Ægir - 01.09.1989, Síða 54
502
ÆGIR
9/89
Hvalbaksþilfar úr áli nær frá stefni aftur að skips-
miðju. Aftast á þilfarinu er brú skipsins, einnig úr áli.
Á brúarþaki er ratsjár- og Ijósamastur.
Vélabúnaður:
Aðalvél er frá Caterpillar, tólf strokka fjórgengisvél
með forþjöppum og eftirkælingu. Vélin tengist niður-
færslu- og skiptiskrúfubúnaði frá Ulstein, með inn-
byggðri kúplingu.
Tæknilegar upplýsingar
(aðalvél með skrúfubúnaði):
Gerð vélar 3512 DITA
Afköst 671 KW við 1200 sn/mín
Gerð niðurfærslugírs 180 AGSC-3KP
Niðurgírun 4.94:1
Gerð skrúfubúnaðar 500/3
Efni í skrúfu NiAI-brons
Blaðafjöldi 3
Þvermál 2300 mm
Snúningshraði 243 sn/mín.*
Skrúfuhringur Fastur
* Skrúfuhraði 223 sn/mín miðað við 1100 sn/mín á vél.
Á niðurfærslugír eru þrjú 1500 sn/mín aflúttök
miðað við 1100 sn/mín á aðalvél, eitt 200 KW fyrir
rafal og tvö 110 KW útkúplanleg fyrir vökvaþrýsti-
dælur. Rafall er frá Stamford af gerð MHC 434 E, 216
KW (270 KVA), 3 x 380 V, 50 Hz, og vökvaþrýstidæl-
urnar eru frá Abex Denison af gerð T6ED-052-035 og
skila 400 l/mín hvor við 1500 sn/mín og 220 bar
þrýsting.
I skipinu er ein hjálparvél frá Caterpillar af gerð
3406 DITA, sex strokka fjórgengisvél með forþjöppu
Ur vélarúmi skipsms.
og eftirkælingu, sem skilar 220 KW við 1500 sn/mín.
Við vélina tengist rafall frá CaterpiIlar af gerð SR 4,
200 KW (250 KVA), 3 x 380 V, 50 Hz.
Stýrisvél er rafstýrð og vökvaknúin frá Scan Steer-
ing af gerð MT 3500, snúningsvægi 3500 kpm.
Að framan er skipið búið vökvaknúinni hliðar-
skrúfu frá Ulstein.
Tæknilegar upplýsingar:
Gerð ..............
Afl ...............
Blaðafjöldi/þvermál
Niðurgírun ........
Snúningshraði
Vökvaþrýstimótor
Afköst mótors .....
14 T
100 hö
4/900 mm
2.73:1
549 sn/mín
Vickers 45M — 185
74 KW við 1500 sn/mín
Loftþjöppur (fyrir vinnuloft) eru tvær frá Einhell af
gerð 200/25 W, afköst 12 m3/klst, þrýstingur 8 bar.
Fyrir vélarúm og loftnotkun véla er einn rafdrifinn
blásari frá PM Luft, afköst 9000 m3/klst.
Rafkerfi skipsins er 380 V, 50 Hz riðstraumur fyrir
mótora og stærri notendur og 220 V, 50 Hz til Ijósa
og almennra nota í íbúðum. Landtenging, með 25
KVA, 3 x 380 V landtengispenni, er í skipinu.
Fyrir vélarúm er Halon 1301 slökkvikerfi.
íbúðir eru hitaðar upp með miðstöðvarofnum, sem
fá varma frá kælivatni aðalvélar um Rafha HKR-18-
100 miðstöðvarketil, sem búinn er 3 x 6 KW rafele-
menti. Vinnuþilfar er hitað upp með tveimur 5 KW
rafhitablásurum. íbúðireru loftræstar með rafdrifnum
blásara frá Kanalflákt, en auk þess eru sogblásarar
fyrir snyrtingar. í skipinu er eitt ferskvatnsþrýstikerfi fra
Loewe Pumpenfabrik af gerð WL 1002, stærð þrýsti-
kúts 100 I, en auk þess er sjóþrýstikerfi með 20 I kút.
Fyrir vökvaknúinn vindubúnað og hliðarskrúfu, er
vökvaþrýstikerfi með 2500 I vökvageymi og tveimur
áðurnefndum vökvaþrýstidælum, drifnum af aðalvél
um deiligír, auk þess er ein einföld rafdrifin Denison
T6C-022 vökvaþrýstidæla, drifin af 45 KW rafmótor,
sem er varadæla fyrir vindubúnað og fyrir átaksjöfn-
unarbúnað togvindna. Fyrir krana er sambyggt raf-
drifið vökvaþrýstikerfi. Fyrir fiskilúgu, skutrennuloku,
færibönd o.fl. er sjálfstætt vökvaþrýstikerfi frá Land-
vélum með rafdrifinni dælu, Sauer 38 l/mín, knúin af
11 KW rafmótor. Stýrisvél er búin einni rafdrifinm
vökvadælu.
Fyrir frystitæki og lest er kælikerfi (frystikerfi) fra
A/S Dybvad Staal Industri, kæliþjöppur eru tvær fra
Soby Koleteknikk A/S af gerð RMF 95-3, knúnar af 35
KW rafmótorum, afköst 80000 kcal/klst (93 KW) v'^
+- 37.5° C/-/+ 20° C hvor þjappa, kælimiðill Freon