Alþýðumaðurinn - 31.03.1966, Síða 4
uuuMmuumuuiuiuumuumiMuii.ruuMiii!Uiuimiuiiiumuiuu«niuuMUUUiuiiluuuiUM>»ewti6«ft*et»‘‘»**e;«ii;i»«u«m8eM!e^*?»!iMUM«»*MM»s»e8MtMBe>6i;iu»wt»Mf!
Ritstjóri: * SIGURJÓN * JÓHANNSSON (áb.).
Útgefandi: ALÞVÐUFLOKKSFÉLAG AKUR-
EYRAR. — Afgreiðsla og auglýsingar:
Strandgötu 9, II. hæð, sími (96)11399. —
Prentverk Odds Björnssonar h.f., Akureyri
ALÞYÐUMAÐURINN
lumimmmiii
11 ■ 111 ■ i ■ 1111 ■ i ■ i ■ 1111 ■ 1111 ■ 111 ■ i ■ 111 ii 111
1111111111111111111111111111111111111111111111,
Ekki a brauði einu saman (
T SAMBANDI við fyrirhugaðar stórfjárveitingar til f
*■ Vestfjarða tfl eflingar byggð jrar hefir Jrað verið f
upplýst, að meðaltekjur manna eru jrar sízt minni, ef I
ekki cillu meiri, en í þéttbýlinu við Faxaflóa. Þetta f
minnir oss á Jrau sannindi, að maðurinn lifir ekki á |
brauði einu saman, hann er félagsvera og Joráir and- f
legar samvistir engu minna en líkamlega vellíðan og i
góða fjárhagslega afkomu. Honum er Jaað eðlilegt að I
gefa og þiggja og njóta viðurkenningar. Skortur á f
slíkri aðstöðu andans manna úti á landsbyggðinni I
rnætti vera meira umhugsunarelni og freista fremur f
úrlausnar en verið hefir, því að andleg reisn hefir ekki |
minna að segja fyrir viðhald byggðar en fjárhagslega f
góð afkoma. Þetta viðurkenna menn líka að nokkru, I
Jrví að menn krefjast í æ ríkari mæli gciðrar aðstöðu f
til skólahalds og félagslífs, en erum vér ekki allt of |
tómlát með að viðurkenna þá, sem fara fyrir í menn- f
ingarlífi voru á þessum stöðum? Gerum vér oss Jress |
nægilega grein, að uppörvun og viðurkenning er véla- f
orka mannsins fram á veg, og að það er mjög undir |
þessum forgöngumcinnum vorum komið, hve hátt oss f
ber í þjóðh'finu og hve vel oss tekst að snúa vörn í sókn |
í byggð alls landsins?
ij.AÐ leikur varla á tveimur tungum, að höfuðborg I
* vor ber í æ ríkari mæli ægishjálm ytir öðrum stöð- 1
um landsins um ýmis konar andlega mennt, ekki ein- f
vörðungu fjölhreytni, heldur dýpt, breidd og hæð. I
Þetta er að vissu marki sjálfsagður hlutur, höfuðborg- f
arskylda og hlutskipti. F.n ef vel á að vera, á sú menn- |
ingarreisn, sem hcöfuðborg hvers lands hefir upp á að I
bjóða, ekki að orka sem sogkraftur á andlegan blóma I
frá landsbyggðinni, heldur sem úppörvun og stæling, f
en því aðeins getur svo orðið, að vér, landsbyggðar- ;
menn, sýnum Jxað í orði og verki, að vér viljum halda f
listamönnum vorum og menningarfrömuðum eftir f
föngum fram til ítrustu afreka, og Jaar er uppörvunin f
til hlutanna og viðurkenningin á því, sem vel er gert, f
úrslitaatriðið oft og tíðum.
TVTÚ MÁ engin taka þessi orð svo, að þessi uppörvun f
’ og Jaessi hvetjandi viðurkenning liafi ekki og sé |
oft veitt. ísfirðingar vita vel, hvílíka andlega reisn f
stcirf Jónasar Tómassonar og Ragnars H. Ragnars á i
tónlistarsviði hafa veitt bæjarlífi þeirra. Þeir hafa og f
þakkað Jrað í orði og verki. Sauðkræklingar vita vel, I
að Jieir væru miklum mun fátækari, ef EyJjór Stefáns- f
son, tónskáld, hefði ekki starfað meðal Jreirra. Siglfirð- |
ingar vita vel, að séra Bjarni Þorsteinsson og síðar f
starfsemi Karlakórsins A^ísis hafa brugðið sérstökum f
Ijóma yfir staðinn. Akureyringar vita vel, hverja and- |
lega reisn staðarins Joeir eiga að Jrakka listamönnum i
eins og Matthíasi Jochumssyni, Davíð Stefánssyni, |
Björgvin Guðmundssyni, Jóhanni O. Haraldssyni og f
Ingimundi Árnasyni, svo að ncifn séu nefnd, eða |
menntafrömnðum eins og skólameisturunum Jrremur: f
Stefáni, Sigurði og Þórarrii. Þannig getum vér talið 1
upp fleiri staði og fleiri menn. Fnginn skyldi van- f
Jrakka frægð og reisn geriginna né samtíðarmanna, sem |
sannað hafa ágæti sitt, svo allir hafa orðið og verða að f
viðurkenna þá. Þeir veita vissulega brautargengi, en i
hitt er jafnóhaggað, að vér þurfum að hyggja að fram- f
tíðinni, hyggja að því, hvernig vér getum búið í hag- i
inn, skapað nýjum mcinnum svigrúm og möguleika til I
að halda uppi andlegri reisn byggðanna.
1|IIIIIUIIIUIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIUIIIIIIIIIIIIIIUIIIIIIIIIIIIIIIIIIII«IIIIUI|IIIIII«IIIUIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII.
OKUMAÐUR skrifar: Nú
liggur fyrir Alþingi frum-
varp um hægri handar akstur
og sýnist sitt hverjum eins og
gengur um kosti þess eða galla.
Nú eru líkur fyrir því, að frum
varp þetta nái fram að ganga á
þessu þingi. Væri þá ekki til-
valið að hafa skoðanakönnun
meðal bifreiðastjóra nú í vor er
þeir færa bifreiðir sínar til skoð
unar, og gefa hverjum sem fær
fullskoðaða bifreið, kost á því
að greiða atkvæði um hægri eða
vinstri umferð. Þetta ætti ekki
að vera mjög dýrt t. d. umslag
með smámiða í með orðunum
vinstri eða liægri, er límdur
væri aftur og settur í umslagið,
en á umslagið væri skrifað skrá
setningarmerki bifreiða og nafn
þess er færði hana í skoðun.
Gæti þetta ekki gefið ábending-
ar um vilja þeirra er um vegi
fara. AM vill taka undir þessi
ummæli ökumannsins.
EINN sem labbar um götuna
sendir okkur eftirfarandi
pistil: Það er alkunnur siður,
þó ljótur sé, að menn kasti
steini að þeim sem vinna í opin
berri vinnu t. d. á vegum bæjar-
félaga eða ríkis. Hver kannást
t. d. ekki við setningu eins og
þessa: „Það er auðséð að þeir
eða hann eru í bæjarvinnu, eða
að hann eða þeir hafi verið í
bæjarvinnu o. s. frv.“, og vita
þá flestir þeir sem við er átt,
vinni illa og er þetta oft nóg til
að setja blett á góða og sam-
vizkusama menn, er erfitt get-
ur verið að losna við. Hitt er
mönnum síður tamt að hæla því
sem vel er gjört í slíkri vinnu.
Mér datt þetta í hug, að núna í
öllum snjónum er hrjáð liefur
V -..................
....
okkur í vetur hefi ég þótzt sjá
vinnubrögð er afsanna áður-
nefnt svigurmæli, en sanna
ágæti bæjarstarfsmanna okkar
og þótt ég nefni aðeins tvo nöfn
í þessu sambandi, þá má eigi
taka það svo, að fleiri eigi ekki
gott orð skilið. Ég hefi oft' séð
að sá er stjórnar uppmoksturs-
tækjunum, þá er snjór er fjar-
lægður er mjög dugandi maður
og það er oft unun á vinnu-
brögð hans að horfa og þökk sé
honum og ég vil einnig nefna
Svein Brynjólfsson með snjó-
plóginn. Ég held að livorugur
þessara manna eigi skammir
skilið heldur þakkir. Ég veit að
það er víða pottur brotinn í sam
bandi við vinnubrögð, bæði hjá
HEYRT
SPURT
r
HLERAÐ
því opinbera og einstaklingum,
og má eflaust nefna dæmi í því
sambandi hér á Akureyri. En
mega ekki þeir er sýna með
starfi sínu eftirtektarverðan
dugnað fá lof fyrir, eða er það
aðeins last og gagnrýni er blöð
um þykir boðlegt. AM þakkar
bréfritara fyrir og segir jafn-
framt, að blaðið vill öllu frem-
ur birta þakkir en skammir og
—- - aW '
s
gleðst því yfir innleggi bréf-
ritara.
CUÐ komi til! Eitt sjóslysið
enn, varð frú einni hér í bæ
að orði þá er hún leit í mynd-
skreyttann Dag, er hann birti
lista Framsóknar ■ við bæjar-
stjórnarkjör. Vonandi verður
henni ekki eins bilt við ásýnd
íhaldslistans er líta mun í ís-
lendingi í dag.
ER EKKI gott að fá létta get-
raun eftir sjóslys Framsókn
ar? Bakarameistari kom með
tvíböku eða bolluskurðarhjól til
smiðs og bað hann að skerpa
hjólið, sem smiðurinn fúslega
gerði. Þá er bakarinn sótti hjól-
ið, spurði hann smiðinn hvað
hann tæki fyrir skerpinguna.
Smiðurinn kvaðst ekki taka
neitt fyrir hana, en næst er hann
skerpti svona hjól, þá ætlaði
hann að taka 1 bollu af fyrsta
þúsundi er skorið væri með
hjólinu 2 bollur af því næsta og
4 bollur af því þriðja o. s. frv.,
þannig að hverjar þúsund boll-
ur tvöfaldaði tölu þeirra bolla,
er hann fengi. Þetta fannst bak-
aranum að hlyti að verða léleg
laun fyrir skerpinguna. En vilja
lesendur AM athuga hvað smið
urinn fær fyrir skerpinguna, ef
bakarinn bakar t. d. 14009
bollur?
ZSEGIR AM, að yngsti kaup-
staður landsins, Kópavogur,
sé á ýmsan hátt lengra á veg
kominn, varðandi þjónustu við
íbúa sína en hinn rúmlega 109
ára gamli kaupstaður Akureyri.
Iðavellir eru ágætir heldur Z
áfram, en meiri þjónustu mætti
(Framhald á blaðsíðu 7.)
J
• AF NÆSTU GRÖSUM*
MESSAÐ f AKUREYRAR-
KIRKJU á Pálmasunnudag kl.
10,30 f. h. Ferming. Sálmar
nr. 645, 590, 594, 595 og 591.
— P. S.
GUÐSÞJÓNUSTUR um bæna-
dagana og páska í Akureyrar-
prestakalli: Skírdag kl. 10.30
f.h. í Akureyrarkirkju, Ferm-
ing. Sálmar nr. 372, 590, 594,
595, 591. B. S.
Skírdag kl. 5 e.h. Guðsþjón-
usta á Elliheimili Akureyrar.
Altarisganga. P. S.
Föstudaginn langa kl. 2 e.h.
í Akureyrarkirkju. Sálmar
nr. 156, 159, 174, 484. P. S.
Föstudaginn langa kl. 2 e.h.
í skólahúsinu í Glerárhverfi.
Sálmar nr. 159, 174, 166,
168. B. S.
Páskadag kl. 8 f. h. í Akureyr
arkirkju. Sálmar nr. 176, 187,
182, 186. P. S.
Páskadag kl. 2 e. h. í Akur-
eyrarkirkju. Sálmar nr. 176,
184, 189, 186. B. S.
Páskadag kl. 5 e. h. Messa á
sjúkrahúsinu. P. S.
2. páskadag kl. 10.30 f. h.
Ferming. Sálmar nr. 318, 590,
594, 648, 591. P. S.
FÍLADELFÍA Lundargötu 12.
Hátíðasamkomur okkar verða
sem hér segir: Á skírdag kl.
8.30 e.h. Á föstudaginn langa
kl. 8.30 e.h. Á páskadag og
annan páskadag kl. 8.30 e.h.
báða dagana. Daníel Jónas-
son frá Reykjavík og fleiri
tala á samkomum þessum. —
Söngur og mússík. Allir hjart
anlega velkomnir. Fíladelfía.
ZION. Pálmasunnudag (kristni-
boðsdagurinn). Sunnudaga-
skóli kl. 11 f.h. Öll börn vel-
komin. Samkoma kl. 8.30 e.h.
Gunnar Sigurjónsson talar.
Tekið á móti gjöfum til
kristniboðsins í Konsó. Allir
velkomnir.
FRÁ Happdrætti Háskóla fs-
lands, Akureyrarumboði. Þar
sem í hönd fara margir helgi-
dagar, sem torvelda afgreiðslu
á happdrættismiðunum, eru
viðskiptavinir eindregið hvatt
ir til að draga ekki fram á síð-
ustu stund að endurnýja.
ÁRSSKEMMTUN GLERÁR-
SKÓLA verður föstudaginn
1. apríl kl. 4 og laugardaginn
2. apríl kl. 4 og 8.30. Ágóðinn
rennur í ferðasjóð barnanna.
SKÍÐAMÓT UMSE fer
fram á Dalvík laugar-
daginn 2. apríl og hefst
klukkan 2 eftir hádegi.
ÍÞRÓTTAVALLARHÚSIÐ verð
ur lokað frá 2. apríl til 13.
apríl, að báðum dögum með-
töldum, vegna viðgerðar. ,
INNANHÚSMÓTIÐ í
frjálsum íþróttum verð-
ur haldið í Árskógi
fimmtudaginn 7. apríl M
(skírdag) og hefst kl. 2. e. h. *