Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 112

Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 112
Hugur Davíð Kristinsson sama er liður í afbyggingu samsemdarfrumspekinnar. Með höfnun samsemdarfrumspekinnar verður kenningin um endurkomuna eilífu að eilífri endurkomu mismunarins sem er óaðskiljanlegur hluti frum- speki mismunarins. Sajnband hinna frjálsu anda við þessa frumspeki framtíðarinnar byggir ekki á tilvistarlegri trúarskyldu eða tilvistar- legu skylduboði. Hinir hýru hugsuðir kveða já við þeirri frumspeki- legu sýn sem birtist þeim í kjölfar þess að gamli guðinn er dauður. Það sem er hið sama er endurkoman sjálf. Það sem snýr aftur er hins vegar ekki hið sama heldur mismunurinn. Endurkoman eilífa er þannig vera verðandinnar, samsemd mismunarins. Það eina sem er samt við sig er að mismunurinn kemur alltaf aftur sem annar mis- munur. Frumspeki mismunarins er ekki andstæða samsemdarfrum- spekinnar frekar en mismunurinn andstæða samsemdarinnar. Frá sjónarhóli frumspeki mismunarins hafa samsemdir og mismunur hins vegar aðra stöðu en innan heimsýnar samsemdarfrumspekinn- ar. Ólíkt þeirri ályktun tómhyggjumannsins að allt sé flatneskja ef Guð er dauður er áskorun frumspeki mismunarins fólgin í þeirri heimssýn að allar samsemdir myndist á hafi verðandinnar. Frum- speki mismunarins hafnar þeim eilífu samsemdum sem samsemdar- heimspekin nefnir Guð, Skynsemi, Sannleika eða Sjálfsveru. Einung- is gleymska getur valdið því að maður álíti þessar einingar eilífar eða upphaflegar frekar en kviku sem storknað hefur í tímans rás. Frum- speki mismunarins leggur áherslu á að allar „eyjar“ myndist á hafi verðandinnar. Samsemdir verða ekki til úr samsemdum heldur úr mismun. Allar samsemdir og einingar, allur sannleikur, öll skynsemi, allar sjálfsverur verða til úr mismun og standa á hreyfanlegum und- irstöðum á hafi verðandinnar og hverfulleikans. Það sem snýr aftur í endurkomunni eilífu er ekki hið sama heldur mismunurinn. Ni- etzsche kveðjur já við eilífri endurkomu mismunarins og játar þannig lygaviljanum, sköpunarviljanum, viljanum til valds. Nietzsche, sem. segir „bestu líkingarnar eiga að fjalla um tímann og verðandina",34 setur frumspekilega sýn endurkomukenningarinnar m.a. fram með eftirfarandi líkingu: Keisari nokkur hafði hverfulleika allra hluta sífellt hugfastan og heimspekin) eftir Gilles Deleuze sé tímamótaverk í túlkunarsögu Nie- tzsches. Samt sem áður styðst Sigríður ekki við Deleuze sem er mikilvægasti fulltrúi þeirrar túlkunar að endurkomukenning Nietzsches sé kenning um eilífa endurkomu mismunarins. 34 Friedrich Nietzsche, Svo mælti Zaraþústra, II, Á sælueyjunum, s. 104. 110
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.