Hugur - 01.01.1996, Side 95

Hugur - 01.01.1996, Side 95
Hversvegna? 93 ráðgátan hversvegna ég fæddist á þessari ákveðnu öld, í landi og inn í fjölskyldu sem ég gat ekki valið, með skaphöfn og hæfileika sem ég verð að sætta mig við.3~* Sú staðreynd að ég fæddist á þessari öld í tilteknu landi og inn í ákveðna fjölskyldu en ekki á annarri öld og í öðru landi og inn í aðra fjölskyldu, ásamt tilvist efnisins, b'fsins og þeirrar staðreyndar að ég „fæddist til að deyja“ eru „óskýranleg fyrirbæri".36 Að svo miklu leyti sem Pascal og Roubiczek eru einungis að kvarta yfir því hve lífið er stutt og maðurinn vanmáttugur þá er það sem þeir segja fyllilega skiljanlegt. Það sem má efast um er hvort „hversvegna“ í spurningu þeirra innleiði skiljanlega spurningu og þessvegna hvort „ráðgáta“ fæðingarinnar sé dæmi um raunverulega vanþekkingu. Að hveiju eru Pascal og Roubiczek að leita þegar þeir spyija „hversvegna er ég hér og nú frekar en þar og þá?“ Vissulega ekki einstökum atriðum um ættartré sín. Pascal (og ég er viss um að sama á við um Roubiczek) vissi hveijir foreldrar hans voru og við getum gert ráð fyrir að honum hafi verið kunnugt um staðreyndir líffræðilegrar æxlunar. Ennfremur er mjög vafasamt að Pascal og Roubiczek, þótt þeir trúi báðir á Guð, séu hér að spyija spurninga urn fyrirætlanir Guðs. Vissulega hefur spumingin „Hversvegna er ég hér og nú en ekki þar og þá?“ oft verið borin fram af fólki sem trúir ekki á neitt guðlegt áform. En ef spurningin gefur ekki til kynna leit, annaðhvort að smáatriðunum um ættemi einstaklingsins eða að fyrirætlunum guðdómsins, hvers konar leit er þá um að ræða? Bersýnilega leit án stefnu og þessvegna er spumingin merkingarlaus. Einnig ætti að segja að það er eitthvað óekta og öfugsnúið við undmn Pascals. í rauninni fæddist Pascal inn í Frakkland sautjándu aldar. Gemm ráð fyrir að hann léti í ljós undmn yfir því að hafa ekki fæðst inn í Ítalíu fjórtándu aldar eða England nítjándu aldar. En hvað ef hann hefði fæðst inn í Ítalíu fjórtándu aldar eða England nítjándu aldar? Hann mundi nú láta í ljós (eða gæti með alveg eins gildum rökuin látið í ljós) undrun yfir því að hafa ekki fæðst inn í Frakkland sautjándu aldar. Pascal segir okkur frá undrun sinni yfir að vera hér og 36 Existentialism For and Against (Tilvistarstefnan, með og móti), Cambridge, England, 1964, bls. 161. 36 Ibid.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.