Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1931, Side 103
103
karlanna“, (Pastor maechorum) eins og hann kemst að orði
á einum stað í bókinni „Um blyg'ðunarsemi“. Þá segir hann
og, að bókinni hafi verið liafnað og mótmælt á öllum kirkju-
fundum. Ekki vitum vér nú, hvaða eða hverskonar kirkju-
fundir þetta liafa verið, en auðséð er af þessu, að umræður
eru farnar að vera og skoðanamunur um hókina.
Ritskrá Múratóris gefur þær merkilegu fregnir af upp-
runa hókarinnar, að hún sé þá nýlega samin, af Hermasi,
þegar bróðir hans Píus sat að stóli í Róm. Hefir það vafa-
laust verið þessi staðreynd, sem hefir valdið andmælun-
um, þegar krafan fór að verða ákveðnari, að hin lielgu rit
skyldi vera postulleg. En í ritskránni er annars farið vin-
gjarnlegum orðum um bókina og sagt, að liana beri að lesa,
þó að hún af þar greindum ástæðum geti ekki komizt i safn
helgra rita.
Smámsaman þokast hún svo til liliðar og' fjarlægist ritsafn-
ið. En vinsæl liélt liún áfram að vera og' var rituð í mörg
biblíuhandrit fram eftir öldum. Stundum lenti hún innan urn
Gamla-testamentis rit. Er það skiljanlegt út af orðum Múra-
toriskrárinnar. Ritið varð að teljast til spámanna eða postula.
Þegar það nú komst ekki í tölu postula, lenti það meðal spá-
manna G.-t. Bók þessi var þýdd á latínu og komst inn i latn-
esku Bihlíuna í einstöku handriti.
Opinberun Péturs.
Rit þetta, sem er mjög stutt, var notað talsvert á Austur-
löndum. Klemenz ritar skýringar við það, en Órigenes halda
menn að geti þess hvergi. Pdt þetta var týnt lengi vel, en seint
á öldinni sem leið fannst talsverður hluti þess í gröf einni í
■Suður-Egiptalandi, og liefir verið hægt, út frá því broti, að
finna ritið allt út úr öðrum ritum. — Evsehíus telur rit þetta
nieðal þeirra, sem um sé deilt og' vísar því á bug, en það var
i miklum metum þar evstra. Sozomenos sagnaritari getur
þess um miðja 5. öld, að Opinb. Péturs sé lesin um páska-
leytið, lielzt á föstudaginn langa, og telur liann þó hókina
alveg rangfeðraða. í Clermont skránni er bókin, og er sett við
hana merki. — Á Vesturlöndum finnast engin merki bókar-
innar að heitið geti, nema i Ritskrá Múratóris. Þar er hún
nefnd ásamt Opinh. Jóhannesar, en sagt, að því er lielzt virð-
íst, að ýmsir þar vilji ekki lesa hana í kirkju. En textinn er
ákaflega hrenglaður og erfitt að vita, hvað eiginlega er átt
við. Þar stendur svo: