Dagblað

Eksemplar

Dagblað - 01.09.1925, Side 1

Dagblað - 01.09.1925, Side 1
Priðjudag 1. september 1925. VEGIRNIR íslenzku hafa tekið miklum umbótum á síöustu árum, samfara því að þeir hafa lengst og aukist. Margt og mikið hefir verið skrifað um -vegagerð hér á landi og er þaö mjög eðlilegt, þegar tillit er tekið til þess, að það hafa verið aðal- samgöngubæturnar sem hér hafa verið gerðar. Vegirnir hafa tengt saman fjærlæg héruð og komið að ómetanlega miklu gagni. Enn þá er ekki kominn nema lítill. hluti þeirra vega, sem þarf að gera, svo samgöngurnar á landi geti talist viðunandi, og auk þess eru þeir vegir sem til eru mjög ófullkomnir vegna fyrstu gerðar og lélegs viðhalds. Vegirnir eru svo nátengdir öðrum aðalatvinnuvegi lands- manna og aukning þeirra er eitt fyrsta skilyrðið fyrir verulegum umbótum á sviði landbúnaðar- ins, að ekki er ástæðulaust þótt oft sé á þá minst. Hefir oftar en einu sinni verið minst á samgöngumálin hér í blaðinu, og vegagerðina sérstaklega. Skal enn vikið að einu atriði þessu viðvíkjandi, en það er viðhald veganna. Leiðin austur yfir fjall mun vera fjölförnust hér á landi önn- ur en Hafnarfjarðarvegurinn. Fiutningar eftir þessari leið hafa altaf verið miklir, en mjög hafa þeir samt aukist á seinni árum vegna breyttra búhátta og meiri framtaksemi á sviði landbúnað- arins, jafnframt hefir fólks- straumurinn aukist mjög og þó einkum skemtiferðalög bæjar- búanna. Siðan bifreiðarnar komu til sögunnar hafa þær með ári hverju verið notaðar meira og meira til flutninganna og er nú svo komið, að mestur vöruflutn- ingur, eftir þessari leið, fer fram á bifreiðum og fólkið notar nær eingöngu þau farartæki. Um leið og flutningatækin breytast \erð- ur nauðsynin á góðum vegum því tilfinnanlegri og bifreiðarnar eru svo dýrar í rekstri og við- haldi, að eftir þvi sem þeim fjölgar og notkun þeirra eykst, verða kröfurnar um betri vegi ákveðnari og óumflýjanlegri, enda er ending þeirra að miklu komin undir því hvernig vegirn- ir eru yfirferðar. Austur yfir fjall hefir Svína- hraun lengst af verið verst yfir- ferðar, en á siðustu árum hefir það fengið þá endurbót, að það er nú einna bezti hluti vegar- ins á allri þessari fjölförnu leið. Nú er það svo, að vegurinn næst Reykjavik er verstur yfir- ferðar, en batnar eftir því sem fjær dregur. Eru það einkum smáholurnar sem alstaðar eru i veginum strax innan við gatna- mót Hverfisgötu og Laugavegs og áfram nokkuð iangt austur á leið. Þessar smáholur eru mikill farartálmi fyrir bifreiðar og til miklu meiri óþæginda en virð- ast mæti, eins litlar og þær eru. Er öll nauðsyn á að þær séu fyltar upp og ætti það ekki að vera ókleyft verk. Er þetta gert hér að umtalsefni einkum vegna þess að mjög auðvelt ætti að vera að bæta úr þessum farar- tálma. Þyrfti að fylla upp hol- urnar jafnóðum og þær mynd- ast og getur það ekki talist neitt þrekvirki, því önnur og meiri aðgerð þyrfti ekki nauðsynlega að vera því samfara. í Noregi er það svo, að sér- stakir menn hafa ákveðna hlita veganna til viðhalds, bæði til að fylla upp holur sem myndast og hreinsa lausagrjót sem kem- ur á vegina. Eins þyrfti það að vera hér og virðist ekki vera í mjög mikið ráðist, hvorki um kostnað né framkvæmdir. Gætu t. d. tveir menn með 1 hest haldið veginum góðum yfirferðar nokk- uð langt austur. Ætti kosnaður við það að vera vel kleyfur og margborgast með því hve veg- irnir yrðu greiðfærari. Hækkun krónunnar. Um hækkun dönsku krónunn- ar er mikið skrifað i blöðum, sem nýlega hafa borist frá Dan- mörku. Vilja fjármálavöldin þar halda því fram, að það muni takast, ekki einungis að koma krónunni upp i gullgildi á skömmum tímu heldur einnig að halda henni þar. Hvort þessi staðhæfing er ann- aö en hreystiorö skal látið ó- sagt. Hingað til hefir lítið verið að marka hverju spáð hefir ver- ið um hreyfingar dansks gjald- eyris. En hiti er vel skiljanlegt að Danir vilji auka trú manna á peningum sinum og koma í veg fyrir fjárflólta, sem kynni að verða, ef mönnum þætti grund- völlurinn ótryggur. — Eitt sem hjálpar Dönum ef til vill til að stöðva krónu sína i háu gengi, er það að verðlag á allri út- lendri voru sýnist fylgjast all- vel með og fara að sama skapi lækkandi og krónan hækkar. Að visu er hér ennþá mest um stórsöluverð að ræða, smásalan fylgir ekki eins fljótt með i lækkuninni. Pað sem tefur einna mest fyr- ir hækkun íslenzku krónunnar, er það að verðlag á vörum og vinnu lækkar svo sem ekkert, þótt krónan sé stöðugt á upp- leið. Altaf eru sömu upphæðirn- ar í umferð í landinu af krón- um sem hafa 70 aura gullgildi (nú reyndar yfir 72 aura) eins og tyrir meira en ári síðan þeg- ar hver króna gilti aðeins 50 aura. Auðvitað ætti, að öðrum áslæðum jöfnum, að vera reikn- að með því færri krónum i um- ferð, sem svarar því hvað hver króna nú er verðmeiri en áður. Ef svo væri, þá væri I meðal- ári vel hægl að halda því háa gengi sem krónan hefir náð. En ef hver gengishækkun er aðeins notuð til að þenja út alla fjár- veltu landsins í sama hlutfallinu,

x

Dagblað

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblað
https://timarit.is/publication/605

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.