Víðir - 17.07.1943, Side 1

Víðir - 17.07.1943, Side 1
XIV. 12. tbl. Vestmannaeyjum, 17. júli 1943. Liirarsamlag Vestmannaeyja Aðalfundur Lifrarsamlag&ins fyrir árin 1941—1942 var hald- inn í Samkomuhúsi Vestmanna- eyja.dagana 3. og 4. þ. m.^ Fyrra árið var tekið til vinslu 1.15U.025 kg. af lifur, þar af 42.000 kg. 8umar- og haustlifur. Vetrarvertíðarlifrin var það ár greídd þannig: þorskifur kr. 1,90 pr. kg. Ufsalifur kr. 2,25 pr. kg. og sumar- og haustlifur kr. 1,00 pr. kg. Framleitt var úr lifrinui 60 tonn verðmætis — að meðtöldu steríni — og söluverð alls kr. 2.236.288,oo (fobverö). Síðara árið var tekið til vinslu 784.705 kg. lifur, þar af 16 tonn sumarlifur. Vertíðarlifrin var greidd með kr 1,90 hvert kg. og sumarlifrin með ki. i ,00 hvert kg. Eramleitt var úr lifrinui um 459 tonn af lýsi, að meðtölda sterini. Söluverð (fob.) 2.032.146 krónur. Bæði árin skiptu Bretar og Bandaríkjamenn lýainu á milli sin til heiminga, þannig, Bretar tóku sinn helming ókaldhreina- aðan, en Bandaríkin sirin hluta kaldhreinsaðan. Ur stjórn félag8ins áttu að ganga JónaB Jónason, fyrra árið og Jóhann Þ. Jósefsson, síðara árið, og voru báðir endurkoanir. Jóhann Þ. Jósefsson hefir ver- ið formaður Lifraraamlagsins BÍðan það var stofnað. Hefir hann jafnan framkvæmt hin umfangsmeBtu og vandasömustu störfin, þ. e. útvegun efnia til viðhalds, aukningar og rekstur* Bamlagsins og sölu afurðauna. Að J. Þ. J. og samstarfsmenu hans í stjórninni hafi rækt störf sín af áhuga og Bamviskusemi sannar reynslan, því enn hafa ekki útvegsmenn annara ver- ■töðva fengið eins hátt verð fyrir lifur sína, eins og Vest- mannaeyingar, síðan samlagið hóf starfsemi BÍna. Standa þó Reykvíkingar þar mun betur að vígi með sitt lifrarsaralag, þar Bem tunnurnar, sem lýnið er flutt i, eru •míðaðar þar á staðn- um. En mikið kostar ílutningur þeirra hingað og svo héöan, þangað til þær eru komnar um borð í skip á Reykjavíkurhöfn. þangað verður að flytja þann hlutann, sem selst á Ameríku- markaði. Þó að einstakir menn séu að reka horn i siðu stjórnar Lifr- arsamlaga Vestmannaeyja, þá er það ekki af því að þeír Eimskipnfélag íslands hefir sæmt 10 skipverja og 1 faiþega á e. s. Brúarfossi heiðursskjali fyrir vasklega framgöngu við björgun manna úr sökkvandi skipi s. 1. vetur. Skjalið, skraut.ritað og undir- skrifað af stjórn félagsins er svohljóðandi:, * „Stjórn og framkvæmdar- stjóri h. f. Eimskipafélags Is- lands vilja hér með tjá yður virðingu sína og þakklæti fyr- ir djarflega framgöngu við björgun skipshafnarinnar af e. 8. ...........u um borð í Bkip vort e. s. Brúarfoss á leið frá Ameríku. Með hlut- töku yðar í umræddu björg- unarsturfi, þar sem þér af frjálsum vilja lögðuð líf yðar í hættu, hafið þér varpað ljóma yfir ajómannaBtétt ís- lands.u Eftirtaldir menn hlutu heið- ursviðurkenningu Eimskipafé- lagsins: Kristján Aðalsteinss., 2. stýrim. Sigurður Jóhannsson, 3. stýrim. Guðm. Sigmundsson, loftsk.m. Svafar Sigurðsson, háseti. Geir Jónsson, háseti. Einar Þórarinsson, háseti. Kristján I. EiharBson, farþegi. Þórarinn Sigurjónsson, háseti. treysti sér til að gera betur eða nokkur trúi þeim til að gera einB vel, hvað þá betur. En það er gamla sagan, að ómögu- legt er að gera svo öllum líki. — Eða hvað hefir nokkurntíma verið gert svo vel, að ekki hafi einhver þóst sjá á, því galla? Það hafa líka alltaf verið til og munu sennilega jafnan verða til menn, sem eiga til þess löng- un, að gylla sjálfa sig á annara kostað. Sigurbjörn Þórðarson, háseii, Gunnar Einarsson, kindari. Dagblaðið Vísir hefir haft tal af farþeganum, Kristjáni Inga Einarssyni, sem þátt tók í björguninni, og birtir frásögn hans á þessa leiö: „Við vorum búnir aö vera á rúmlega viku siglingu er við lentum í kafbátatorfu. Urðum við þe§s fyrst varir að kvöldi dags um 9 leytið. Var þá dimt orðið af nóttu, er við heyrðum sprengingu. Hafði annað skipið í röðínni frá okkur verið hæft tundur- skeyti og sökk það svo að segja samstundis. í fimrn daga og fimm nætur samfleytt héldu kafbátarnir árásunum áfram jafnt að degi til sem nóttu. — Það er venja í skipalestum, að eitt skipið bjargi áhöfnum skipa, sem sökt er. Svo var og að þessu sinni, en á 5. degi var okkar skipi fengið þetta hlutverk síðasta árásavdaginn. Sama kvöldið um ellefu leyt- ið, fengum við neyðarskeyti. frá skipi, er sigldi stjórnborðsmeg- iu við okkur. Náttmyrkur var og haugasjór. Okkar skip var þegar stöðvað og við kallaðir allir upp á þilfar, þar sem við vorum beðnir að yera viðbúnir og bíða átekta. Skömmu síðar komu tveir björgunarbátar og einn fleki upp að skipshliðinni og var mönnum bjálpað uiö borð. Tilkynnti skipstjórinn af hinu sökkvandi akipi að enn væru 9 menu um borð í því, sem ekki hafði tekist að bjarga. Skipstjórinn á íslenska skip- inu tilkynnti þá, að hann myndi ekki 8kipa neinum að leggja, líf sitt í liættu, en ef einhvarjir gæfu sig fram af fúsurn vilja, þá væri það vel þegið. Gáfum við okkur strax fimm fram, fjórir af áhöfninni og svo ég, sem var faiþegi. Fóruro við í björgunarbátnum, áttæring — sem skipbrotsmennirnir böfðu komið í um borð til okkar. Sjórinn gekk Játlaust yfir bát- inn, og hálf fylti hann af sjó, svo hann flaut aðeins á flutholt- unum einum. Hið sökkvandi skip bar við loft, en það var allmikið tekið að hallast, er við komum til þess. Þegar nær kom greindum við alla mennina, níu talsins, standa aftnr á skipinu og voru margir þeirra með ljós í hönd- um. Kölluðum við tií þeirra að kasta sér í sjóinn og gerðu fimm þeirra það. en hinir voru með öllu ófáanlegir til þess, hvernig sein við reyndum. Var því ekki um anuað að gera en fara með þessa fjmm um 4rorð og var það gert. Lætur næiri að öll ferðin liafi varað um 2 klst. Þegar búið var að koma skipbrotsmönnuin um borð, var önnur feið farin til að reyna að ná þeim, sem eftir voru. Var þá að nokkru leyti skipt um áhöfn á bátnum og fóru -nú 8 í stað fimm áður. Þegar bátur- inn kom þar að, sem skipið átti að vera, var það sokkið, en mennirnir fljótandi í sjónum. Bjargaði báturinn þremur þeirra en einum hafði tundurspillir bjaagað. Tiltölulega auðvelt er að finna mennina i sjónum þótt myrkt sé, því að þeir hafa rauð ljós í fötum sinum, sem bendir manni hvar þeir séu. Alls mun björgunin hafa staðið yfir í nærri fjórar k!st. — en áhöfnin bjargaðist öll. Eftir þetta gáfust kafbátarnir Framhald a 2. síðu. <*>-«»“—•— Islenskir sjómenn heiðraðir íyrir bjórgunaraírek.

x

Víðir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðir
https://timarit.is/publication/600

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.