Alþýðumaðurinn


Alþýðumaðurinn - 01.09.1966, Qupperneq 4

Alþýðumaðurinn - 01.09.1966, Qupperneq 4
;;a£ís(ciiu(tii](ts:iiftutisititiiiiiiri)iiiitiiiiiiiiiíiis(iimmiiiiHiiiiii:iimiiiiiÍMiiiitiiiiiiiiiiiuiiiiuimiiiiiciiitii»ii(iiiiuiiiiiiiiimiiiHiuniiiiiiiiiiitiiiiii|tiinaiiiiiiiiiiiii>iiiiiiuiiiiiiii:iuiiMiiiiiui(p Rxtstjóri: SIGURJÓN JÓHANNSSON (áb.). Útgefan'di: ALÞÝÐUFLOKKSFÉLAG AKUR- EYRAR. — AfgreiSsla og auglýsingar: Strandgötu 9, II. hæð, sími (36)11399. — Prentverk Odds Björnssonar h.f., Akureyri • iiiliiiiiiimiiiiu i tii tiiiiiiiimiiiiiiiiimmii tii ii iiittiit iii it MtiiuítiiimiiitimmimiMimttmmmtmmt •••••• tJ, ANDVANA FÆÐING í ÞiESSU ÁRI eru 10 ár liðin frá því, að svonefnt Al- | ** þýðubandalag kom fram sem framboðsaðili í al- | þingiskosningum, og í haust á fyrsta flokksþing þess | að haldast í Reykjavík. Fæðing þess inn i flokkakerfi | landsmanna hefir gengið með eindæmum, en nú skal | hún takast, segja forsvarsmenn fyrirtækis þessa. Hitt 1 dylst fáum, að hér verður um andvana fæðingu að | neða, því að samtökin verða ekkert annað né meira en | Sósíalistaflokkurinn með viðskeyti við fyrra nafn: f Kommúnistaflokkur íslands — Sameiningarflokkur ai- | þýðu — Sósíalistaflokkurinn — Alþýðubandalagið. | Tignarlegt nafn að tarna. Þetta minnir oss á nafngift- | ir Helga Sölvasonar á sjálfum sér. 17'ITAÐ ER, að Hannibal Valdemarsson, sem hugðist I * með stofnun Alþýðubandalagsins upphaflega | breikka grundvöll Sósíalistaflokksins og fægja komm- í únismann þar út, er [notiun stjórnmálamaður. Hann = er setztur að á afdalakoti: vestttr“f;Ar.narÍ:irði, vonlaus § um að geta barizt til sigurs fyrir Itijgmynd sinni, og á I nú ekki lengur.kjörgengi til tdisetakjörs í Alþýðusam- | bandi íslands í haust. Kommúnistar í Sósíalistaflokkn- | um hafa fcegt hann út, hann ekki þá, en það verður | að segja Hannibal til hróss, að hann hefir barizt gegn i pólitískri aftöku sinni í „Aiþýðubandalaginu“ full tíu f ár, þó að hann hafi vafalítið skílið, hv,ert stefndi strax f fyrir níu eða níu og hálfu ári. UÉÐINN VALDEMARSSON gáfst miklu fyrr upp | fyrir böðlum sínum á sínúm tínia. í Sósíalista- | flokknum, en örlög beggja ,eru átakanlega dapurleg. | Einu verðugu pólitísku eftirmælin eftir;þessa mikil- i haefu en misvitru hæfileikamehn eru þau, að íslenzk ] alþýða forðist hér eftir sundrungúna ög skípi sér ein- i I huga í einn flokk: jafnaðarmannaflokkinn, Alþýðu- I , || flokk íslands. „BLINDHÆD!" L = ■. jj Á VEGUM UTI sjáum vér suriis staðar varúðarmerki f ;l með ofangreindu orði: Blindhæð! Allir vita, að þá i || þarf varúðar við, því að hætta er framundan, ef ógæti- | Ij legá er farið. Langflestir gæta sín og komast vel hjá | jj hættunni, en fyrir einstaka fer illa, af því að hann tek- I ;j ur ekki tillit til hættumerkisins. r: ' s ___ ^ s || FN ÞAÐ er víðar en á vegum, sem hættumerki blasa f <, ;| við, en þau eru oft með letri, sem allir eru ekki f r.ij jafnvel læsir á, og menn deila um, hvernig lesa skuli f •:j| úr þeim. Svo er um líkamleg og andleg sjúkdómsein- f íuij - kenni meðal manna og ýmis hættumerki í efnahags- f .legu og andlegu lífi þjóða, svo að dæmi séu nefnd. OGÆTINN ökumaður með snilldarvagn í höndun- i um hefir oft slílca unun af hraðanum, að liann f . | ekur útaf, fyrr en hann veit af. Vér Íslendingar erum f dugmikil þjóð með gott land í höndurri, höfum feiltn f upp, framkvæmum býsnin öll, en krefjumst líka mikils Í í aðra hönd. Þetta er gott, svo lengi sem vér gætum f vegarins og tökum hættulega beygju, ökum yfir mjó f : jfi ræsi eða förum yfir blinda hæð með allri gát. En ger- f I um vér það? verður mörgum á að spyrja. Er ekki akst- § ur vor á vegi velferðarinnar óþægilega líkur akstri f •kappsfullra ökumanna, sem alltaf eru að keppa við að j ••; aka fram úr næsta og næsta á undan? Tökum vér nægi- f ;| legt tillit til hvers annars í akstrinum? j? = L^M«llll<llllllllllll|||||||||||«||«||||HHIM4IHMMI«IM«MIII««limiHMimMflMÍf|^(WV«H.I|HUH«UH<«HtllimilflllllllllHI* ' SUJVIÍR ávíta blaðið fyrir Jjað að birta raddir fólksins. í einu bréfi segir m. a. að AM átti sig ekki á því hve Akureyri sé enn lílill bær og gagnrýni inn- an Jjröngs ramma muni verða áiitin sem persónuleg árás. AM Jjakkar bréfritara fyrir vinsemd ina, en vill fulívissa liann um Jjað, að við höfum ekki haft nein sjónhverfingagleraugu á nefi. AM hefir alltaf vitað að þessi hætta var fyrir hendi en það hefir eigi aftrað blaðinu frá því að birta raddir fólksins. Von andi á Akureyri eftir að vaxa og dafna og varpa um leið frá sér anda minnimáttarkenndar. CÓÐKUNNIJÍGI blaðsins bið ur það að spyrja, hví ráða- menn Alþýðuflokksins láti aldrei sjá sig liér nyrðra. AM finnst þeitta jákvæð spurning og tekur undir hana og víst mætti Alþýðublaðið birta spum inguná á vinsælustu síðu sinni, baksíðunni. MFAGNAR því af gefnu tilefni að bæjarstjóri okkar skuli ætla að skrifa grein ar í Dag um Fjórðungssam- band Norðurlands og Norður- landsáætlunina eins og Dagur gefur all drýgindalega í skin í síðasta laugard.blaði Það bendir til J»ess að forráðamönnum Framsóknar liafi aukizt skiln- ingur á ágæti bæjarstjórans frá Jtví í vor. En svo er annað. Myndi ekki Erlingur sættast á það að skjóta því undir dóm al mcnnings hvor hefði verið „strákslegri“ í hvors annars garð Erlingur eða Sigurjón? Hvort sé illkvittnari blaða- mennska að líkja Sigurjóni við Lyga-Mörð, mesta kvikindi Njálssögu, eða Erling við svo- lítið geðillan tudda er uppi var er Sigurjón var lítill patti út í Skíðadal. Limma limma ligga Erlingur. Sigurjón álítur að dómur lesenda bæði Dags og AM verði sér lxliðhollur, því þeir muni telja að öllu illskeytt ara sé að líkja andstæðingi við Lyga-Mörð en tudda þótt hann sæi rautt og hamaðist í moldar- barði sennilega í von um að ef —— barðinu yrði rutt úr vegi yrði „Hin leiðin“ fær án nokkurra léiðsagnar þeirra er í múlirm liéldu. AM biður vinsamlega Erling að hringja í Eystein áður en hann svarar þessum all hreinskilnu ásókunum AM. Ekki AM vegna heldur Dags. HEFIR fengið mörg bréf varðandi liið svokallaða Möðruvallamál. En blaðinu hef ir á engan hátt fundist þau HEYRT SPURT SÉÐ HLERAÐ Jijóna kirkju og kristni og því stungið þeirn undir stól.Möðru- vallamál hið nýja færir sterk rök fyrir Jiví að afnema eigi prestskosningar því miður. AM liefur áður sent séra Bolla ham ingjuóskir með Laufás og einn- i'g ' vill blaðið nú senda séra Ágústi sínar beztu heillaóskir, eftir sigur sinn í Vallanespresta kalli og væntir þess að reynslu skólinn hafi eigi verið of nötur- legur hugsjón Iians. En AM vill spyrja í fullri vinsemd. Er ekki Möðruvallamál hið nýja blá- köld sannindi um það að sönn kenning Jxeirrar kristni, er við bárum virðingu fyrir og berum enn er oft á tíðum ötuð af auri einmitt af höndum þeirra manna, er þykjast ganga guðs- vegu. í stjórnmálum má frekar ætla að ausið sé óþverra, en við kosningu þjóna að kirkju Krists mætti ætla að andi „hugsjóna- mennskunnar“ næði flugi yfir forarpolla. Eigi skal innlegg AM vera lengra hvað Möðruvalla- mál snertir, en endurtaka skal í lokin lieillaóskir í Laufás og Vallanes. =s ATHUGASEMD. t ALÞÝÐUMANNINUM 25. t ágúst sl. er farið nokkrum orðum um framkvæmd Bænda dags Eyfirðinga að Árskógi 7. ágúst sl. Segir á þá leið, að margir hugðust skreppa að Ár- skógi á dansleikinn um kvöldið. Síðan orðré’tt: „En ýmsum brá í brún er að var komið. Dans- salurinn var orðinn yfirfullur af unglingum frá Akureyri og margur bóndinn og húsfreyja hans urðu frá að hverfa, án þess að geta stigið eitt dansspor á sínum eiginn hátíðisdegi.“. Réttara hefði verið fyrir ábyrgðarmann blaðsins að afla sér öruggari heimilda áður en slíku var slegið-fram. Sannleik- urinn um þetta atriði, er sá, samkvæmt umsögn formanns húsnefndar í Árskógi, sem var á dansleiknum og lögreglu- manna á staðnum, að mjög fáir unglingar frá Akureyri voru á dansleiknum. Dansgestir voru. bændafólk úr héraðinu, þ. á. m. allmargt ungt fólk við sveita- störf, svo og nokkuð af fólki á mismunandi aldri frá sjávar- plássunum í héraðinu. Sam- komuhúsið að Árskógi rúmar ekki nema tæplega 200 manns. Um klukkan 22 var uppselt í húsið og urðu nokkrir tugir fólks, Jd. á. m. bændahjón frá að hverfa, því ekki þótti rétt að þrengja ótakmörkuðum fjölda inn í danssalinn. Það hefir verið venja á undanförnum Bænda- dögum Eyfirðinga að gefa hér- aðsbúum almennt kost á að njóta þeirra, þó þeir sýndu elcki vottoi’ð um landbúnaðarfram- leiðslu. Um réttmæti þeirrar. ákvörðunar má sjálfsagt deila, en reynslan hefir sýnt á undan- gengnum Bændadögum, að af aðeins hefði mátt leyfa bænd- um og húsfreyjum þeirra að- gang á dansleikina, hefðu þeir orðið fámennir. Framkvæmdanefnd Bænda- dagsins skal viðurkenna, að rétt hefði verið að hvetja bændur til að panta eða kaupa miða á dansleikinn fyrr um daginn, og er þar raunar um mistök að ræða, að svo skildi ekki gert, (Framhald á blaðsíðu 7.) • AF NÆSTU GRÖSUM* MESSAÐ vei-ður í Akureyrar- kirkju n. k. sunnudag kl. 2 e. h. í sambandi við héraðs- fund Eyjafjarðarprófastsdæm is. Séra Ingþór Indriðason frá Ólafsfirði prédikar. Sóknarprestar. FRÁ OG MEÐ 1. september hækkar auglýsingaverð .í kr. 55.00 pr. d. cm. — Alþýðu- maðurjnn, Dagur íslendingur, Verkamaðurinn....... SÝNIKENNSLA í að smyrja brauð (snittur og tertur) verð ur' í Húsmæðraskólanum, þriðjudagskvöldið 6. septem- ber kl. 8. Kennari er frú Hjör dís Stefánsdóttir. Aðeins mjög fáar konur komast að, og þurfa þær, sem hug hafa á þátttöku, að láta innrita sig í Húsmæðraskólanum, sími 11199. Þar verða veittar upp- lýsingar og skrifaðar niður þátttökubeiðnir. fimmtudag og föstudag 1. og 2. september kl. 5—7 e. h. — Stjóm Hús- mæðraskólafélagsins. NONNAHÚS verður frá 1. sept. opið aðeins á laugardögum og sunnudögum. Upplýsingar í símum 1-13-69, 1-15-75 og 1-27-77. LYSTIGARÐURINN verði«L opinn frá kl. 9 f. h. til 7 á kvöldin frá 1. september að tslja.

x

Alþýðumaðurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðumaðurinn
https://timarit.is/publication/597

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.