Alþýðumaðurinn - 20.03.1951, Page 2
2
ALÞÝÐUMAÐURINN
Þriðjudagur 20. marz 1951
„Fagart skal mæla,
en ílátt byggja".
Miðvikudaginn 22. nóv. 1950 íauk
„fjölmennasta flokksþingi“ hinnar
„landsföðurlegu“ stj órnarforystu,
sem nú er. Þar var samþykkt almenn
yfirlýsing um stjómmálastefnu Fram
sóknarflokksins, og er ekki ófróðlegt
að sjá, hvað Eysteinn og Hermann
samþykktu þar, borið saman við þœr
daglegu árásir á lífskjör almennings,
sem núverandi ríkisstjórn stendur
fyrir.
M. a. stendur í hinni fögru yfir-
lýsingu þetta (heimildin er hið
„landsföðurlega“ stjórnarblað, Dag-
ur. Lbr. Alþm.):
„Framsóknarflokkurinn lítur svo
á, að andlegt og efnahagslegt frelsi
og hróðurleg samvinna einstaklinga
sé meginskilyrði fyrir eðlilegum
þroska þeirra o'g undirstaða lýðrœð-
is í iandinu. Hann vill því efla þá
stjórnarháttu og styrkja þá þróun
og þau rekslurskerfi, sem að þessu
miða.----—
Nú, sem fyrr, vekur hann sérslaka
athygli á þjóðfélagslegri nauðsyn
þess að leggja því fólki lið í lífsbar-
áttunni, sem innir af hendi það hlut-
verk að byggja landið sem víðast op:
nylja gæði Iands og sjávar. •—
Flokknum er ljóst, að vinnandi
fólk, bæði i sveit og við sjó, haíi
sameiginlegra hagsmuna að gæta og
leggur áherzlu á vinsamlegt samstarf
og gagnkvœman skilning þessara að-
ila.
Framsóknarflokkurinn telur, að
þjóðfélaginu beri að vinna að því,
að lífskjör landsmanna verði sem
jöfnust.----
Framsóknarflokkurinn tel-
ur, að vinna beri gegn því
cf alefli, að efnahagur
landsmanna verði svo mis-
jafn, að þjóðin skiptist í
auðmenn og öreiga, þar
sem slíkt óstand truflar
þroska þjóðarinnar og get-
ur haft í för með sér stétt-
arbaróttu, sem stofnar ör-
yggi landsmanna í hættu."
Svo mörg eru þau fögru orð, en
hvernig lízt almenningi á fram-
kvæmdina? Lítið þið, góðir lesend-
ur, á hin einkenndu orð og setning-
ar í framanskráðu.
Finnst ykkur ekki, að síauknar er-
lendar ölmusur auki efnahagslegt
frelsi vort? Finnst ýkkur ekki, að si-
aukin misræming lífskjara stéttanna
stuðli að bróðurlegri samvinnu og
slyrki undirstöðu lýðrœðis í land-
landinu? Finnst ykkur ekki, bænd-
ur, sjómenn óg verkamenn, að nú-
verandi ríkisstjóm hafi lagt ykkur
einstaklega mikið lið með gengis-
lækkuninni? Finnst yklcur ekki, að
núverandi ríkisstjórn vinni sérlega
vel að gagnkvæmum skilningi og
vinsamlegu samstarfi manna á með-
al?
Síðastl. fimmtudag hringdi til mín
Bragi Slgurjónsson, og kvaðst vera
boðinn í stutt ferðalag ásamt öðrum
blaðamönnum bæjarins. Farartækið
var kanadíski snjóbíllinn, er þá sam-
dægurs hafði komið frá Varmahlíð
og verið 5 klst. þaðan þrátt fyrir
ýmsar smátafir á leiðinni. Bragi
kvaðst þurfa að vera á bæjarráðs-
fundi og þvi ekki geta farið og bauð
nér að fara í sinn stað, sem ég þáði.
Kristján Kristjánsson, senr er
tjórnaiformaður „Orku“, efndi til
þessa ferðalags, en innflutningsfélag
etta hefir umboð fyrir þessa bíla
rér á landi ásamt ýmsum öðrmn
'óðum vélaverkfærum. Frá þessu
niboði eru til dæmis öskubíllinn
íér og okkar ágæti veghefill, sein
ilinn er af mörgum vera stórvirk-
r i og betri en aðrir vegheflar hér-
•ndis, og virðist harla einkennilegt,
'ú yfirstjórn vegamála okkar skuli
.afa gengið fram hjá þessari tegund.
Sumir þykjast vita ástæðuna, og
rri ekki úr vegi að kynna sér það
núnar. En þetta er víst útúrdúr, og
fjölyrði ég ekki frekar um það að
sinni.
Kl. rúmlega 5 s. d. var lagt af stað
frá BSA. Auk áður taldra voru með
í ferðinni bifreiðastjórinn auðvitað,
Guðmundur Jónasson frá Múla í
Og alveg sérstaklega finnst ykkur
víst, að hin landsföðurlega stjórnar
forysta vinni af alefli gegn því, að
efnahagur landsmanna verð. svo
misjafn, að þjóðin skiptist í auð-
menn og öreiga, af því að það muni
trufla þroska þjóðarinnar, espa til
stéttarbaráttu og stefna öryggi lands
ins í hættu?
Samt sem áður kemur það
kannske ofurlítið spánskt fyr'r sjón-
ir ykkar, að heildsalar lifðu kónga-
lífI sl. ár, fryslihúseigendur sömu-
leiðis, fisksaltendur einnig, togata-
eigendur líka, braskarar í paradísar-
sælu, útgerðarmenn fengu enn að
tapa fyrir þjóðina, en l.fa jafnhátt
eftir sem áður sjálfir, en bændur.
sjómenn, verkamenn og aðrir Iaun-
þegar urðu að herða mittisólina.
Framsóknarflokkurinn vill, að '
„þátttakendum í framleiðslustarfinu
sé tryggt sannvirði vinnu s’nnar",
segir í stefnuyfirlýsingu flokksins!!
Húnavatnssýslu, þaulvanur bifreið-
arstjóri og kunnur öræfaþjarkur,
duglegur, aðgætinn og rólegur. Þá
var Karl Friðriksson, Hæi á 13SA,
Jónas samlagsstjóri og svo auðvitað
„Pétur og Valdimar“. Ferðinni var
heitið — ja — ég veit ekki hvert, en
eitthvað austur fyrir fjörðinn samt.
Ekið var sem leið liggur suður bæ-
inn að Hólmavegi, en þegar þangað
kom urðu merin ekki á eitt sáttir,
hvort aka skyldi eftir veginum eða
ekki. Sumir töldu öruggast að fara
veginn, en Kristján sagði „út fyrir
brautina“ og varð það niðurslaðan.
Mér, sem nokkurs konar gervifrétta-
manni, fannst ekki tilhlýðilegt, að
láta þess þarna getið, að vegaskurðir
gætu einnig verið ótryggir á veturna.
Nú var selt á 40 -km. hraða, en hvað
var nú þetta? Billinn fór að slaga,
fyrst á vinstri hlið, síðan á hægri.
hallaðist ískyggilega mikið og saí
fastur, því að hann er sem sé háður
sörnu lögmálum og aðrir bílar, að
þola ekki hliðarhalla nema að vissu
marki. Kom nú í Ijós, þetta, sem ég
hafði látið ósagt, að vegaskurðii
geta verið varasamir á veturna líka.
Guðmundur var hinn rólegasti að
varida, bað okkur að fara út og ýta
á, sem við gerðum með skjótuni og
góðum árangri. Fleira gerðist þarna
ALÞÝÐUMAÐUR5NN
Ulgefandi:
Alþýðuflokksfélag Akureyrar.
Ritstjóri:
flragi S.'gurjónsson, Bjarkarslig 7.
Sími 1604
Vt .ð kr. 20.00 á ári.
_____________________________
Prenlsmiðja Björns Jónssonar h.j.
L-----------------------------J
ek’:i sögulegt, nerna Karl Friðriks-
son da.l ..faní, ekki á kaf samt (það
þatf nú 1 ka nokkuð til), og kom
hann því upp aftur.
Srðan var ferðinni haldlð áfram
og keyrt yfir að Knarrarbergl, þá
vildu þei:, sem boðnlr vpru á frum-
sýninguna hjá leikfélaginu þá um
kvöldið ekki fara lengra, en við,
sem stóðum á láglendinu og ekki
vorum boðnir, hefðum gjarnan vilj-
að keyra meira.
Nákvæma lýsingu á bíl þessum
get ég ekki geflð, en þetta. er það
helzta: Hann hefir skíði að framan
í stað hjóla. 3 hjól gúmmíklædd eru
á hverri hlið og ganga þau á breið-
um járnbentum gúmmíbeltum. Hann
hefir 120 hk. Ctysler-vél í skottinu
og lmaðinn í sæmilegu færi er 48 til
60 km. á klst. Getur ílutt 12—14
manns eða um 1 tonn af varningi.
Auk hiLunarlækja hefir hann tæki til
'oftræstingar, svo og talstöð.
Þótt bílferðin yrði ekki lengri en
raun varð á, þykist ég sannfærður
um að svona eða svipuð farartæki,
séu mjög nauðsynleg þeim byggða-
lögum, sem vegna snjóalaga eiga við
eríiðar samgöngur að búa, sérstak-
7ega ef s’úkdóina, slys eða ýms önn-
ur óhöpp bcr að höndum.
IJajsteinn Ilalldórsson.
T'OM M L? STOKKÁ R
MÚRSKE7ÐAR
MÚRBRETTI
BLiKKSKÆRI
HALLAMÁL
HSNG’LÁSAR
nýkomið.
Kaupfél. verkamanna
Auglýsið i Alþýðum.
Snjúbíllinn nýi heimsækir
Akureyri