Alþýðumaðurinn - 31.03.1969, Blaðsíða 1
Verzlið 1 sérverzlun.
ÞaS tryggir gæðin.
TÓBAKSBÚÐIN
Brekkugötu 5 . Súni 12820
Kaupið ódýrt íPÁSKAMATINN
ÍEYRARBÚÐIN - öpið til kl. 20.00.
FRAMKÖLLUN — KOPIERING
PEDROMYNDIR Akureyri
HAFNARSTRÆTI 85 . SÍMI (96)11520
39. árgangur — Akureyri, mánudaginn 31. marz 1969 — 8. tölublað
Húsavík 26. apríl.
G.
GRÁSLEPPUVEIÐI er nú að
hefjast frá Húsavík og mun sá
veiðiskapur verða stundaður af
kappi — og munu fleiri net
verða lögð í sjó en nokkurn
tíman áður. Utlit er fyrir mjög
hagstæðu verði á hrognum.
Rýr afli.
Afli hefur verið mjög rýr að
undanförnu, bæði á línu og í
net, þó gæftir hafi verið ágætar.
Hér hefur verið blíðviðri á degi
hverjum og vona menn að eng-
inn páskabylur komi.
Framtíðarskipulag Akureyrar
MIÐBÆRINN EFTIR HINU NÝJA SKIPl'LAGI
ÆTTIAÐ GETA ÞJÓNAÐ 50 ÞÚS. MANNA BÆ
Frá fyrsta blaðamannafundi bæjarstjórans
BÆJARSTJÓRINN á Akureyri, Bjarui Binarsson, hélt sinn fyrsta
blaðamannafund sl. föstudag. Var tilefni þessarar kærkomnu ný-
lundu framtíðarskipulag Akureyrarhafnar og var blaðamönnum
sýnt nýgert líkan af ráðgerðri höfn og næsta nágrenni hennar.
Flutti bæjarstjórinn greinargerð um framtíðarskipulag bæjarins,
er AM flytur hér á eftir lítið stytta, einnig svaraði hann fyrirspum-
um frá blaðamönnum. AM vill þakka bæjarstjóranum fyrir þessa
nýbreytni — og vonar að framhald verði á. Það myndi án efa aukaj
á samvinnu og skilning milli blaðanna og bæjaryfirvalda í sam-
bandi við mikilsverð imál sem á döfinni eru.
sem við þurfum á þeim að halcla.
En vegna þess að bærinn vex
verður að gera deiliskipulag a£
nýjum hverfum, þó endanlegt að-
alskipulag liggi ekki fyrir, ea til
GREINARGERÐ
UM SKIPUI.AGSMÁL.
Skipulagning er meðal þýðing-
armestu þátla í starfsemi bæjarl'é-
lags. Með gerð skipulags er tekin
ákvörðun, sem hefur mikil áhrif á
lífsumhverfi og lífsaðstöðu fólks-
ins, sem í framtíðinni byggir bæ-
inn. Við skipulagsstörf þarf því
að taka tillit til óhemjumargra at-
s
TutiugiE og níu hafa bílasfyrk á vegum bæjarins
Samtals að upphæð ein milljón eitt hundrað og
sjötíu þúsund krónur á ári
TUTTUGU OG NÍU starfs-
menn Akureyrarbæjar njóta
bílastyrks, er nemur einni
milljón eitthundrað og sjötíu
þúsund kr. á ári. En samkvæmt
niðurstöðum bílastyrkjarnefnd-
ar, er fjallaði um þetta mál
undir forsæti Stefáns Reykja-
líns, er reksturskostnaður 5
manna fólksbifreiðar af gerð-
inni Ford Cortina eða Taunus
12 M 93.715.00 kr. á ári. Er grein
argerð nefndarinnar langt og
og eftirlitsmaður með vélurn
bæjarins.
2. FLOKKUR
KR. 4.500.00 A MÁNUÐI.
f þessum flokki eru einnig
tveir, deildarverkfræðingur bæj
arins og byggingarfulltrúi Akur
eyrarbæjar.
3. FLOKKUR
KR. 4.000.00 A MÁNUÐI.
f þeim flokki eru fimni, yfir-
magnseftirlitsmaður bæjarins
og lóðaskrárritari.
5. FLOKKUR
KR. 3.000.00 Á MANUÐI.
Þetta er fjölmennasti flokkur
inn, eða átta talsins, eftirlits-
maður með hafnarmálum, nú
nýskipaður hafnarstjóri, garð-
yrkjuráðunautur bæjarins, full
trúi byggingarfulltrúa, er ku
einnig vera varaslökkviliðs-
stjóri, tæknifræðingur hjá Raf-
veitu Ak., þrír tengingarmenn
hjá Rafveitu Ak. og eftirlits-
maður landareigna í eigu bæjar
ins. (Þetta er kannski ekki
alveg réttur titill og færist á
reikning AM).
(Framhald á blaðsíðu 7)
riða, skapa þarf heiklarmynd úr
höfuðþáttum mannlegs líís. Þessir
þættir ‘stangast oft á, hinir hag-
rænu, hinir félagslegu og menn-
ingarlegu, og því hljóta allar
lausnir að byggjast á málamiðlun.
Skipulagsmál Akureyrar eru enn
í mjög slæmu ástandi. Hið eina
staðíesta skipulag af bænum er
frá 1927. Það nær aðeins yfir hluta
af bænum, og er löngu orðið úr-
elt. Eigi bærinn að geta þróast á
eðlilegan hátt er brýn nauðsyn á
að bæta úr þessu ástandi. Þetta er
bæði bæjarstjórn og starfsmönn-
um bæjarins vel ljóst, enda hefur
vcrið unnið að þessum málum nú
um árabil.
En raunhæf skipulagning er
mikið starf og krefst margháttaðs
og kostnaðarsams undirbúnings.
Natiðsynlegt er að hafa fyrsta
flokks loftmyndir og kort af þeim
svæðum, sem skipuleggja á og
þekking á jarðfræði Jreirra er
nauðsynleg. Mörg fleiri Jrekking-
aratriði skipta máli. Skipuleggja
Jrarf aðstöðu atvinnulífsins, félags-
lega aðstöðu og lífsumhverfi fólks-
ins, umferðarkerfi o. s. frv.
I störfum okkar að skipulags-
málum bæjarins höfðum við
ákveðna áætlun í huga. Stefnt er
að Jrví að aðalskipulag liggi fyrir
innan fárra ára. Þess vegna hafa
verið gerðar loftmyndir af öllu
bæjarlandinu, sem skipuleggja á.
Kortagerðin liins vegar er rnjög
dýr, og verða kort gerð eftir því,
Bjarni Finarsson.
liliðsjónar höfum við uppkast að
aðalskipulagi, sem Jró er ekki vís-
indalega grundvallað.
A hinn bóginn er svo unnt að
vinna upp ákveðna þætti aðal-
skipulagsins. Einn þáttur þess, og
fyrsti úfangi, er aðalskiþulag hafn-
arsvceðisins, sem nú er til sýnis,
bæði sem skipulagskort og sem
líkan.
Við gerð hafnarskipulagsins eru
fjögur atriði fyrst og fremst höfð
í huga. í fyrsta lagi er nauðsyn-
legt fyrir bæinn að iá fyrsta flokks
liöfn, þar sem hægt er að koma
við nýjustu tækni í losun og ferm-
(Framhald á blaðsíðu 5).
LESENDUR
VEGNA rúmleysis biður mikið
efni næsta blaðs, m. a. niðurlag á
grein Einars M. Jóhannssonar. —
Ágæt grein um Kirkjukór Lög-
mannshlíðar eftir Jórunni Ólafs-
dóttur frá Sörlastöðum. Grein frá
Akureyring um hið nýja liafnar-
skipulag og margt fleira.
,G5:55555$54$S5$i555®ÍS5SS55S5íS$S5$$!S4l'S$$555$S555S555$55S$5$S5455$$$SS5S5#*<Ss55;S5$$S555555S55S55555;S5$$$S554sS
Mjög miki! efling fyrir afvinnulífii
Bjartsýnn á að lán fáist til hafnarframkv.
Það kostar 94 þús. á ári að eiga Ford Cortina. Ljósmfndast. Páls.
fróðlegt plagg, seni gaman hefði
verið' að birta í heild, en rúnis-
ins vegna er það ekki unnt.
Nefndin raðaði bílastyrkþegum
í 7 flokka og birtir AM „titla“
styrkþegahafa hér á eftir.
1. FLOKKUR
KR. 5.000.00 A MÁNUÐI.
í þeim flokki eru tveir, yfir-
vaktstjóri Rafveitu Akureyrar
bæjarverkfræðingur, æskulýðs
fulltrúi bæjarins, vatnsveitu-
stjóri, meindýraeyðir bæjarins
og byggingarmeistari bæjarins.
4. FLOKKUR
KR. 3.500.00 A MÁNUÐI.
Þennan flokk fylla sex, yfir-
lögregluþjónn, heilbrigðisfull-
trúi, húsameistari bæjarins,
verkstjóri Rafveitu Ak. raf-
Á BLAÐAMANNAFUNDIN-
UM var bæjarstjóri spurður
eftir hverjar horfur væri á að
lán fengist til hafnarbyggingar,
svo að unnt reyndist að liefja
framkvæmdir í sumar. Bæjar-
stjóri kvaðst vera bjartsýnn á
að svo reyndist, en sótt hefur
verið um lán til atvinnumála-
nefndar ríkisins og segir svo í
greinargerð, er bæjarstjórinn
lét blaðamönnum í té um Jtetta
mál.
ÞVÐING HAFNARFRAM-
KVÆMDA FYRIR
ATVINNULÍFIÐ.
Eins og bent var á í upphafi
þessarar greinargerðar hafa
hafnarbætur á Akureyri mikla
þýðingu fyrir framtíðarþróun
bæjarins. Annað veigamikið at-
riði þessa máls eru áhrif fram-
kvæmda Jieirra, sem óskað er
eftir að fá að hefja í vor (120
m viðlegukantur), á atvinnu-
ástandið á Akureyri.
Ymis tæknileg atriði mæla
með því að Jicssi viðlegukant-
ur verði gerður úr strengja-
steyptum staurum. Með Jjví
móti fæst betri viölega fyrir
skip og komið er Jjá í veg fyrir
sjórok yfir bryggjur, hús og
vörur í hvassri sunnanátt. Auk
Jjess er talið sennilegt, að Jjessi
gerð verði ódýrari, jjví hér er
um innlenda framleiðslu að
ræða, sem hefur hækkað mun
minna í verði en erlent stálþil.
Hér er um rnjög stórt verk-
efni að ræða fyrir strengja-
steypuna á Akureyri, sem mun
gjörbreyta rekstrarhorfuin
hennar og gera henni kleift að
fjölga verulega fólki. Þar sem
horfur í byggingariðnaði bæj-
arins eru mjög bágar er Jjetta
mjög þýðingarmikið atriði.
Bygging vörugeymslu Eim-
skipafélagsins cr í beinu sam-
bandi við Jjessar hafnarfram-
kvæmdir. Kostnaðarverð henn-
ar veröur um 10 mkr. Því er
liér samtals u. þ. b. 25 mkr.
fjárfesting í bænum, sem að
mjög verulegu leyti verður
greidd út í vinnulaunum inn-
anbæjar.
Samtímis Jjessu vinnur at-
vinnumálanefnd Akureyrar nú
að sameiningu Jjeirra tveggja
steypustöðva, sent hér eru
reknar, í eitt fyrirtæki. I því
sambandi er mi unnið að
kaupum á mjög fullkominni
steypublöndunarstöð frá
Straumsvík og þá munu einnig
(Framhald á blaðsíðu 5)
®í*fí:5:«:5íí«:í*í:S«í:9<l 2 3 44:5«*55«55««5«5555««i5ti«»í55«55«5«5555í55555í55«55«S5555;555«55«5«555555«55«555555«555«S:Sa
VIÐTAL VIÐ EINAR BOLLASON á bk 5