
öðrum athugunum. Þessar rann-
sóknir virðast vera tiltölulega
nÝbyrjaðar. Frumrannsóknir á
áhrifum þessara þátta á vinnuaf-
köst, þreytu og athyglisgáfu skip-
verja gefa til kynna að þessar
rannsóknir verði að auka veru-
'ega. í framhaldi af þessu yrðu
gefnar út leiðbeiningar og ef þörf
krefur settar sérstakar reglur um
einstaka þætti.
hJiðurstödur
Ráðstefnan í Rimouski var að
°kkar dómi afar gagnleg fyrir þá
aöila sem vinna að auknu öryggi
°8 slysavörnum um borð í
^skiskipum. Þarna gafst tækifæri
til þess að afla upplýsinga um það
sem aðrar þjóðir eru að vinna að í
þessum efnum. Það gefur auga
'eið að það er ekki síst mikilvægt
fyhr litla þjóð sem er jafn háð fisk-
veiðum og við að fylgjast vel með
öHu því er fram kemur á alþjóða-
vettvangi um aukið öryggi og
^ettan aðbúnað á fiskiskipum.
Greinilegt er að mikil vakning
er nú meðal margra þjóða í þá
veru að bæta öryggi sjómanna á
jiskiskipum, sem hafa hingað til
'ftiö sinnt öryggismálum fiski-
skipa, og hafa þær nú ákveðið með
'agasetningu að snúa algjörlega
v'ð blaði. Kom greinilega fram að
eftirlit með minni fiskiskipum,
hæfniskröfur til yfirmanna fiski-
skipa og öryggisfræðsla fyrir fiski-
menn eru meðal víðtækra aðgerða
sem víða eru í undirbúningi, eða
að koma til framkvæmda. Sem
dæmi um þetta má nefna Banda-
ríkjamenn.
Er augljóst að aðgerðir hér
heima á seinni árum eru mjög í
takt við hugmyndir annarra þjóða
um endurbætur í þessum efnum.
Vinnurannsóknir með það mark-
mið að bæta öryggi og vinnuað-
stöðu á fiskiskipum, rannsóknir á
hávaðavöldum og finna leiðir til
að koma í veg fyrir þreytandi
og heilsuspillandi hávaða í
fiskiskipum eru mjög vaxandi í
ýmsum löndum Evrópubandalags-
ins. Hvað varðar okkar fiskiskip
verður að telja að hér liggi einmitt
helstu framtíðarverkefni okkar
þ.e.a.s. að finna leiðir til að draga
úr hávaða og bæta vinnuaðstöðu
um borð í fiskiskipum.
Til að ná árangri þarf auknar
rannsóknir sem að mestum hluta
verða að fara fram um borð í
skipum. Slíkar rannsóknir eru
kostnaðarsamar og því nauðsyn-
legt að stjórnvöld geri sér grein
fyrir þessu þegar leitað er eftir fjár-
magni til slíkra rannsókna.
Einnig er augljós nauðsyn þess
að hafin verði sem fyrst kerfis-
bundin óhappa- og slysaskráning
varðandi skip og sjómenn hér á
landi.
Ráðstefnunni lauk með því að
samþykkt var ályktun þar sem
m.a. var vakin athygli á nauðsyn
þess að auka öryggi og bæta
vinnuaðstöðu í fiskiskipum og
skorað á alþjóðlegar stofnanir,
stjórnvöld einstakra ríkja og rann-
sóknarstofnanir að vinna saman
að tæknilegum lausnum. Enn-
fremur að alþjóðastofnanir og
stjórnvöld láti aðgerðir í öryggis-
málum fiskimanna hafa forgang.
Óhætt er að draga þá ályktun af
þeim upplýsingum sem fram
komu á ráðstefnunni að á flestum
sviðum öryggismála í fiskiskipum
stöndum við íslendingar framar-
lega miðað við aðrar þjóðir. Engu
að síður er augljóst að við þurfum
að gera betur, um það bera glögg-
lega vitni þau fjölmörgu slys sem
eiga sér stað á íslenskum fiskiskip-
um.