Dagblað

Issue

Dagblað - 06.01.1926, Page 1

Dagblað - 06.01.1926, Page 1
Miðvikudag 6, janúar 1926. I. árgangur. 284. tölublað. SJÁVARÚTVEGURINN hefir tekið svo miklum breyting- um á síðustu áratugum, að aðstaða hans til landbúnaðarins og annaia atvinnuvega, er nú í öllu önnur en áöur var. Lengi höfðu opnu bátarnir verið einu fiskifleytur landsmanna, höfðu þeir mörgum reynst aflasælir og notadrjúgir, en illa fallnir til langra sjóferða og stórtækra veiðifanga. Síðan komu þilskipin til sögunnar og var þar í mörgu um endurbót að ræða frá opnu bátunum. En bvorttveggja var, að þau brugðust í sumu vonum manna, enda hafa þau ekki orðið til langframa, og má nú svo heita, að þau séu ekki leng- ur notuð tii fiskveiða hér við land af íslendingum sjálfum. Er langmeslur hluti þeirra þil- skipa, sem hér stunda veiðar á vertíðum, eign Færeyinga og er mikið af þeim skipastól héðan keyptur, þegar við breyttum um veiðiaðferðir. Eftir þilskipin koma vélbát- arnir og síðast botnvörpungarnir, og er nú svo komið, að mest allar fiskiveiðarnar eru reknar með þessum skipum, Það þóttu mikil tiðindi, þeg- ar fyrsti botnvörpungurinn var fenginn bingað til lands, enda var þá óneitanlega i mikið ráð- ist eftir okkar mælikvarða á atvinnulífinu. En nú þykir það ekki meiri tiðindum sæta, þótt nýr botnvörpungur sé keyptur, heldur en ef landbóndi keypti sér dýran reiðhest í gamla daga. Svo mjög hafa tímarnir breyzt. Nú er svo komið, að 51 botn- vörpungur voru gerðir héðan út siðaslliðið ár og mun rúmlega 40 þeirra hafa veriö íslenzk eign. Pessi stórfelda aukning botn- vörpunganna samhliða fjölgun vélbátanna hefir skapað sjávar- útveginum þá sérstöðu í atvinnu- vegum okkar, að afkoma bans hefir bein áhrif á hagsmuni heildarinnar. Hagur almennings bækkar eða lækkar eftir því hvernig árar fyrir útveginum. Vegna þessarar sérstöðu út- gerðarinnar í atvinnunrálum vor- um og þeirra meginþátta í þjóð- hagslegri afkomu, sem við hana er tengd, verður vel að gæta þess, að láta forsjálnina sitja í fyrirrúmi og leggja aðaláberzl- una á að tryggja framtíð þessa stórfeldasta atvinnuvegar okkar sem allra bezt. Samgöngur. ii. Bílvegur Roykjavík-Borgarnes. Hugsum okkur snöggvast, hví- lík gerbreyting hefir orðið á samgöngum austur um fjall, síð- an bílferðir hófust, og hvilíkur munur orðinn er á bílanotkun nú á móts við það, sem var fyrstu árin! Og í vetur hafa bíl- ar gengið daglega austur yfir fjall fram að áramótum. Póst- göngur í Árness- og Rangár- vallasýslum hafa einnig batnað að miklum mun vegna bilferð- anna, þótt seinna hafi orðið, heldur en vænta mátti. Álíka breyting og eigi síðri myndi verða á samgöngum milli Reykjavíkur og Borgar- fjarðar- og Mýrasýslu með föst- um bílferðum héðan úr Reykja- vík. Umferðin myndi verða geysimikil á skömmum tíma, og póstgöngur myndu færast í sæmilega gott horf, a. m. k. um sumartimann. Fyrir langferða- menn yrði það einnig ómetan- leg samgöngubót. Nú vill svo vel lil, að einasta leiðin, er raunverulega getur komið til rnála sern bílleið héð- an til Borgarfjarðar, liggur um þéttbýlar sveitir, þar sem nú þegar er vagngengt á löngum svæðum, og víða nærri sjálf- gerður vegur, sem með lítilli fyrirhöfn mætti gera sæmilega góðan fyrir bílferðir. Þannig er um alla Melasveitina og Hafn- arskóg, og í raun og veru alla leið að Skeljabrekku í Andakíls- hreppi. — Aðal farartálminn á þessari leið er Hvalfjörðurinn, en hann verður að brúa með — bílferju. Og til þess þarf enga járnbrautarferju! Þyrfli hana tæplega stærri en svo, að hún tæki tvo hlaðna (háfermda) flutningabila, eða 3—4 fólks- flutningabíla, og yrði það ekk- ert stórskip af þeirri gerð. Sunnan Hvalfjarðar hefði veg- ur þessi átt að vera kominn fyrir löngu. Nú mun vera bíl- gengt nærri alla leið Kollaíjarðar, og þá fer að styttast leiðin út á Kjalarnesið og í utanverða Kjósina. Er ótrúlegt, að Kjósar- vegurinn dragist lengi úr þessu, og er furða, að enginn skuli hafa »riðið hann inn á Alþingi« fyrir löngu. Veit ég, að það hef- ir verið reynt a. m. k. einu sinni, þótt það mistækist þá. — Um ferjustaði er úr tvennu að velja: Yfir Hvalfjörð utar- lega, t. d. að Innra-Hólmi, eða jafnvel utai, og næst þá þegar í Akranesbrautina, sem nú er komin inn að Kjalardal, og á því aðeins skamt eftir inn fyrir Leirubotna. Hitt er að ferja yfir fjörðinn innar, þar senr hann er mjóstur, t. d. nálægt Útskálahamri, og liggur þá bein- ast fyrir að leggja vegspotta (ca. 5 km.) yfir að Aurriðaá, innan Akrafjalls. Aðal farartálminn á þessu svæði eru árnar þrjár, sem renna út á Leirurnar, beggja megin við Vogatungu (Aurriðaá, Laxá og Leirá). Verð- ur að brúa þær fyr eða seinna, sökum samgangna innansveita. Nú verða sveitamenn að sæta sjávarföllum og fara með vagna sína yfir fjörurnar (leirurnar), og veiða þá oft tæpt fyrir, eins og gefur að skilja. Liggja aðal- samgönguleiðir þessara sveita út á Akranes, og er hörmung

x

Dagblað

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblað
https://timarit.is/publication/605

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.