Víðir - 14.04.1951, Side 1
XXIII.
Reykjavík, laugardaginn 14. apríl 1951.
14. tölublað.
Ur Italíuför.
V'Ötal viö Finnboga Guð'mundsson,
útgerðarmann.
— Á s.l. ári keyptu ítalir
fyrirmyndar vinnubrögð.
í Fredericia er flökunar-
stöð. Ilráefni sitt til flökunar
fær hún af fiski, sem veiddur
er við dönsku ströndina og er
sá fiskur talinn feitur og mjög
ljúffengur. Fiskurinn er flutt-
ur lifandi í land, og er sagt,
að það megi merkja líf í flök-
unum, á meðan verið er að
handfjatla þau! Flökunin fer
fram við eins mikið hreinlæti
og frekast er unnt. Síðan er
])úið' um flökin í 1 kg. urnbúð-
um, og þau sett þegar í stað
í kæli.
Flökin eru því næst send í
kælibílum um Þýzkaland og
til kaupenda í liinum ýmsu
löndum Evrópu, og ná flökin
þangað jafn fersk og þegar
um þau var búið í Fredericia.
Til þess að geta alltaf
tryggt, að flökin séu ný og
afgreiðslan sé ekki með höpp-
um og glöppum, er fiskurinn
stúndum geymdur lifandi
nokkra daga, þegar útlit er
fyrir frátök, og síðan tekinn
cftir hendinni.
Fiskmerkingar og
hafrannsóknir.
Á næstunni verður farið á
Maríu Júlíu í fiskmerkingar
xjmhverfis land, og er áætlað,
að ferðalagið taki um hálfan
mánuð. Áformað er, að skipið
fari svo í hafrannsóknir í
nokkra mánuði.
Hámeraveiðar.
í fyrrahaust var gerð til-
raun til hámeraveiða. Þess-
ar veiðar gáfu ástæðu til
}>ess, að þeim væri frekari
gaumur gefinn. Bendir margt
til, að hámeri megi veiða með
þó nokkuð góðum árangri
hér við land og fá sæmilegan
markað' fyrir hana í Ítalíu kr.
•‘b.50 kg.
ítali var hér á ferð í sumar
til þess að sýna, hvernig eigi
að verka hámerina fyrir í-
talskan maa-kað.
— Þú ert nýkominn frá
Ítalíu?
— Já, ég fór þangað ásamt
Kristjáni Einarssyni fram-
kvæmdastjóra til að ræða við
ítalska. fiskkaupendur.
— Og hvernig standa þá
fisksölumálin á Italíu?
— ítalir eru mjög mikil
fiskneyzluþjóð, eins og kunn-
ugt er, og flytja árlega inn
mikið magn af saltfiski. S.l.
ár fluttu þeir t. d. inn um
40.000 lestir eða upp undir
það eins mikið magn og öll
ársframleiðsla Isléndinga þá
nam. Auk þess veiða þeir þó
nokkuð sjálfir. Þetta fisk-
magn var svo til allt saman
óverkaður saltfiskur. En það
stafar af því, að fiskurinn
verður þeim þannig ódýrast-
ur, þar sem þeir losna við
verkunarkostnaðinn, en fisk-
ur er aðallega neyzluvara fá-
tækasta fólksins á Ítalíu.
— Er ekki hætta á, að
blautfiskur slcemmist þar um
heitasta tímann?
— Italir flytja. fiskinn ekki
að sér um hásumarið. Þeir
geyma hann alltaf í kælihús-
um og setja liann á markað-
inn eftir hendinni.
— Og hvernig er farið með
hann?
— Fiskurinn er seldur
neytendunum mjög mikið út-
vatnaður, kannske látinn
liggja allt að' vikutíma í vatni.
Hann er þá orðinn mjög salt-
lítill og líkist nýjum fiski
miklu meira en við eiguin hér
að venjast saltfiski.
— Og af hverjum kaupa ít-
langmest af fiski af Islend-
ingum og Færeyingum. Af
framleiðslu ársins 1950
keyptu þeir t. d. af Islending-
um um 13.000 lestir af blaut-
fiski.
— Hvernig líkar íslenzki
fiskurinn?
— Þegar ég var á Italíu
fyrir tveimur árum, var græn-
lenzki fiskurinn eftirsóttastur.
En nú líkar góður íslenzkur
stórfiskur betur á Ítalíu en
nokkur annar fiskur. En þ\ í
miður höfúm við orðið að
senda þangað mikið af lélegri
fiski, númer tvö og þrjú og
smáfisk, sem hentar þar ekki
nú orðið. Ástandið' var þann-
ig, þegar við Kristján vorum
þarna, að birgðir af saltfiski
voru 4000 lestir, en ekkert
var þó til af stórfiski númer
eitt.
— Hafa þá kröfur markaðs-
ins breytzt upp á síðkastið?
-— Já, það hefur orðið sii
breyting á, að smærri fiskur
selst þar mjög iHa og sama
sem ekkert, ef góður stórfisk-
ur er á boðstólum. Og þessi
þróun hefur einmitt að' miklu
leyti átt sér stað á s.l. ári og
þessu ári.
— En hvað segirðu um
fiskveiðar Itala sjálfra?
— Italir hafa stundað tals-
vert fiskveiðar í norðurhöf-
um, en sú útgerð hefur geng-
ið mjög illa og sérstaklega þó
á s.l. ári, og munu þeir hafa
Sænskur freðfiskur fil
ísrael.
í fyrra mánuði fóru á veg-
um sænsku samvinnufélag-
anna fyrstu 100 lestirnar af
hraðfrystum þorskflökum frá
Svíþjóð til Israel. Fiskurimi
var sendur með skipinu Vik-
ingland, og var það jómfrú-
ferð skipsins. Skipið á að
sigla til hinna austlægari
Miðjarðarhafshafna. Önnur
jafnstór sending af freðfiski
verður send frá Svíþjóð til
Israel eftir 3 vikur.
alir helzt saltfisk?
FRAMLEIÐSLAN.
F r eðf iskf ramleiðslan:
31. ínarz 1051. 31. marz 1950.
Sölumiðstöð hraðfrystihúsanna 309.270 ks. 296.848 ks.
Samband ísl. samvinnufélaga 40.212 — 25.897 —
Fkmðjuver ríkisins 13.295 — 10.749 —
Ileiklarfrysting 362.783 ks. 333.494 ks.
Saltf iskf ramleiðslan:
31. marz 1951. 31. marz 1950.
Fullstaðinn saltfiskur 7.909 lestir 14.348 lestir
orðið fyrir stórfelldu tapi á
þeirri útgerð. Er talið mjög
vafasamt, að þcim vciðúm
verði lialdið áfram.
— En livað er að segja um
afkomu Itala almennt?
— ítalir hafa notið mjög
mikils stuðnings Bandaríkj-
anna eftir stríðið, og hafa þeir
notað hann til þess að efla
iðnað sinn, enda hefur hann
aukizt mjög. Gjaldeyrrsaf-
koman hjá Itölum er mjög
góð, og verzlanir eru þar t. d.
fullar af alls konar vörum. Ég
hygg, að' afkoma almennings
á Ítálíu sé heldur góð, eftir
því sem um er að gera í Evr-
ópulöndunum yfirleitt.
— Hvernig var tíðarfarið?
— Allan marz var næstum
því stöðug rigning um rnest
alla Ítalíu og óveniulega kalt
tíðarfar og úrkomusamt. I
norðanverðri Italíu var úr-
koman stundum allt að því
snjór. Venjulega er komið
sumar á Ítglíu um þetta leyti.
Sjóskáfar og skólaskip.
Hér á landi kveður ekki
mikið að sjóskátum. Þó
stunda skátar í Vestmanna-
eyjum nokkuð sjómennsku á
sumrin og nota þá björgunar-
bátana þar til þess að æfa sig
í róðri og ýmsu öðru, er að'
sjómennsku lítur og ferðast
þá á milli eyjanna.
Sjóskátar eru víða fjöl-
mennir erlendis, þar sem
þannig hagar til. Hefur það
opinbera þá stundum látið
þeim í té skólaskip, sem oft-
ast eru seglskip, til þess að
æfa sig á nokkurn tíma. Hef-
ur þeim þá verið látinn í té
kennari frá flotanum.
Þannig fengu norskir sjó-
skátar í vetur skólaskipið
Christian Radich, þar sem
þeim var veitt undirstöðu-
þekking í því, er laut að al-
[ijóðaflagg- eða merkjakerf-
inu, kennt að þekkja á átta-
vita og sjókort og nokkuð far-
ið með' þeim í siglingafræði.
Þá var þeim kennt að stýra
og hnýta hnúta og splæsa o.
-------------------------
Bátadynamóa
32 volta, 2 k)v., ásamt
gangstillum, hef ég fyr-
irliggjandi.
Tón Arinbjörnsson,
Öldugötu 17, Reykjavík.
Símar: 7864 og 2175.
________________________J
Tilkynning lil
sjófarenda.
Vitamálaskrifstofan skýrir
frá því, að' ljósdufl nr. 3 í
Faxaflóa hafi slitnað upp.
Ivveikt hefur verið á tveim-
ur grænum leiðarljósum í
Kársnesi við Skerjafjörð.
„Undanfarin ár hefur verið
unnið að byggingu hafnar-
garðs út frá Skiphól á Óseyri
sunnan Hafnarfjarðar. . . .
......... Ilafnargarðarnir
eru úr grjóti og steinsteypt-
ir efst, en hafskipabryggjurn-
ar, sem eru tvær og rétt inn-
an við nyrðri garðinn, eru
staurabryggjur úr tré. I vest-
anátt getur verið nokkur súg-
ur við bryggjurnar. Flóðhæð
um stórstraum mest 4.5 m og
um smástraum 3.0 m. Flóð og
fjara er 4 mín. síð'ar en í
Revkjavík.
GIög.gt koi*t liefur verið gert
af höfninni, er sýnir dýpið inn
eftir henni. Þar eru einnig
sýndar fyrirhugaðar fram-
kvæmdir, og bera þær með
sér, að enn er eftir að lengja
suðurgarðinn um 125 m, og
verður þá garðurinn kominn á
móts við norðurgarðinn og
lokar þá úthafsölduna frá því
að fara inn í höfnina. Fyrir-
hugað er að gera mikla upp-
fyllingu fram af Óseyrinni og
um 125 m langa bryggju inn
frá suðurgarðinum innanverð-
um.
s. frv. Ennfremur var þeim
kenndur róður og björgun. Á
kvöldin voru þeim sýndar
kvikmyndir.
ISFISKSOLUR.
Dagar milli
Söludagar: Skipsnafn: sölu: Sölust.: Lestir: Meðalv. kg
5, apríl Askur, Reykjavík 22 IIull 222 £ 13793 kr. 2.85
(>. — Jón Þorláksson, Rvík 22 Grimsby 211 £11708 — 2.50
(i. — Isólfur, Sevðisfirði Grimsby 130 £ S277 — 2.80
7. —■ Jón forseti, Rvik 10 Grimsby 240 £11613 — 2.15
10. — Jörundur. Akureyri 20 Grimsby 170 £ 5895 — 1.60
10. — Marz. Roykjavik 24 Grimsby 263 £ 8874 — 1.55