Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1984, Blaðsíða 14

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1984, Blaðsíða 14
aða það til gáleysis að nota ekki öryggisbúnað. Við gáleysismat myndi farið eftir sömu sjónarmiðum og almennt gilda um mat á sök tjónþola sjálfs. Á ungan og lítt reyndan verkamann yrði því að jafnaði ekki lögð sök, þótt hann léti undan fallast að nota slíkan búnað, sem tiltækur er á vinnustað. Enn síður myndi sök verða skipt, ef viðvaningur í vinnu hjá öðrum hlutast ekki um að afla sér öryggisbúnaðar eða lætur hjá líða að kvarta undan öryggisskorti, sbr. Hrd. 1961, 793. Almennar reglur um sakarmat leiða til þess, að sök yrði felld á tjónþola, sem sinnir ekki öryggisreglum, enda þótt hann hafi sérþekkingu eða starfs- reynslu í því starfi, sem slys ber að höndum við, sjá fyrrgreinda dóma í Hrd. 1970, 97 og Hrd. 1976, 489. Einnig má benda á sératkvæði í áð- umefndum dómi í Hrd. 1978, 387, en þar segir, að þegar litið sé til verkmenntunar slasaða, verði að telja, að honum hafi borið að sjá til þess, að fyllsta öryggis væri gætt og nota nauðsynlegan öryggisbún- að. Með vísun til þess taldi dómari sá, sem greiddi sératkvæði, rétt að leggja % sakar á slasaða. 3. LAGARÖK, BREYTINGAR Á NORRÆNUM REGLUM UM SÖK TJÓNÞOLA Skerðing bótaréttar sökum vanrækslu tjónþola á að nota öryggis- búnað til varnar slysum er í samræmi við hina hefðbundnu megin- reglu um eigin sök tjónþola. Reglan er í fullu samræmi við sakarregl- una og til sanns vegar má færa, að sömu rök liggi til grundvallar báð- um reglunum. Lögfræðingar hafa því lengi talið réttmætt að líta sömu augum á sök tjónvalds og tjónþola, sem er meðvaldur að tjóns- atburði eða lætur hjá líða að gera eðlilegar ráðstafanir til að draga úr afleiðingum tjóns. Sagt hefur verið, að meginröksemd að baki regl- unnar um eigin sök tjónþola sé sú, að sekur tjónþoli eigi ekki kröfu til að njóta sömu réttarverndar og tjónþoli, sem hefur ekki átt neinn þátt í atvikum, sem leiddu til tjóns (A. Vinding Kruse. Erstatnings- retten, 3. útg. Khöfn 1976, bls. 370). Á vegum Norræna umferðaröryggisráðsins (Nordisk trafiksikker- hedsrád) var unnið að undirbúningi lagaákvæða um skyldu til að nota öryggisbelti í bifreiðum og hjálma við akstur bifhjóla (þ.ám. léttra bifhjóla). Árin 1973 og 1974 voru birtar álitsgerðir starfshóps, sem ráðið fól að kanna þetta mál. Niðurstöður starfshópsins voru þær, að hann mælti með, að mönnum væri gert skylt að nota öryggisbúnað þennan, en vanræksla í því efni ætti þó ekki að leiða til lækkunar eða niðurfellingar skaðabóta. Helstu rök starfshópsins fyrir því, að slík 188
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Tímarit lögfræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.