Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.07.1974, Side 37

Tímarit lögfræðinga - 01.07.1974, Side 37
fullnýttar og munu ekki þola frekari sóknaraukningu, án þess að skjót eyðing þeirra blasi við. En jafnvel þótt þetta sé ómótmælanleg stað- reynd, keppast fiskveiðiþjóðir veraldar við að byggja sífellt stærri og betur útbúna fiskveiðiflota, sem eru svo tæknivæddir, að þeir myndu geta gjöreytt mikilvægum úthafsfiskistofnum á næstu árum, ef hverri þjóð er heimilt að ausa úr auðlindum hafsins að eigin geðþótta, og ef hömlulaus samkeppni verður látin ráða ríkjum enn um sinn á úthafinu. 1 engar grafgötur þarf um það að fara, að það ástand, sem nú ríkir, mun óhjákvæmilega leiða til öngþveitis í fiskveiðum veraldar, nema ný stefna sé mörkuð. Óhætt er því að fullyrða, að framleiðni auðlinda hafsins, sem sífellt verða mikilvægara fæðuforðabúr, verður aðeins tryggð með tilliti til þróunar síðustu ára, á þann hátt að fela strand- ríkinu ábyrgðina á vaxandi arðgæfni þeirra. Á þann hátt yrði einnig bundinn endir á það öngþveiti og þá skálmöld, sem leiðir af miðalda- kennisetningunni um óskert frelsi til fiskveiða á úthafinu. Rök sann- girni og réttlætis hníga einnig að því að fá strandríkinu ný réttindi í þessu efni, þar sem það er einmitt strandríkið, sem byggir efnahag sinn á eigin landgrunnsfiskimiðum, en ekki fjarlæg ríki, með fáeinum undantekningum. Þess vegna hefur strandríkið miklu ríkari ástæðu til þess en aðrir að veita fiskistofnum landgrunnshafsins nægilega vernd og jafnframt að nýta þær auðlindir til hagsbóta fyrir íbúa strandhéraðanna — en sú grundvallarheimild hlaut í fyrsta sinn viður- kenningu í dómi Alþjóðadómstólsins í fiskveiðideilu Breta og Norð- manna árið 1951. Rétt er nú að kanna nokkru gjör þær ýmsu röksemdir, sem hníga að því að Hafréttarráðstefna S.Þ. veiti einkalögsögu strandríkisins viðurkenningu. 1. Verndun fiskistofna Skoðum fyrst, hverjar eru afleiðingar alþjóðlegrar stjórnunar fisk- veiða í Norður-Atlantshafinu síðustu áratugina. Fiskistofnar bæði Norðvestur- og Norðaustur-Atlantshafs hafa búið við samfellda stjórnun og rannsóknir af hálfu alþjóðlegra fiskveiði- nefnda síðan styrjöldinni lauk. Meginmarkmið fiskveiðisamninganna, sem settu á stofn fyrrgreindar nefndir, er það „að tryggja verndun fiskistofnanna og skynsamlega nýtingu þeirra“ í Norður-Atlantshafi.1) Lítum þess vegna stuttlega á 30 ára feril alþjóðlegrar stjórnunar á þessu svæði með það markmið í huga að kanna, hvort unnt er að full- yrða, að slík fjölþjóðleg stjórnun fiskistofna hafi borið góðan árangur, eða hvort æskilegt er að reyna hér nýjar leiðir. 31

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.