Víðir


Víðir - 16.02.1929, Blaðsíða 1

Víðir - 16.02.1929, Blaðsíða 1
I. árg. 14. tbl. Vestmannaeyjum 16. febrúar 1929 Flugferðir hjer á landi. Framtíðar áform Flugfjelags Íslands. Dr. Alexander Jóhannesson. það var í byrjun júnímánaðar í fyrra, að farþegoflug var hafið hjer á landi, með ferðum „Súl- unnar“. Fyrir nokkrum árum var flug- vjel fengin hingað til landsins, en fastar flugferðir annaðist hún aldrei, heldur fór hún aðallega með .menn í skemtiflug, eða hringflug yfir Reykjavík. Var þetta landvjel og aðeins ætluð fyrir einn fai þega. Stýrði henni fyrstur Faber, en síðar íslend- ingurinn Frank Fredericksson. Báðir þessir menn lögðu leið sína fil Vestmannaeyja, reyndu cinu sinni hvor, en hvorugum tókst að lenda, enda ekki álit- legir lendingarstaðir. Bráðlega lögðust Hugtilraunir þessar niður og hætt var við starfrækslu flugvjelar þessarar. Hættu menn þá yfirleitt að hugsa um Hugvjelar og Hugferðir hjer á landi í bráð. En einn en sá maður, sem öðrum fremur virðist hafa haft áhuga tyrir málum þessum. það er dr. Alexander Jóhannesson, og má efllaust þakka áhuga hans og einstökum dugnaði, hversu flugmálln eru nú vel á veg kom- in hjer. Hafði dr. Alexander kynt sjer þessi mál all-ítarlega. Fyrir hans atbeina var Flugfjelag ís- lands stofnað, og hann fjekk því til leiðar komið, að fengin var Jhingað flugvjel síðastliöið sumar, sem svo var nefnd „Súlan*. Var það vatnsvjel, ætluð fyrir 4 far- þega. Einnig kom þá hingað Walter, þaulvanur og frægur flugmaður frá ófriðarárunum og nákunnur allri starfrækslu Hugvjela. Varð hann Hugstjóri hjá Flugfjelagi ís- lands, en stýrimaður Hugvjelar- innar var þjóðverji, Simon að nafni, og vjelamenn, Wind og Christensen, báðir þýskir. Frá því fyrst í júní til miðs september var „Súlan“ altaf í ferðum, er fært var, nema nokk- urn tíma, um hálfan mánuð, sökum bilunar. Brátt kom í ljós, að í raun rjettri var henni ofætlað með látlausu Hugi, og föstum áætl- unarferðum var erfitt að halda uppi. — Átti fólk í fyrstunni dálítið bágt með að skilja þetta, en auðvitað varð að athuga og yfirfara vjelina við og við, enda rík áhersla lögð á varfærni og gætni og alt gert sem öruggast fyrir farþega. — Munu allir sann- „Súlan“ lendir. gjarnir menn kunna að meta þessa viðleitni Flugfjelagsins og forráðamanna þess að verðleik- um og óska eftir, að sú regla haldist. Með starfsemi Flugfjelags ís- lands í fyrra var fyrsta verulega sporiö stígið í þá átt, að komið veröi á föstum flugferðum hjer á landi. Málið er í rauninni enn Walter, fiugstjóri. á tilraunastigi, en þareð svo vel tókst í upphafi, þá vænta menn mikiis í framtíðinni. Áhugi manna er alment að vakna í þessum efnum, þótt mikið vanti á, til þess að vel sje. Ýmsum mun vera forvitni á að heyra um nánustu framtíðar- fyrirætlanir Flugfjelagsins. Hefur blaðið því snúið sjer til formanns fjelagsins, dr. Alexanders Jóhann- essonar, og fengið hjá honum ýmsar upplýsingar í þessum efnum. Helstu nýjúngar eru þessar: Lagt verður fyrir þingið frum- varp til laga um loftferðir, er dr. Alexander hefur undirbúið, en Tryggvi þórhallsson, forsæt- isráðherra, flytur sem stjórnar- frumvarp. Er þetta Iangur bálk- ur, í 40 gr., um almenn ákvæði, tryggingar loftferða, ábyrgð flug- manna o. s. frv. Áformað er að hafa 2 flug- vjelar í gangi í sumar, af sömu gerð og „Súlan“ (Junkers F. 13), en með sterkari hreyflum. f>á ættu altaf að komast 4 far- þegar með t ferð. Reglubundnar ferðir eiga að hefjast 1. maí og standa til 15. september. Ennfremur er í undirbúningi, að reyna að koma á nokkrum ferðum milli Reykjavíkur og Hamborgar, 2000 km. leið, með einni af stærstu vatnsvjelum, sem til eru. Tæki sú ferð 10 —12 thna. — En þetta er ekki fullráðlð enn þá, þótt vonandi sje, að það komist til fram- kvæmda. Líklegt er, að Vestmannaey- ingar fái flugsamband eínu sinni í viku hverri, og oftar, ef þörf krefur. — Walter, flugstjóri, kom til Reykjavíkur með „Dronning Al* exandrine" þ. 8. þ. m., til þess að vera dr. Alexander til að- stoðar, sem sjerfræðingur, í samningum við þing og stjórn. Er vonandi, að þeim verði vel ágengt. Báðir eru áhuga- menn miklir og manna líkleg- astir til þess, að koma málum þessum fyrir á sem hagkvæm- astan hátt. Á dr. Alexander einkum og sjer í lagi heiður og þökk allra íslenskra framfaravina skilið, fyrir dugnað sinn og ósjerhlífni í þessu máli. Leiðtogarnir. (Eitt Iftlö æflntýr). Enda þótt sumum muni sjálf- sagt virðast það slæmur mis- brestur á sköpunarverkinu, er þvf samt svo farið, að meiln- irnir eru ærið misjafnir. Ekki er einungis peningunum ójafnt sklft milli manna, heldur líka öðrum minniháttar gæðum, svo sem gáfum og góðu hugarfari, heilsu og hæfileikum, drengskap og þekkingu — svo jeg nefni nokk- ur dæmi. Um þetta er þó eðlilega minna hugsað og minni áhersla lögð á þetta, heldur aðallega á hitt: að að láta alla hafa jafna aura. Til þess að koma þessu t kring, hafa margir risið upp, víða um heim, og á síðari tfm- um einnig hjá vorri þjóð. Kemur sjer þá þó vel, að ekki skuli mannvitið, ófyrirleitnin eða sjálfsálitið vera jafnmiklð hjá öllum. Hver gæti þá verið lciðtoginn, öðrum fremur? Hjer f Eyjum komu einn góð- an veðurdag þrír vitringar fram á sjónarsviðið. Ekki voru þeir frá Austurlöndum, eins og nafn- ar þeirra til forna, en hinsvegar bar speki þeirra töiuverðan

x

Víðir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðir
https://timarit.is/publication/600

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.