Dagblað

Issue

Dagblað - 16.04.1925, Page 1

Dagblað - 16.04.1925, Page 1
Fimtudag 16. apríl 1925. I. árgangur. 62. tölublað. BÆRINN hefir haft þá stefnu á undanförnum árum, að færa út kvíarnar, ná sér í ný lönd, svo að hann sé eigi eins aðkreptur og áður, Hefir hann því nú á seinni árum keypt ýmsar jarðir hér í grend, svo sem Ártún, Árbæ, Breiðholt o. fl„ og nú að síðustu Gufunes. Með auknum mannfjölda hér í bæ hefir og aukist eftirspurn að mjólk. Henni hafa ýmsar sveitir reynt að fullnægja, með ærnum kostnaði þó, og litium ávinning eða eDgum, og Reyk- víkingar hafa sjálfir reynt að fjölga kúm sínum. En versti þröskuldurinn í þeirri götu hefir verið sá, að hagagöngu hefir skort tilfinnanlega. Vegna þessa hefir bærinn ráðist í það að kaupa ný lönd, og er ekkert athugavert við það, ef lönd þau væri þá notuð eftir tilgangi. Einu sinni var um það talað, þá er mjólkurekla var hér sem mest, að bærinn reyndi sjálfur að koma upp kúabúi, svo að bæjarbúar gæti aitaf fengið mjólk. Þess vegna var farið að hugsa um það, hvar tiltækileg- ast mundi vera að rækta land, svo að fóður fengist handa þeim kúm. Var þá hvergi álit- legra en í Fossvogi. Var nú byrjað að rækta þar, og er það sízt að lasta, en um leið var tekin af einhver bezta haga- ganga, sem hér er nálægt, fyrir kýr á sumrin. Varð þetta því til þess, að menn er áttu kýr kýr hér, sáu sér þann kost vænstan að reyna að losna við þær, og um leið varð að sækja meiri mjólk til bæjarins og um lengri leið en áður var. En — eins og áður er sagt, ^efir bærinn nú bætt við land S1fi ýmsum jörðum, og hiýtur Það að vera gert til þess, að na í hagagöngu, fremur en til hins, a5 bærinn ætli að þenja S1g yfir allar jarðir, þótt reynsl- an hafi nú sýnt, að hann hefir Þanið sig yfir óþarílega stórt svæði og minni um leið á frosk- inn, sem vildi vera eins stór og naut. En hvernig hefir bærinn svo farið með þenna landauka og þenna hagagönguauka, sem hon- um hefir áskotnast fyrir ærið fé? Fáum við nú meiri mjólk en áður af »bæjarlandinu«, og verðum við ekki eftir sem áður að sækja mjólk upp á Kjalar- nes, efst upp í Mosfellssveit og suður á Álftanes og jafnvel austur í Ölfus. Halda menn að flutningur á mjólkinni frá þess- um stöðum og hingað til bæj- arins kosti ekki neitt? Mér er sagt, að þeir sem lengst sækja að með mjólk sína, fái ekki helming útsöluverðs hér fyrir hana, þegar allur kostnaður er frá dreginn. Með öðrum orðum, þegar mjólk er seld hér, greiða bæjarbúar helmig andvirðis hennar fyrir flutningskostnað og sölukostnað hér, eða meira. Hér er ekki farið fram á það í bili, að bærinn taki sjálfur að sér kúarækt og mjólkursölu. En með því landrými, sem hann hefir nú, mætti auka kúarækt hér og »innanbæjar« framleiðslu. Og enda þótt verðlag yrði hið sama og áður hefir verið, þá græðir bærinn á því að fram- leiðendur skuli vera hér. Og til þess var þó víst leikurinn gerð- ur, þá er hann færði út kvíarnar á kostnað þeirra, sem nú eru svo óheppnir að eiga hér heima. Samkeppni l^jóðverja og Breta. Fyrir skemstu óskaði enska skipafélagið Furness, Withy & Co. eftir tilboðum í smíði á fimm stórum Dieselvélskipum, og kom lægsta tilboðið frá Deutsche Werft, og var því tekið. Tilboðið var £ 60,000 lægra heldur en hið lægsta til- boð sem kom frá brezkum skipasmiðastöðvum, og þó skuld- bindur Deutsche Werft sig til þess að hafa öll skipin full- smiðuð á mikið skemri tíma heldur en brezku skipasmíða- stöðvarnar treystust til. Þess er og gætandi, að lægsta tiiboðið frá Bretum var miðað við það, að þeir fengi vélarnar í skipin keyptar í Þýzkalandi. Deutsche Werft var stofnað árið 1919, og er að sögn brezkra sérfræðinga, er hafa skoðað það, fyrirmynd í alla staði og stjórn- að snildariega. þykir Bretum súrt í broti, sem von er, að Þjóðverjar skuli geta kept þannig við þá í þeirri grein, þar sem Bretar hafa alt- af fram að þessu verið allra fremstir. Hafa þeir fram að þessu smíðað helming þeirra skipa, sem hleypt hefir verið af stokkunum í heiminum. Árið 1913 var hleypt af stokkunum skipum, sem báru samtals 3.333.000 smál., og af þeim höfðu Bretar smiðað skip, sem báru samtals .1.932.000 smál., og á árunum 1922, 1923 og 1924 smíðuðu þeir 49 °/o af öllum þeim skipastól, er þá var I settur á flot. Stúdentauppþot í Paris. Snemma í marzmánuði var skipaður nýr kennari við lög- fræðisdeild háskólans í París. Heitir hann Geojges Scelle. Stú- dentar mótmæltu honum þegar í stað, vegna þess, sögðu þeir, »að hann hefir fengið stöðuna aðeins vegna politiskra skoðana sinna«. Scelle er jafnaðarmaður. Eitthvað viku af marz ætlaði Scelle að halda fyrsta fyrirlestur

x

Dagblað

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblað
https://timarit.is/publication/605

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.