Dagblað - 03.10.1925, Side 1
Laugardag Jf ÉÍ JÍ* I. árgangur.
3. október iVJ/7/7/1 //5/fl
1925. Amr mwW |/f(fv titublað.
OKUHRAÐI bifreiðanna hefir
áður verið gerður að um-
talsefni hér í blaðinu, en
ekki virðist ástæðulaust þótt oft-
ar sé á það minst. í reglugerð
um notkun bifreiða og ökuhraða
innanbæjar, er það ákveðið að
ekki megi aka þeim með meiri
braða en sem svarar 12 km. á
klukkustund. — Eins og öllum
er kunnugt eru þessi ákvæði
brotin og þverbrotin og er al-
gengt að þær fari með þeim
braða margföldum eftir aðalgöt-
um bæjarins. Þetta framferði er
að öllu leyti ófært og ólíðandi
og verður að setja því þær skorð-
ur, sem komi í veg fyrir að
þannig verði áfram. Gegnir furðu
að ekki hljótast oftar slys af
óvarfærni bifreiðastjóranna en
raun er á, og oft er þar mjótt
á munum. Það er of seint að
byrgja brunninn þegar barnið er
dottið ofan í hann, og eins er
ofseint að skerpa eftirlitið um
ökuhraðann þegar veruleg slys
hafa orðið vegna þess, að ákvæð-
um þar um, hefir ekki verið hlýtt.
Lögreglan mun eiga að sjá
ura að farið sé eftir gildandi á-
kvæðum um bifreiðaakstur inn-
an bæjar, en reynslan hefir sýnt,
að hún er ekki þess megnug
og er lögregluþjónunum sjálfum
ekki sagt þetta til lasts, því þeir
munu venjulega gera eins og
fyrir þá er lagt. En virðast mætti
að meiri röggsemi mætti sýna
um ýmsa stjórnsemi, sem lög-
reglan á að annast, og er ekki
vanþörf á að eftirlit hennar um
ýmislegt framferði manna væri
skerpt að mun.
Á síðasta bæjarstjórnarfundi
var sagt frá því, sem dæmi þess
hve umferðarreglur bifreiðanna
vöru brotnar, að maður, sem
staðið hafi nokkrar mínútur á
einu götuhorni í bænum hefði
talið 20 bíla fara fram hjá sér
og hefðu aðeins tveir þeirra far-
ið réttu megin á götunni.
Hvort hér er rétt með farið
:skal ekki ábyrgst því yfirleitt er
er annað framferði bifreiðastjór-
anna vítaverðara, en að þeir
haldi sig ekki rétta megin, þótt
því sé sízt að neita, að þeir virð-
ast oft lítið láta sig skifta hvoru
megin þeir aka, einkum þegar
þeir fara eftir beinum götum.
Einnig var þess getið, að borg-
arstjóri hafi eitt sinn tekið sig
til og aðgætt bifreiðaaksturinn
og hafi hann þá stöðvað 7 bíla
á 10 minútum, sem allir óku
langt yfir hámarkshraða.
Sá, sem þetta ritar var sjón-
arvottur þess í sumar, seint um
kvöld, að bifreið kom með full-
um hraða upp Bankastræti og
beygði upp Skólavörðustíg, án
þess að gefa hljóðmerki og var
rétt komin á iögregluþjón, sem
var þar á gatnamótunum og
mátti engu muna, að bifreiðin
færi ekki á hann.
Þetta framferði bifreiðastjór-
anna, sem hér hefir verið lýst
er algjörlega ólíðandi og má ekki
lengur viðgangast.
Þótt hér sé talað um bifreiða-
stjóra alment, eru auðvitað mög
margar heiðarlegar undantekn-
ingar og þurfa þeir auðvitað |
ekki, að taka þetta til sín. Það !
eru margir alþektir gætnismenn
meðal bifreiðastjóranna, sem
þetta nær ekki til, og munu það
einkum vera þeir, sem stystan
ökutíma hafa, sem ó varlegast fara.
Það þarf ekki nema einn gikk
í hverri veiðistöð og það er öll-
uin vitanlegt, að það ber miklu
meira á framferði nokkurra ang-
urgapa, heldur en heilum hóp
manna, sem hagar sér eins og
vera ber. Þannig er það meðal
bifreiðastjóranna og ættu þeir
sjálfir, sem ant er um álit og
heiður stéltarinnar, að hlutast
til um, og jafnvel eiga frum-
kvæði um, að framferði þeirra,
sem óvarlegast fara, verði betra
hér eftir en hingað til.
O ,..........
Frá bæjarstjérnarfimiL
Niðurl.
Forin við liöfnina. Mestar
umræður urðu um óhrifnaðinn
við höfnina, og urðu þær all-
heitar á köflum. Þótti mörgum
bæjarfulltrúunum Hafnarnefnd
ganga illa fram í því að sjá um
að hafnarsvæðið væri svo, að
teljast mætti fært yfirferðar.
Jónatan í*orst. taldi vestri hafn-
arbakkanu einhvern versta smán-
arblett bæjarins vegna óþrifn-
aðarins, sem þar er altat. Einn-
ig væri austurbakkinn ekki betri
en svo, að vegurinn austur í
sveitir væri bvergi nærri jafn
slæmur og austurbakkinn yfir-
ferðar. Hér væri ódýr gatnagerð
nægileg að minsta kosti til að
bæta úr mestu bleytunni og
gera þar fært yfir gangandi
fólki. Einnig þyrfti að hækka
app reitina fram undan vöru-
geymsluhúsunum, svo vatn safn-
aðist ekki þar fyrir sem vör-
urnar eru geymdar.
Jón Ólafsson og borgarstjóri
vörðu gerðir Hafnarnefndar og
þótti borgarstjðra vera gert of
mikið veður út af þessari hafn-
arfor, því þar væru komnar
nægilegar götur, svo fólk gæti
komist ferða sinna vandræða-
laust, ef það færi aðeins rétta
leið. En aðrir töldu að sú leið
mundi vandfundin. Jón Ólafs-
son kvað bæinn byggjast fyrst
og fremst á fiskiveiðunum, og
því þyrfti að láta þær fram-
kvæmdir ganga á undan, sem
nauðsynlegastar væri hans vegna.
En svo mundi annað koma á
eftir. fví væri sizt að neita, að
hafnarsvæðið væri mjög slæmt
yfirferðar og þyrfti gagngerðra
umbóta, en Róm hefði ekki ver-
ið bygð á einum degi, og það
mætti heldur ekki búast við að
allar framkvæmdir viðvíkjandi
hafnarsvæðinu kæmu í einu.