Víðir


Víðir - 02.11.1934, Qupperneq 1

Víðir - 02.11.1934, Qupperneq 1
VI. árg. B2. tbl, Vestmannaeyjum, 2. náyember 1034 Dýpkun haínarinnar og dýpkunarskipið Aðalgallinn á höfninni hér er þaÖ, hve grunn hún er. Venju- legum farmflutningsskipum verður ekki komið inn á hana, nema þegar hásjávað er, og fjölrtinn aliur af véibátunum stendur um fjörur. Þetta heflr sérstaklega komið í Ijós eftir að vélbátarnir stækkuðu, og veldur sjömönnum miklum erfiðleikum á vertíðum. Pað er því alllangt síðan að á- hugi vaknaði fyrir því að dýpka höfnina svo, að öll skip kœmust út og inn, hvort sem væri um fjöru eða flóð, og bátar hefðu nægilegt dýpi til að iigeja á, hvern- ig sem sjávarföllum væri hattað. Hafnarnefnd tók mál þetta upp 1925, og gjörði þá tillögur í þa átt, að haflnn yrði undubúningur undirdýpkun hafnarinnar. Á næst.a sumri voru látnar fara fram dýpt- armælingar á höfninni. Þá vom einnig gerðar ráðstafanir tii þess að fá hingað dýpkunarskip í félagi við Akureyri og ríkisstjórniná. Kom sk'pið „Uffe“ hingað sum- ánð 1827, og reyndist auðvtrtt að framkvæma dýpkunina með þeim tækjum, sem í þv{ voru. En í því voru dælur. — Kostnaður við verkið vaið tiltölulega mikill fyiir jafn stuttan tíma og skipið var hér. Fóru alls í þær dýpkunar- tihaunir kr. 65196.08. Vaknaði nú alln.ikill áhugi i landinu fyrir því, að tíkið eignað- ist dýpkunarskip. Arið 1930 for Finnbogi R. Þor- valdsson viða um lönd til þess að kynnastýmeum nýungnm í hafna- mannvirkjagjörð, og meðal annars kynti hann sér dýpkunarskip. — Leitaði hann tilboða frá fjölda mörgum byggingarstöðum i ýms- um löndum. Arangur ferðar haria kemur fram í skýrslu, sem vita- málaskrifstofan gaf Alþingi og ríkisstjörn um þetta efni. Af hálfu Alþingis og rikisstjóinar vaið þó ekkert úr fiamkvæmdtinum. A siðustu áruin er svo komið mannvirkji.gjöið við höfnina hér, að ekki verður uniiið uð btyggju- geið eða fyllingum, neiiia með dýpkun nsk p . Uppfyllinia af lmdi með gijóli eða öðm, e. injögdýr, auk þess sejn láó ei fyiir geit að taka verði meiri sand úr höfn- inni, til þess að fá nægilegt dýpi, heldur enn fyrir kemst i bryggj- um og fyllingum, sem ráðgeit er að byggja við höfnina. Á siðastliðnu ári hófst þvi hafn- arnefnd handa, og lagði til við bæjarstjöin að Finnbogi R. Þor- valdeson vei kfi æðingur yiði feng- inn til þess að fara utan til þess að leita tilboða um tæki eða dýpkunaiskip við hæfi hafnaiinnar hér. Hann fór utan s.l. vetui,og skoðaði dýpkunarskip víða um lönd. Að tilhlutun hans bárust siðati tilboð frá 10 byggingaistöðv- um í Holilandi, þýskalandi, Eng- landi og Dtnmöiku. Um sama leyti og Finnbogi fór utan var faiið fiam á það við Alþingi, að ríkissjóður tæki að halfu þátt í koHtnnði við kaup á dýpkunai skip inu. Flutti alþingismaður Johann Þ. Jósefsson þingsalyktunaitillögu í þá att, og naði hún samþykki alþingis a haust.þinginu 1933. Á s.l. án var siðau búið að at huga tilboðin, setn bárust, og var samþykt af hafnamefnd oti bæjai- stjórn i lok mai, að taka túboði frá Frederiksha vns Væift og Flydedok A/S í Dinmörku Var siðan fanð frarn á samþytiki ijk- isstjórnai innar um kaup á skip- inu, en það fékst ekki fyrri enn í ágúst s.],, og þá gekst stjómin undir það að grtiddur yrði úr nkis- sjoði bluti kostuaðar við kaup- in. Vegna diattarins, sem vegna þeesa vaið á sa.niþykt tilboðsins, þurfti að fá það endurnýjað. Var síðan gengið frá samningum um kaupin 17. og 18. október s.l. Skipið á að kosta hingað kom- ið um 114 þús. krónur. A það að vera fullbygt í aprfl- mánuði 1935, og verður þá flutt hingað af dráttaibát á kostnað seljanda. Sk p ð ei 14,30 m. a 1 ngd og bygt úr j.imi. í því er dæla til þess að ná sai dí og leir npp fiá hotni. Ei dæiui rek'ii af 184 210 h.tsl (11 T xli nivél. M»ö sk'pmu fyimi 8 m. sogl • ösla, s o að hætíl. v« ðni að vMif.a að dýp'.un á 8 m. rtýpi Á • mi i souIhiösI- unn " er kon 'ð lyrn hn í, sem þyrlar upp botnlag'nu. Er hníf- ur þessi knúinn af höfuðvélinni. Með þessari lengd á sogleiðsl- unni veiður hægt að vinna að dýpkun, hvort sem flóð er 6ða fjara. Þá fyigir skipinu 240 m. löng leiðsia 12“ víð, sem ætluð er til þess að veita upptrreftinum inn fyrir uppfyllingaiveggi. Á affur- og fiamsfafni skipsins verða spil, sem knúin eiu af höfuðvéhnni, og fylgja þeim vírar um 900 m. á lengd. Auk þess fylgja, 6 akkeii 100 og 125 kg. þung. í skipinu er svefnklefl fyr ir fjóra menn. Á þiifari verður eldhús og vatnskamar. Skipið veiður írtflýst með afli fia höfuð- vélinni. Auk þess fyTgir skiptnu ýmislegt fleiia, sem liér y>ði of langt upp að telja. Á skipínu verður engin skiúfa til að kuýja það áfram. Veiður því að draga það með drattaibát hingað til iands, og héðnn, veiði það notað annarsstaðar. Fiá sk p- inu er þannig gengið, að hægt vetður að nota það hvar sem er á landinu. MhÖ kaupum þessum á sk pinu eiu skapaðir miklir möguleikai á því, að ekki veiði nijög langt þangað til að við .fáuni hé' góða höfn, fyrir skip :if öllum Klæröum. Býjar kkur. •' ^ > t j: 0 , Framhald. Bækur Bókmentafélagsins eru nýiega komnar „Skíinir" er aðal- bókin, 244 síður af lesmáli, auk skýislu utn félagið. Ritsljóii ei: dr. Guðm. Finnbogason Inndsbóka- vörður. Ritið hefst með erindi um ut- vaipið eftir litstj. Næst erritgerð eftir próf. Finn Jónsson, um íslenska sagnaiitun og Njalu séistaklega. greinin mun vera eit.t,með því allra síðasta sem hann skiifaði, þvi að hann iést síðastl. vetur. Trtefnið til gVeinaiinnar viiðist veia doktorsntgerð Einais Ól. Sveinssonai um Njálu. Sú bók flytur aðra skoðun á uppiuna Njalu en h' f. h fði haldið fiam u n það irtni, og þa sérstaklega ihii kenningiina uin hHÍm'ld.iirit O'-1 nus'- oi í sOtíiinni, ' Þ <ð -i n uii f oolHit fy ii olæiða menn að lesa þessi dulu sé.fiæð- inganna um þessi efni, en litlu veiða menn nær um niðurstöðuna að lokum. Það er ekki siður sér- fræðinga að láta sannfærast í slíkum deilum. Þá 'kemur ritgerð eftir Gunnar Árnason prest um Spimenn ísra- els. Hvetur höf. lesendur til að leggja rækt við að kynna sér Ganiia Testamentið, einkum rit spámannanna. Hann flytur mál sitt. af einurð og er ritgerðin hin læsilegasta. Saga er í ritinu „Andrés Berg- steinsson" eftir Helga Hjörvar. Eiður S. Kvaran ritar mjög eftirtektarveiða ritgeið um mann- fræðilegt gildi fornisl. mannlýsinga. Ber hann þar saman lýsingar foin- saananna við mannamælingar her og í Noiegi nú á dögum. Ttlur höf, vist að iandnámsmenn hafi ekki verið allir af sama kynstofni, en aó flestir af noriænu kyni. Höfðingj tbragui með Aröbum og íslendingum i fomöld, heitir ritgeið ei Fontenay sendiheiia Dana í Reykjavík skiifar. Telur hann maigt. likt. með þessum tveim fjarskyldu þjóðum og telur nokkur dæmi þess. I þeirri ritgeið er þessi setning þai sem taiað er úm skáldin: „En það vai ekki síður A'ab ', að s.in f itni i hveiii öðmm nerna fy n þ-ja• saki- : «-f fæ di-1 svembirn, 'f skald ihis upp, »ð . ef kynstói h'yssa kast.aði“. Tvær ritgeiðir eru eftir Stefán Einarssou meistara. öniiur „Faií- uit mal“, hin „Hljoðvijlui og kennarar". Hin fyrri er hugleiðing um fagran frambuið og snjalt rím, og raunar maigt fleira, er t.elja má til fegiunar málsins. Hin er um hljóðvilluinar alkunnu e — i og u — ö; sem kennarar eru sí og æ að barjast við, Höf. hefur sýnilega lagt mikls vinnu í að kryfja efnið til mergjar, ogþykist h ifa fundið lögmál fyrir villunum, og ætti það að létta baráttuna. Nokkur leiðbeining er í rit.geiðinni, ekki síst að málið er íhugað ná- kvæmar en venjulegum kennurum er fært, en hæpið er aðtieysta á „lögmálin". Veldi hljóðvillunnar er víðtækara, en höf. gerir ráð fyrir. Um ættartölukerfi, skrifar Eið- ur Kvaran stutta grein, það er nýjung í ættártölugeið, sein hann skýrit' fiá. oíí ei fióðlegt fyiir þá, ei h.ifa áhuga á þvj staifl. Noktui oið um ki: kjubækur, heit i gieiu ei Hallmiimii Hall- gnnisson sagufi sknfai. Bendir

x

Víðir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðir
https://timarit.is/publication/600

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.