Alþýðumaðurinn - 01.09.1966, Side 4
;;a£ís(ciiu(tii](ts:iiftutisititiiiiiiri)iiiitiiiiiiiiiíiis(iimmiiiiHiiiiii:iimiiiiiÍMiiiitiiiiiiiiiiiuiiiiuimiiiiiciiitii»ii(iiiiuiiiiiiiiimiiiHiuniiiiiiiiiiitiiiiii|tiinaiiiiiiiiiiiii>iiiiiiuiiiiiiii:iuiiMiiiiiui(p
Rxtstjóri: SIGURJÓN JÓHANNSSON (áb.).
Útgefan'di: ALÞÝÐUFLOKKSFÉLAG AKUR-
EYRAR. — AfgreiSsla og auglýsingar:
Strandgötu 9, II. hæð, sími (36)11399. —
Prentverk Odds Björnssonar h.f., Akureyri
• iiiliiiiiiimiiiiu
i tii tiiiiiiiimiiiiiiiiimmii tii ii iiittiit iii it MtiiuítiiimiiitimmimiMimttmmmtmmt •••••• tJ,
ANDVANA FÆÐING
í ÞiESSU ÁRI eru 10 ár liðin frá því, að svonefnt Al- |
** þýðubandalag kom fram sem framboðsaðili í al- |
þingiskosningum, og í haust á fyrsta flokksþing þess |
að haldast í Reykjavík. Fæðing þess inn i flokkakerfi |
landsmanna hefir gengið með eindæmum, en nú skal |
hún takast, segja forsvarsmenn fyrirtækis þessa. Hitt 1
dylst fáum, að hér verður um andvana fæðingu að |
neða, því að samtökin verða ekkert annað né meira en |
Sósíalistaflokkurinn með viðskeyti við fyrra nafn: f
Kommúnistaflokkur íslands — Sameiningarflokkur ai- |
þýðu — Sósíalistaflokkurinn — Alþýðubandalagið. |
Tignarlegt nafn að tarna. Þetta minnir oss á nafngift- |
ir Helga Sölvasonar á sjálfum sér.
17'ITAÐ ER, að Hannibal Valdemarsson, sem hugðist I
* með stofnun Alþýðubandalagsins upphaflega |
breikka grundvöll Sósíalistaflokksins og fægja komm- í
únismann þar út, er [notiun stjórnmálamaður. Hann =
er setztur að á afdalakoti: vestttr“f;Ar.narÍ:irði, vonlaus §
um að geta barizt til sigurs fyrir Itijgmynd sinni, og á I
nú ekki lengur.kjörgengi til tdisetakjörs í Alþýðusam- |
bandi íslands í haust. Kommúnistar í Sósíalistaflokkn- |
um hafa fcegt hann út, hann ekki þá, en það verður |
að segja Hannibal til hróss, að hann hefir barizt gegn i
pólitískri aftöku sinni í „Aiþýðubandalaginu“ full tíu f
ár, þó að hann hafi vafalítið skílið, hv,ert stefndi strax f
fyrir níu eða níu og hálfu ári.
UÉÐINN VALDEMARSSON gáfst miklu fyrr upp |
fyrir böðlum sínum á sínúm tínia. í Sósíalista- |
flokknum, en örlög beggja ,eru átakanlega dapurleg. |
Einu verðugu pólitísku eftirmælin eftir;þessa mikil- i
haefu en misvitru hæfileikamehn eru þau, að íslenzk ]
alþýða forðist hér eftir sundrungúna ög skípi sér ein- i
I huga í einn flokk: jafnaðarmannaflokkinn, Alþýðu- I
, || flokk íslands.
„BLINDHÆD!"
L =
■. jj Á VEGUM UTI sjáum vér suriis staðar varúðarmerki f
;l með ofangreindu orði: Blindhæð! Allir vita, að þá i
|| þarf varúðar við, því að hætta er framundan, ef ógæti- |
Ij legá er farið. Langflestir gæta sín og komast vel hjá |
jj hættunni, en fyrir einstaka fer illa, af því að hann tek- I
;j ur ekki tillit til hættumerkisins.
r: ' s
___ ^ s
|| FN ÞAÐ er víðar en á vegum, sem hættumerki blasa f
<, ;| við, en þau eru oft með letri, sem allir eru ekki f
r.ij jafnvel læsir á, og menn deila um, hvernig lesa skuli f
•:j| úr þeim. Svo er um líkamleg og andleg sjúkdómsein- f
íuij - kenni meðal manna og ýmis hættumerki í efnahags- f
.legu og andlegu lífi þjóða, svo að dæmi séu nefnd.
OGÆTINN ökumaður með snilldarvagn í höndun- i
um hefir oft slílca unun af hraðanum, að liann f
. | ekur útaf, fyrr en hann veit af. Vér Íslendingar erum f
dugmikil þjóð með gott land í höndurri, höfum feiltn f
upp, framkvæmum býsnin öll, en krefjumst líka mikils Í
í aðra hönd. Þetta er gott, svo lengi sem vér gætum f
vegarins og tökum hættulega beygju, ökum yfir mjó f
: jfi ræsi eða förum yfir blinda hæð með allri gát. En ger- f
I um vér það? verður mörgum á að spyrja. Er ekki akst- §
ur vor á vegi velferðarinnar óþægilega líkur akstri f
•kappsfullra ökumanna, sem alltaf eru að keppa við að j
••; aka fram úr næsta og næsta á undan? Tökum vér nægi- f
;| legt tillit til hvers annars í akstrinum?
j? =
L^M«llll<llllllllllll|||||||||||«||«||||HHIM4IHMMI«IM«MIII««limiHMimMflMÍf|^(WV«H.I|HUH«UH<«HtllimilflllllllllHI* '
SUJVIÍR ávíta blaðið fyrir Jjað
að birta raddir fólksins. í
einu bréfi segir m. a. að AM átti
sig ekki á því hve Akureyri sé
enn lílill bær og gagnrýni inn-
an Jjröngs ramma muni verða
áiitin sem persónuleg árás. AM
Jjakkar bréfritara fyrir vinsemd
ina, en vill fulívissa liann um
Jjað, að við höfum ekki haft
nein sjónhverfingagleraugu á
nefi. AM hefir alltaf vitað að
þessi hætta var fyrir hendi en
það hefir eigi aftrað blaðinu frá
því að birta raddir fólksins. Von
andi á Akureyri eftir að vaxa
og dafna og varpa um leið frá
sér anda minnimáttarkenndar.
CÓÐKUNNIJÍGI blaðsins bið
ur það að spyrja, hví ráða-
menn Alþýðuflokksins láti
aldrei sjá sig liér nyrðra. AM
finnst þeitta jákvæð spurning
og tekur undir hana og víst
mætti Alþýðublaðið birta spum
inguná á vinsælustu síðu sinni,
baksíðunni.
MFAGNAR því af gefnu
tilefni að bæjarstjóri
okkar skuli ætla að skrifa grein
ar í Dag um Fjórðungssam-
band Norðurlands og Norður-
landsáætlunina eins og Dagur
gefur all drýgindalega í skin í
síðasta laugard.blaði Það bendir
til J»ess að forráðamönnum
Framsóknar liafi aukizt skiln-
ingur á ágæti bæjarstjórans frá
Jtví í vor. En svo er annað.
Myndi ekki Erlingur sættast á
það að skjóta því undir dóm al
mcnnings hvor hefði verið
„strákslegri“ í hvors annars
garð Erlingur eða Sigurjón?
Hvort sé illkvittnari blaða-
mennska að líkja Sigurjóni við
Lyga-Mörð, mesta kvikindi
Njálssögu, eða Erling við svo-
lítið geðillan tudda er uppi var
er Sigurjón var lítill patti út í
Skíðadal. Limma limma ligga
Erlingur. Sigurjón álítur að
dómur lesenda bæði Dags og
AM verði sér lxliðhollur, því
þeir muni telja að öllu illskeytt
ara sé að líkja andstæðingi við
Lyga-Mörð en tudda þótt hann
sæi rautt og hamaðist í moldar-
barði sennilega í von um að ef
——
barðinu yrði rutt úr vegi yrði
„Hin leiðin“ fær án nokkurra
léiðsagnar þeirra er í múlirm
liéldu. AM biður vinsamlega
Erling að hringja í Eystein áður
en hann svarar þessum all
hreinskilnu ásókunum AM.
Ekki AM vegna heldur Dags.
HEFIR fengið mörg bréf
varðandi liið svokallaða
Möðruvallamál. En blaðinu hef
ir á engan hátt fundist þau
HEYRT
SPURT
SÉÐ
HLERAÐ
Jijóna kirkju og kristni og því
stungið þeirn undir stól.Möðru-
vallamál hið nýja færir sterk
rök fyrir Jiví að afnema eigi
prestskosningar því miður. AM
liefur áður sent séra Bolla ham
ingjuóskir með Laufás og einn-
i'g ' vill blaðið nú senda séra
Ágústi sínar beztu heillaóskir,
eftir sigur sinn í Vallanespresta
kalli og væntir þess að reynslu
skólinn hafi eigi verið of nötur-
legur hugsjón Iians. En AM vill
spyrja í fullri vinsemd. Er ekki
Möðruvallamál hið nýja blá-
köld sannindi um það að sönn
kenning Jxeirrar kristni, er við
bárum virðingu fyrir og berum
enn er oft á tíðum ötuð af auri
einmitt af höndum þeirra
manna, er þykjast ganga guðs-
vegu. í stjórnmálum má frekar
ætla að ausið sé óþverra, en við
kosningu þjóna að kirkju Krists
mætti ætla að andi „hugsjóna-
mennskunnar“ næði flugi yfir
forarpolla. Eigi skal innlegg AM
vera lengra hvað Möðruvalla-
mál snertir, en endurtaka skal í
lokin lieillaóskir í Laufás og
Vallanes.
=s
ATHUGASEMD.
t ALÞÝÐUMANNINUM 25.
t ágúst sl. er farið nokkrum
orðum um framkvæmd Bænda
dags Eyfirðinga að Árskógi 7.
ágúst sl. Segir á þá leið, að
margir hugðust skreppa að Ár-
skógi á dansleikinn um kvöldið.
Síðan orðré’tt: „En ýmsum brá
í brún er að var komið. Dans-
salurinn var orðinn yfirfullur
af unglingum frá Akureyri og
margur bóndinn og húsfreyja
hans urðu frá að hverfa, án þess
að geta stigið eitt dansspor á
sínum eiginn hátíðisdegi.“.
Réttara hefði verið fyrir
ábyrgðarmann blaðsins að afla
sér öruggari heimilda áður en
slíku var slegið-fram. Sannleik-
urinn um þetta atriði, er sá,
samkvæmt umsögn formanns
húsnefndar í Árskógi, sem var
á dansleiknum og lögreglu-
manna á staðnum, að mjög fáir
unglingar frá Akureyri voru á
dansleiknum. Dansgestir voru.
bændafólk úr héraðinu, þ. á. m.
allmargt ungt fólk við sveita-
störf, svo og nokkuð af fólki á
mismunandi aldri frá sjávar-
plássunum í héraðinu. Sam-
komuhúsið að Árskógi rúmar
ekki nema tæplega 200 manns.
Um klukkan 22 var uppselt í
húsið og urðu nokkrir tugir
fólks, Jd. á. m. bændahjón frá að
hverfa, því ekki þótti rétt að
þrengja ótakmörkuðum fjölda
inn í danssalinn. Það hefir verið
venja á undanförnum Bænda-
dögum Eyfirðinga að gefa hér-
aðsbúum almennt kost á að
njóta þeirra, þó þeir sýndu elcki
vottoi’ð um landbúnaðarfram-
leiðslu. Um réttmæti þeirrar.
ákvörðunar má sjálfsagt deila,
en reynslan hefir sýnt á undan-
gengnum Bændadögum, að af
aðeins hefði mátt leyfa bænd-
um og húsfreyjum þeirra að-
gang á dansleikina, hefðu þeir
orðið fámennir.
Framkvæmdanefnd Bænda-
dagsins skal viðurkenna, að rétt
hefði verið að hvetja bændur
til að panta eða kaupa miða á
dansleikinn fyrr um daginn, og
er þar raunar um mistök að
ræða, að svo skildi ekki gert,
(Framhald á blaðsíðu 7.)
• AF NÆSTU GRÖSUM*
MESSAÐ vei-ður í Akureyrar-
kirkju n. k. sunnudag kl. 2
e. h. í sambandi við héraðs-
fund Eyjafjarðarprófastsdæm
is. Séra Ingþór Indriðason frá
Ólafsfirði prédikar.
Sóknarprestar.
FRÁ OG MEÐ 1. september
hækkar auglýsingaverð .í kr.
55.00 pr. d. cm. — Alþýðu-
maðurjnn, Dagur íslendingur,
Verkamaðurinn.......
SÝNIKENNSLA í að smyrja
brauð (snittur og tertur) verð
ur' í Húsmæðraskólanum,
þriðjudagskvöldið 6. septem-
ber kl. 8. Kennari er frú Hjör
dís Stefánsdóttir. Aðeins
mjög fáar konur komast að,
og þurfa þær, sem hug hafa
á þátttöku, að láta innrita sig
í Húsmæðraskólanum, sími
11199. Þar verða veittar upp-
lýsingar og skrifaðar niður
þátttökubeiðnir. fimmtudag
og föstudag 1. og 2. september
kl. 5—7 e. h. — Stjóm Hús-
mæðraskólafélagsins.
NONNAHÚS verður frá 1. sept.
opið aðeins á laugardögum og
sunnudögum. Upplýsingar í
símum 1-13-69, 1-15-75 og
1-27-77.
LYSTIGARÐURINN verði«L
opinn frá kl. 9 f. h. til 7 á
kvöldin frá 1. september að
tslja.