Víðir - 04.06.1946, Blaðsíða 1

Víðir - 04.06.1946, Blaðsíða 1
4 XVII. Vestmannaeyjum 4. júní 1 <)4<j 1 2. tölublað JÓHANN Þ. JÓSEFSSON: Fjárframlag fil Vestmannaeyjahafnar Þeim, sem álíta að ekki hai'i verið séð fyrir brýnum þörfum til hafnarframkvæmda á þessu ári í Vestmannaeyjum, vildi ég benda á eftirfarandi: Eg hafði oft minnzt á jrað á mannfundum í Eyjum, að þörf væri á breyuri hafnarlöggjöf og 1 )á lielzt í sambandi við endan- lega ákvörðun, „plan“ um hafn- arframkvæmdir næstu ára. betia „plan“ er enn ekki fyrirliggj- andi svo ég viti, en á öndverðu ])ví þingi, er síðast átti setu. flutti ég nýtt lriunvarp um hafn- arlög fyrir Vestmannaeyjar ]>ár sem farið var fram á.að auka stórlega lramlag til hafnarinnar, og að breyta Iramlagshlutfallinu, sem hefur vcrið nú hin síðari ár i/3 á móti % frá halnarsjóði í % á móti % frá hafnarsjóði. Eftirfarandi greinargerð fylgdi frumvarpinu: „Það éru nú liðin rúm 30 ár, síðan hafin var bygging hafnar- mannvirkja í Vestmannaeyjum, og hefur því verki að vísu mið- að fnegt áfram vegna óvenju- Iegra ör'ugieika við byggingu hafnargarðanna, sem eru l'yrir opnu hafi, sém kunnugt er. Þeir hafa á þessu tímabili orðið fyr- ir miklum áföllttm hvað eftii annað og þótt nokkur hlé hafi orðið á stórsköðum á þeim um tíma, er enn sýnilegt, að garð- hausarnir, einkum norðanvert, ]>urln stórkostlegra umbóta, svo <ið frambúð sé að. Jafnt og þétt cr ttnnið að dýpkttn hafnarinnar °g á stækkun hennar inn á við hefur líka verið byrjað tneð góð- unt árangri. Sú stækkun jaln- ltamt dýpkun innsiglingárinn- ar og þafnarsvæðisins í liéild mun enn í mörg.ár kreljast mik- illa fjárframlaga. Höfnin er undirstaða alls at- vinnulíls í Eyjunum, og nú, þeg- ar skipin stækka, þarf enn tnéiri átök en áður til þess að gera höfnina svo úr garði, að hún geti íullnægt hinu mikilvæga hlut- verki sínu bæði fyrir Vestmanna- eyjar og raunar fyrir landið allt. Þýðing Vestmannaeyjahafnar fyrir þjóðarbúskapinn sést m. a. af nokrum tölum varðandi ís- fiskútflutning í ílutningask'ip- um 3 síðustti ár. Frá Vestmannaevjum fluttust árið 1942 16,6%, 1943 17,9% og 1944 21,7% af öllunt ísfisk- útflutningi landsmanna, sem flutttir var út í flutningaskipum. Arið 1942 fóru frá Eyjum 129, 1943 102 og 1944 125 ísfiskfarm- ar í smærri og stærri skiputn á erlendan markað. I þessu frumvarpi er gert ráð fyrir, að íramlag ríkissjósð Lil hafnarmannvirkja Vestmanna- eyja nemi 'j/, þótt þær hafi lengi búið við t/3 1)1. framlag. Eraman af var þetta Iramlag aðeins 1/j, og var það kaupstaðnum vitan- lega ofvaxið að bera :/t hluta kostnaðar af hinni dýru hafnar- gerð. Það er því full þörf á að fá þessum hlutföllum breytt, encla ertt þeir staðir á landinu, sem búa vjð i/3 hluta ríkissjóðs- Iramlag til slikra manvirkja, miklu betur settir en Eyjarnar, hvað aðstöðu snertir frá náttúr- ttnnar hendi. Halnargarðarnir í Eyjum eru byggðir fyrir opnu hafi, en víðast annars staðar, ]>ar sem lagt er fram al ríkissjóðs hállii í sama hlutfalli og átl hef- tii: sér stað þar, skýla 'firðir og lióar hafnarmannvirkjunum, og er því aðstaðan harla ólík. Nánar mtin að þessu vikið í framsögu". Mörg önnur hafnarlrumvörp lágtt frainmi og varð að ráði á þessu þingi að sentjtt ein allsherj- ar hafnarlög lyrir hafnir lands- ins, sem vortt 'svo flokkaðar í A., hafnir sem iá framlög til hafn- argerðar og B., staði sem ekki geta kallazt hafnir en fá Iramlög tiliendingarhóta. Lögin ákveða 35 hafnir, þar ;í meðal Vestmannaeyjar, sem fá úr ríkissjóði -/r> hluta kostnaðar við hafnarmannvirki, og hefur ríkisstjórnin heimild til að á- byrgjast f. h. ríkissjóðs lántöku fyrir þá sem hafnarsjóðirniv þurfa að leggja Iram á nióti. Þá éiætla lögin (>S staði, sem njóta styrks til lendingarbóta. Þessi lög alnetna öll hafnar- lög, sem fyrir eru og varðandi þatt frumvörp um hafnarlög, sem lyrir lágu í þinginu, þar á rneðal það, sem áður var minnzt á fvrir Vestmannaeyjar, þá voru þau tekin upp eða efni þeirra í þessi ahnennu lög um hafnar- gerðir og lendingarbætur. Onnur nýjung er einnig í lög tekin, sem ertt lögin um haln- arbótasjóð, sem fær þriggju milljóna framlag á ári úr ríkissjtVði og hef- ur það hlutverk að uppfylla þær þarfir um fjárfrámlög til hinna einstöku halna, sem fjárlagsveit- ing ekki endist til að uppfylla, en þó alltaaf með schnu framlags- hlutföllum og ákveðin eru í hafnarlögunum. Þetta gerir það að verkum, að það er undir því komið hvað bæjarfélögin eða aðrir aðilar sem að hafnargerðinni stánda, sjá sér fært að leggja iram ann- aðhvort af eigin fé halnarsjóð- anha eða af lánsfé, hvað lramlag ríkissjóðs verður mikið. Síðustu ij ár hala hafnarfram- kvtemdir í Vestmannaeyjum nttmið ttm kr. 2.340.000,00, eða uni /70 j)ús. kr. að meðaltali ;t ári. /5 hefur ríkissjóður greitt en hafa komið úr hafnarsjóði. í árslok 1945 áttu Vestmanna- eyingar el'tir uin 32 þús. kr. ó- eyddar af styrk þessa árs til hafn- arinnar. Nú á ríkissjóður að greið'a 200 j)ús. kr. i samkvæmt ljárlagaák\æði til j Vestmannaeyja. Samkvæmt hinuni nýjtt ákvæð- um laganna á hann nit að láta 1 2 krónur á móti hverjttm 3 setn j hafnarsjóður leggur fvam. Þctta framlag, sern nú cr nteð betri hluifaUskjörum cn áöur var, f/ýðir pað, að Vcslmannaeyjar getu ’unriið i surnar fyrir liálfa milljón krótia að endurbótum hafnarinuar með rikissjóðsstyrk, sarnkvœrnt fjárlögurn og fram- iagi hafnarsjóðs) sem má taka að láni ef vill rneð ábyrgð rihissjóðs. Þetta er því engu tninni upp- Ný tegund af bátadcelu (Lensidæla) A stríðsárunum hefur verið fundin upp í Noregi ný tegund af „lensidælu", sem er þann- ig, að hún gengur ekki t’yrir vélaafli. Það eru hreyfingar báts- ins. sem eru aflgjafi dælunnar, en hún dælir sjálfkrafa úr bát- unum við hina minnstu lireyf- ingtt þeirra á sjónum. Getur þetta kontið sér sérstaklega vel í útilegubátum, eða bátum, sem sækja langt á miðin, et vélabilun verður. l.ensidælan heldur þá sjálfkrala áfrant að dæla, svo tramarlega sent nokkur hreyfing er á sjónum. Sé alveg ládeyða getur einn rnaður í rnestu mak- inchtm dælt með aðeins ann- arri hendinni. Þetta er mikil bót frá því sem áður var og get- ttr orðið til stóraukins öryggis, t. d. el leki ketuur að bát samfara vélarbilun. í Noregi hefur ]>essi tegund lensi))timpu verið reynd í meira en eitt ár og þótt gel'ast mjög vcl og hefur fengið tneðmæli norska skipaefthiitsins, og upp- finningamaðurinn hefttr fengið á henni lögvarið einkaleyfi. Ymsar gerðir eru af dælunni, eftir stærð bátanna. Búast má við að luin láist hingað til lands- ins í hausL. vEttu þeir vélbáta- eigendur og formenn, setn ætla sér að 'l'esta kaup á dælunni að snúa sér sem fyrst með pantanir sínar til S. Hermansens, Ásbyrgi, sem léngið hefur umboð fyrir ísland á nefndri dælu. hæð, sem nú ntá vinna fyrir, en unnið hefur verið að rncðaltali síðustu 5 ár. Vilji bæjarsljcirn auka þessar framkv :emdir og fá meira fé til hafnarlramkvæmda. þá er nti svo l’yrir því séð, að ráðherra getur bætt við }>að frantlag sem Ijárlög ákveða með því að veita úr hafnarbótasjóði á móti fram- Eramhald á 4. síðu.

x

Víðir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðir
https://timarit.is/publication/600

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.