Víðir - 21.06.1943, Qupperneq 1
Slysavarnir.
Oóðir læknir scgja að það sc
ckki minna um verí að nota fc og
tíina til að verjast sjúkdómuui lu-ld
ur en að bæta mcin, scm náð
hefir að fcsta rætur í líkanía manns
ins.
Jictta cr ócfað rétt, |>ví “betra
cr heilt cn illa gróið. — Svipað
iná scgja um slysavariiir og slysa-
bxtur.
á undaiiförmim árum liefir nokk
uð verið gert til að gcra sigling-
ar ömggari hér meðfram strönd-
um íandsins, með fjölgandi vit-
um o. fl. En fleiri vitar og fleiri
björgunartæki er réttmæt krafa,
ckki einungis sjómauni <>g að
standeuda j>eina, heldur ætti |>að
cinnig að vera sameiginlegt áhuga
mál allra, ]>ví svo mjög byggist
vehncgun allrar Jijóöarinnar á
því, að fiskiveiðar og sigliugar
gangi í góðu lagi. j>að cr því
ekki aðcins mannúðarmál, heldur
og nauðsyn, að hlynna að atgerfi
sjómanna og varna slysum cftir
því, sem kostur er á. Talstöðvar
eni ágaet txki (il slysavarna og
björgunar. En, að minnsta kosti
í Eyjabátum, liafa þau oft reynst í
ólagi þegar síst skyldi, livað sem
því veldur.
Fyrir atbeina Slysavarnaíélags Is
lands liafa á undanförnum árum
mörg mannslíf bjargast og bátar
náð landi, scm aniiars licfðu farist.
Slíkt starf verður ckki metið til
fjár, svo mikilsvert cr J>að, cu
virðist J>ó alltaf vanmetið, því
venjulega á félagið við fjárhags-
örðuglcika að stríða.
—o—
Slysavariiadeildin liér, Eykynd-
ill, reynir nú að safna fé til að
kotna upp miðuiiárstöð á Stór
höfða. Ýmsir kumia að segja að
niiðurarstöð J>arna víröi fæstum
Vestinannaeyjabátum að gagni.
liátarnir séu flestir of litlir fyrir
miðunartæki. En lconurnar, sem
framkvæmdina hafa með hönduin,
skilja }>að rétt, að líklegt sé, að
skilja ]>að rétt, að líklegt sé, að
framvegis vcrði byggt hér meira
af stórum bátum, sem full not
geti haft al' miðunarstöð, cn hin-
um sinærri. Og allar framkvæind-
ir, scm tclja má góðar, eiga að
miðast við fraintíðina, cu ckki nú-
tímann c'nam
Sú viðleitni “Eykyndils" til
slysavaftia, að koma fyrir tæki á
hcppilegum stað, scm gctur var-
að sjófarendur við hættu og vísað
rétla lcið í dimmviðri, cr allrar
virðingar verð, og ættu allir Vcst-
maimacyiiigar að veita fram-
kvæmdinni stuðning.
—o—
Nokkrir skipstjórar, sem stundað
liafa fiskflutninga héðan í vetur,
tclja J>ctta lofsvarða viðleitni til
að varna slysuin, og gáfu suinir,
ásamt skipshöfnum þeirra, mynd-
arlegar upphæðir, scm síðar inun
gefið, til J>css að scm fyrst verði
reisti m iðunarstöð á ^tórhöföa
Margir mumi ha,fa álitið mið-'
Fyrir stuttu síðau rann á flot
úr Skipasmíðastöð Vcstmannajeyja
nýsiuíðaður bátur, sem iiefnist
Friðrik Jönssou VE 115, 18 brúttó
smálestir að stærð, mcð 150 hk.
Lister-Dicsclvél.
Eigendur bátsins cru bræðurnir
Ármanii og Kristiiui Friðrikssyn-
jr frá Látrum, hér.
Að útliti cr bátur [>essi mjög
svo prýðilegur og vandaður írá-
gangur á öllu, að því cr séð verð
Skipstjóri á hoiium verður Ármann
Friðriksson.
Er þctta 4. báturinn, scm hleypt
er af stokkunuin í þessari skipa-
smíðastöð síðau um miðja vertíð.
J>eir fyrri, sem komust á fiski-
veíðar síðari híuta vcrtíðarinnar
cru:: I iaddi VE 50, 7—S smálcstir.
Eigandi l ilippús Árnason og 11.
Týr VE 315, 18 sinálestir. Eigandi
h.f. F'rain. Skipstjóri Óskar þor-
steinssón. Jökull VE 163. Eigeud-
ur Lárus Áisælssou og Stciugrírn-
ur BjörnSson, sem er skipstjóri á
uuarstöð J>ar óþarfa, vegna þess
að miða mætti radíóvitaiin á Dyr-
hólacy og símastöðina liér. • En
sjgliiigamenn scgja að hæpið sé
að treysta á Dyrhólavitann. Han.n
ha.fi oft brugðist. Og símastöðin
komi ckki nærri aljtaf að nottun
vcgna ciiihverskonar truflana, cr
seniúlega sta.fi af J>ví, að liií'ni
staudi í íniðjum bænum, þar sem
morar af ýmiskonar rafmagns-
tækjum allt í kringum hana.
Stórhöfði virðist ákjósanlegur
staður fyrir miðunarstöð. Ogi í ná-
uiunda við Iiuiin er afar fjölfar-
in siglingalcið, bæði íslenskra og
crlcudra skipa, auk þcirra, sem
hér lcita hafnar.
það má því tclja víst, að góð
miðunarstöð á Stórhöfða geti í
framtíðinni orðið til þess að benda
sjófarcndum á best-u leið úr hraKn-
ingi og með því varnað slysum og
bjargað maiinsltufm.
Góðir Vestmaimaeyingar, sjó-
menn og aðrir! Lcggið Eykyndli
lið í þessu ntáli. Forustan inun
ckki bila.
lionunt. Sk pasmíðastöð Vestntanna
cyja á Ársæll Sveinsson, útgerð-
ar-maður, en smíðameistari er Ritn-
ólfur Jóhannsson.
Fyrnefndir fjórir bátar cr fyrstá
nýsmíði, sem J>essi smíðastöð hef-
ir framleitt. En vonaiid vaxa þar
upp flciri skip og stærri, Jtegar
dýrtíð og efnisskortúr hætta áð
hindra framkvæmdir nianna.
s
—0—
Hin skipasmíðastöðin hér, Drátt
arbraut Vcstmaniiaeyja lt.f., stníða
ineistari Guiinar M. Jónssoii, cr
áður kunn að því að framlciða
góða báta og vandaða. T.d. m.s.
Helga, scm er 115 brúttó smáléstir.
Nú í vetur um miðja vertíð
Iiljójt af stok'kuiium og koilist brátt
í notkun glæsilegur bátur og sér-
staklega vandaður, og lieitir Von-
iit VE 113, um 60 brúttó siná-
lestir að stærð. Eigendur eru bræð-
urnir Guðmundur, Jóu og Guðlaug
ur Vigfússynir frá Holti. Er Guð-
mundur skijpstjórinn og Jóá 1.
vélstjórj. .
Hcfir bátur þessi stundað tog-
veiði síðan liann komst á flot og
aflað ágætléga.
þessir ofangreindu nýju bátar
eru samtals lum 200 bnittó siná*
lcstir en auk þess hafa verið utn-
byggðir og stækkaðir nokkrir bát-
ar. þá ltefir hinn góðkuniti útgerð-
armaður Gfsli Magnússou, keypt'
allstórt ski,p frá Færeyjum, scnt
mun vera kringum 140 smá-
lestir brúttó. Er nú vcrið að endúr-
bæta það og setja í það 320 h.k.
vél.
Með þeissu aðkeypta s «>i, 'ný*
byggingutn og stækkun báta, inun
liskiflotiiin hér stækka upp undir
4ÖÓ smál. br. síðan um ntiðjau
vetur, eða er nú þeim mun stærri
nú en uni Jictta leyti í fyrri sum-
ar.
Eiiin bátur um 20 ’.smál. taþáð-
ist í vctur, og atinar kcyptur iun
í plássið, cn enginn befir verið
scldur út Ttr plássitiu.
]>að er ckki hægt að s'cgj^ uin'
Vestinauiieyska athafnamenu', ab
}>éir noti afla siiin áðcjns ;áér 'til
lífsþæginda. þcir cru djarfir 'tif
framkvæmda. Jafnvél skáttaokriiiu
nú tékst ckki enii að draga út
þeim þrÖttin'n.'— Eíi sro má lengí
'beygja nð brcsti 'uin s'íðir.
Hreingerning,
Nú er byrjað að hreinsa til hcr
\ið Strandveginn, rífa niður ndkk
ud af skúrum þeim, sem Jtar voru
inest til hindrunar tntrefrðinnþ •
Settnilcga finnst cinhverjum eig
anda skúra þessara vera nætri
liagsmunu-m. 'síimm. gengið, • en
lijá. því verður ekki koniist, ef éiLt*
hvað á að laga til.
þegar bæjarstjpriiin. tók rögg á
sig ltérna :um- árið að hreinsa til .
nteðfram Formannabrauti.nni, .þá-.
heyrðust óánægjiuraddir,- sym
hjöðnuðu [>ó f.jótt. Svo iituit enn.
fara þegar þessari , hrciugerningu
er lokið.
. |>aö sjá líka allir, að nauðsyu- •
synlcgt c,r að rífa uiður nokkur
skúraskrifli til [>css að gcra vegiitu..
grciðfærari. Og svo þarf ekki
glöggskygna menn til að sjá, að
mikiil þrifnaðarauki er það, að
skúrarnir hverfi burtu.
FiskibátaflðHnn stækkar.