Víðir - 01.12.1951, Síða 1
XXIII.
Revkjavík, laugardaginn 1. desember 1951.
35. tölublað.
Bretar selja Rússum síldJ
I hinni árlegu skýrslu Síld-
arútvegsnefndar Breta, sem
nær til 31. marz s.l., er skýrt ;
l'rá því, að þeir hafi selt Rúss-
um síld í fyrra fyrir verð, sem
var undir framleiðslukostnaði.
Réttlæ.tir nefndin þessa sölu
með því, að þetta hafi verið
fyrsta salan til Rússa eftir
stríðið og hafi gert Bretum
fært að komast aftur inn á
þennan mikilvæga markað.
.Frekari sölu er samið um í
ár.
Gerðar voru tilraunir með'
að verka síld fyrir ný.ja mark-
aði m. a. Vestur-Afríku ný-
lendurnar, Hong Kong og
Vestur-Indíur.
Skýrslan leiðir í ljós, að
salan á Ivippers til U. S. A.,
seld undir merkinu „Queen of
Scots“, hal'i valdið miklum
vonbrigðum, en gefið dýi-
mæta reynslu.
I fyrsta sinn var nú síld
fryst — 315 lestir.
Danskir fiskimenn í
Brasilíu.
Brasiliski forsetinn hefur
veitt 4 fiskibátum leyfi til
þess að fiska við syðsta ríki
Brasilíu, Rio Grande do Sul.
Bátarnir sigla undir dönsku
flaggi og með danska skips-
höfn, þó eiga brasiliskir að-
stoðarmenn að vera um borð.
Mun ætlunin vera, að þeir
læri af Dönunum. Danir hafa
sams konar réttindi í Suður-
Ameríkuríkinu Urugay.
Oll pólsk fiskiskip
verða nú að vera í sam-
floti undir eftirlit.i 2—3 vopn-
aðra varðskipa, þegar þau
eru að veiðum utan 12 mílna
•landhelginnar. Þetta er gert
til þess, að þau laumist ekki
í burtu að nokkru leyti eða
öllu til hinna frjálsu landa,
einkum Svíþjóðar.
Fisksala Færeyinga.
F æreyingar hafa nýlega
selt til Grikklands 2500 Iestir
af saltfiski, sem sendur var
þangað í s.l. mánuði.
Það sem af er árinu hafa
Færeyingar selt til Ítalíu 6000
'1 lestir af saltfiski, og sennilega
verða seldar þangað nokkrar
þú undir lesta fyrir árslok.
Snánverjar hafa þegar
kevnt mikið magn af þurr-
f’skínum í ár.
Yeslmannaeyingar kaupa
3 fiskibála frá Danmörku.
Vélbáturinn Erlingur III. VE 35.
Einn af þremur fiskibátum,
sem Vestmanneyingar hafa i
ár keypt frá Danmörku; er að
koma til Eyja. Er það „Er-
lingur III.“, sem Sighvatur
Bjarnason skipstjóri og út-
gerðarmaður keypti nýlega í
Danmörku. Er hann 66 lestir
að stærð með 180 ha. Grenaa-
vél. Fyrsti báturinn, sem
keyptur var, var „Sigurfari“,
rúmar 47 lestir að stærð, með
150 ha. Grenaavél, og kom
hann í sumar. Þriðji báturinn
er svo bátur, sem Jóhann
Pálsson skipstjóri og útgerð-
armaður og Agúst Matthías-
son útgerðarmaður voru
þessa dagana að festa kaup á.
Er það 46 lesta bátur með
150—180 ha. Hundestedvél.
Jóhann Þ. Jósefsson, þing-
maður Vestmanneyinga, hef-
ur aðstoðað inanna bezt þá
menn, sem staðið hafa i þess-
um bátakaupum.
Um þessar mundir er bát-
ur — Sjöstjarnan — úr Vest-
mannaeyjum í Danmörku,
þar sem verið er að setja í
hana nýja 220 ha. Grenaavél,
og styrkja bátinn um leið
vegna aflmeiri vélar. Sjö-
stjarnan er 55 lesta bátur og
er eign Tómasar M. Guðjóns-
sonar útgerðarmanns.
Það verður að segja Fjár-
hagsráði og bönkunum til
lofs nú á þessum tímum, þeg-
ar margir telja það helzt
skyldu sína að kasta steini að
þessum aðilum, að þeir hafa
með fvrirgreiðslu sinni við
þessi bátakaup sýnt fullan
skilninv á mikilvægi bess að
•m'hiruv’a vélbátaflotann.
líka vissulega hart,
ef menn, sem eiga töluvert fé
sjálfir, búnir að vera árum
saman í útgerð og eru afla-
menn og myndarformenn,
ættu þess engan kost að fá
sér fleytu, þegar gamli bátur-
inn væri orðinn of lítill, úr-
eltur eða úi' sér genginn, ann-
an en þann að kaupa það,
sem aðrir væru orðnir upp-
gefnir á. Það er sjálfsagt ekki
of mikið sagt, að þessir bátar
í höndum góðra aflamanna
borgi sig gjaldeyrislega á einu
ári, þó að gjaldeyriseyðslan
við útgerðina og fiskverkun-
ina væri dregin frá söluverði
afurðanna.
Hitt er svo annað mál, sem
ekki má láta óbent á, um leið
og rædd eru bátakaup erlend-
is frá, að Islendingar gætu
sjálfir prýðilega annazt end-
urnýjun á vélbátaflota sínum,
og væri ekki vanþörf á því,
að útgerðarmenn létu þau
mál meira til sín taka en þeir
gera nú. Berðust skipasmiðir
og útgerðarmenn t. d. jafn-
skelegglega fyrir innlendri
bátasmíði, afnámi tolla af
efni til smíðanna og af vélun-
um og lánsfé og bændur og
iðnaðarmenn berjast nú fyrir
lánsfé til sinna atvinnuvega,
er ótrúlegt, að þeim yrði ekki
eitthvað ágengt.
Þýzkf aflamef.
Þýzki togarinn „Darm-
stadt“ lagði fyrir nokkru á
land í Cuxhaven 31614 lest af
! fiski og setti þar með nýtt
I pflámet á þessu ári. Aflinn
var aðallega ufsi og þorskur
öcp pyo 311 kassar af Norður-
AÆTLUN
um rekstrarafkomu 60 smá-
lesta vélbáts, er stunda ætti
þorskveiðar við Faxaflóa á
vetrarvertíð 1952. Skipverjar
eru 12, og er gengið út frá
því, að skipt sé í 23 staði. Af
því fá skipverjar 14 hluti og
skipið 9 hluti. Frá óskiptu
dregst eins og venja er til, og
reiknað með, að allur aflinn
sé seldur slægður með haus.
Yerðlagsráð L. í. Ú. telur,
að kostnaðarliðir þessarar á-
ætlunar séu reiknaðir mun
TEK
315 tons O.flfi
2Í680 lítr. lifur á 2.00
80!)!) lítr. hrogn á 1.10
lægri en þeir í raun og veru
eru, en við samning áætlun-
arinnar var lögð til grundvall-
ar áætlun sú, er fiskábyrgð-
arnefnd takli, að gæfi rétta
mynd af kostnaði fyrir 60
smálesta vélbát, er stundaði
veiðar á vertíðjl951, og hefur
þar verið bætt við sannanleg-
um hækkunum á veiðarfær-
um og öðru, síðan áætlun fisk-
ábyrgðarnefndarinnar var
samin.
JK:
kr. 302.400.00
— 45.360.00
— 8.908.90
-------------kr. 33G.008.90)
GJÖLD:
Dregii) jrá óslciptu:
Olía í 00 róðra kr. 350.00 í róður 14.0% kr. 24.078.00
Beita í 00 róðra (var ’51 45.900.00) + 8.82% — 49.948.38
Bjóðageymsla (var 800.00) + 25% — 1.000.00
Viðlegugjald (var 4OO0.OO) — 4.000.00
Rafmagn, Ijós, liiti (var 1200.00) + 10% — 1.320.00
Akstur á afla og bjóðum (var 11.469.00) + 23.0% — 14.170.43
Aðkeypt vinna (var 3000.00) + 25% — 3.750.00 — 98.273.41
Til skipta Kr. 258.395.49
Hlutir skipverja 14 hlutir 11.234.59 = kr. 157.284.20
Orlofsfé 2% — 3.145.69
— 100.429.95
Utgerðin fær ]>á VEIÐARFÆRI: Kr. 97.905.54
90 bjóð uppsett (var 332.95) 437.00 kr. 39.330.00
115 þús. ábót áhn. (var 110.25) 124.70 — 14.340.50
Belgir, bólfæri o. 11. (var 6.000.00) -j- 50% Mánaðarkaup skipstj., stýrim. og 2. vélstj. á 300 — 9.000.00 — 02.670.50
kr. pr. mán. með orl. í 4 mán. (með vísit. 123) kr. 6.140.10
Hafnargjöld (1000.00) + 10% — 1.700.00
Vátr. skips 5% í 4M> mán. af 369 þús. Viðhaldskostn. á bát og vél (var 35.588.00) + —' 6.918.75
33%% — 47.474.39
Opinber gjöld og læknishj. (var 2941.00) + 15% Fyrning af 400 þús. Skip afsk. á 20 árum, vél á — 3.382.15
10 árum — 13.075.00
Slysa- og' tryggingargj. skipv. (var 2SOO.OO) — 2.800.00
Vextir af rekstrarláni 4M>% í 4 mán. (var af 90 \
þús.) nú af 110 þús. — 1.650.00
Vextir af 450 þús. kr. höfuðstól 4% í 6 mán. — 9.000.00
Skrifstofukostn. og framkv.stj. 2% af veiði — 7.133.38
Ýms kosln. (var 4303.(!0 + 10% — 4.799.30
Trygging á afla og veiðarf. (var 1200.00) + 10% — 1.320.00
Rekstrarhalli — 70.758.09
Kr. 108.723.63 kr. 168.723.02
ÍSFISKSÖLUR:
Dagar milli
Söludagur: : Skipsnafn: sölu: Sölust.: Lestir: Meðalv. kg.
24. nóv. Júni, Hafnarfirði 25 Grimsby 188 £6040 kr. 1.60
24. — Júlí, Hafnarfirði IIull 212 £5527 — 1.20
24. — Kaldbakur, Akureyri 24 Grimsbv 227 £6660 — 1.35
26. — Skúli Magnússon, Rvk 30 Grimsby 190 £8251 — 1.95
27. — Jón Þorláksson, Rvk 25 Grimsby 172 £0809 — 1.80
27. — Elliðaey, Vestm. 27 Grimsby 203 £8177 — 1.85
27. — ísborg, Isafirði Bremerh. 172 £8156 — 2.15
28. — Egill Skallasrímss., Rvk 28 Grimsby 200 £9832 — 2.25
28. — Askur. Reykjavík 27 Cuxhaven 182 £8691 — 2.15
Oí) "'tu Rvk 20 '. ; 7 — 2.50