Skutull - 15.01.1955, Side 1
XXXIII. árgangur. ísafjörður, 15. janúar 1955.
F j árhagsáætlunin
1955.
Niðurstöðutölur fjárhagsáætlunar bæjarins urðu, við
endanlega afgreiðslu, kr. 5.726.300.00. Utsvör eru áætluð
kr. 3.473.900.00 eða 82 þús. kr. hærri en s.l. ár. Hinsvegar
hækkuðu fasteiginagjöld um 292 þús. kr. og er það sams-
konar hækkun á þeim gjöldum og önnur bæjarfélög hafa
ákveðið fyrir 2—3 árum. Aftur á móti ákvað meirihluti
bæjarstjórnar fyrir sitt leyti að hækka fjölskyldufrádrátt
í útsvari um kr. 150.00, en það þýðir verulega útsvars-
lækkun á fjölskyldumönnum.
Hðrainlegt sjóslys.
Það slys varð s.l. miðvikudag að brezkur togari, Kingston
Pearl H. 542, sigldi m.b. Súgfirðing í kaf og fórust tveir
menn, Rafn Ragnarsson, stýrimaður 21 árs og ókvæntur
frá Súgandafirði og Hörður Jóhannsson, um tvítugt frá
Súðavík. Hann lætur eftir sig unnustu.
„Útsvarsæðið“.
Sjálfstæðismenn halda að venju
uppi heiftúðugum áróðri sínum
gegn útsvörunum, og ganga m.a.s.
svo langt að hamast gegn lög-
legri innheimtu útsvaranna. Flökr-
aði þeim þó ekki við útsvars-
álögum, þegar þeir sjálfir réðu
bænum, og atvinnuástand var
öllu lakara en það er nú. Stað-
reynd er það þó, hvernig sem
blekkingameistarinn Matth. Bj.
hamast, að útsvör og álögur ísa-
fjarðarbæjar á íbúana eru sízt
hærri en í öðrum kaupstöðum.
Þannig voru útsvör á íbúa að
meðaltali sem hér segir s.l. ár
í þessum kaupstöðum:
Isafjörður ....... kr. 1276.00
Akranes ............ — 1772.00
Akureyri ........... — 1274.00
Hafnarfjörður .... — 1534.00
Keflavík ........... — 2100.00
Reykjavík .......... — 1635.00
Vestmannaeyjar .. — 1717.00
Ennfremur er þess að geta, að
flestir þessir kaupstaðir höfðu þá
hækkað fasteignagjöldin, að ísa-
firði undanskildum.
Hækkun fasteignagjaldanna.
Nú hækka hinsvegar fasteigna-
gjöldin hér til móts við það sem
orðið var áður í hinum bæjunum,
en útsvörin hækka ekki verulega,
og áreiðanlega langt um minna
en í hinum kaupstöðunum. Má
því gera ráð fyrir að samanburð-
Einhleypur maður . ..
Hjón með 1 barn......
Hjón með 2 börn......
Hjón með 3 börn......
Hjón með 4 börn......
Hjón me S 5 börn.....
ur á bæjargjöldum hér og ann-
arsstaðar á þessu ári verði ekki
óhagstæðari fyrir ísafjörð en
verið hefur síðustu árin.
Þegar fasteignaskattur var
fyrst lagður á 1940 var hann
12,88% af útsvörunum, en lóða-
leigur o. fl. 3,68%. Síðan hefur.
þetta hlutfall raskast stórlega, og
1953 er fasteignaskattur aðeins
1,6% af útsvörum, en fasteigna-
gjöld 0,93% af þeim. Eftir þá
hækkun, sem nú hefur verið á-
kveðin, verður fasteignaskattur
um 7,5% af útsvörunum en fast
-eignagjöld 3,5%.
Skortir því verulega á að með
hækkuninni nú hafi þessi skattur
verið hækkaður til fulls samræmis
við það sem var 1940.
Loks er þess að geta, að fast-
eignaskatturinn er hér af flest-
um húsum 0,35% af fasteigna-
mati, en lögin heimila að hann
megi vera 1%.
Hækkað fjölskyldufrádrag.
Meirihluti bæjarstjórnar ákvað
að beina því til niðurjöfnunar-
nefndar, að hækkaður yrði fjöl-
skyldufrádráttur í útsvari úr kr.
450 á mann í kr. 600.
Þetta þýðir verulega lækkun
útsvars á barnmörgum fjölskyld-
um, miðað við sama útsvarsstiga
og í fyrra, eins og sjá má af
eftirfarandi dæmi um útsvar af
40 þús. kr. tekjum:
1954 1955
kr. 4.750.00 4.750.00
— 3.850.00 3.550.00
— 3.400.00 2.950.00
— 2.950.00 2.350.00
— 2.500.00 1.750.00
— 2.050.00 1.150.00
M.b. Súgfirðingur var um 40
rúmlestir, eign Óskars Kristjáns-
sonar og Hermanns Guðmunds-
sonar, Súgandafirði. Hann var
byggður í Landssmiðjunni og kom
til Súgandafjarðar s.l. haust. Þrír
menn af áhöfn bátsins björguð-
ust upp í togarann: Gísli Guð-
mundsson, skipstjóri, Guðmundur
Pálsson, vélstjóri héðan úr bæ,
og Magnús Ingimarsson frá Súg-
andafirði, hálfbróðir Rafns heit-
ins.
Slysið varð rétt fyrir kl. 12 á
hádegi. Báturinn var staddur um
35 mílur NV að V frá Súganda-
firði, og var að draga línu, átti
40 lóðir ódregnar. Veður var gott
hæg NA átt og skyggni sæmilegt,
eða um 1 km. Þegar togarinn kom
brunandi voru þeir á þilfari Guð-
mundur, Rafn og Hörður. Gísli
skipstjói’i var við stýrið en Magn-
ús var í káettunni að borða.
Báturinn var með öll ljós uppi
og átti því að vera auðvelt að
forðast áreksturinn á ferðlausan
bátinn. Togarinn kom á fullri ferð
á bakb.siðu Súgfirðings framan-
til í vélarrúmið, og nam stefnið
við vélarreisnina. Kastaðist bát-
urinn þá nokkuð frá togaranum
og byrjaði að sökkva, en skip-
verjar komust allir aftur fyrir
stýrishúsið og bundu saman lóða-
belgi til að fljóta á í sjónum.
Strax á eftir varð annar árekstur
og gekk nú stefni togarans inn
Samkvæmt þessu ætti því út-
svar hjóna með 5 börn og 40
þúsund króna árstekjur að lækka
um kr. 900.00.
Meirihluti bæjarstjórnar hefur í
ákvörðunum sínum um álögur á
bæjarbúa leitast við að hafa þær
ekki hærii en nauðsyn krefur, þó
þannig að fjárhagsafkomu bæjar-
félagsins \ æri ekki stefnt í bein-
an voða, eða íbúunum íþyngt
umfram það, sem annarsstaðar
úr stýrishúsinu, þar sem Gísli
skipstjóri hafði staðið andartaki
áður. Skömmu seinna renndi tog-
arinn fram með stjórnborðssíðu
m.b. Súgfirðings, en i því sökk
báturinn og fóru bátsverjar allir
í sjóinn. Sem fyr segir björguð-
ust þrír. Rafn heitinn sást ekki
framar, en eftir klukkustundar
leit fannst Hörður Jóhannsson
fljótandi á tveim belgjum. Var
hann þá með lífsmarki, en komst
aldrei til meðvitundar, þrátt fyrir
lífgunartilraunir, sem stóðu yfir
fulla þrjá tíma. Skipstjórinn á
Kingston Pearl, Clifford Gordon
Dunning, 33ja ára gamall, hafði
verið á stjórnpalli togarans, á-
samt tveim mönnum, en fór aftur
í ratsjárklefann þrem mínútum
áður en áreksturinn varð, til að
ákveða stað skipsins. Leit hann í
ratsjána og breytti á henni still-
ingu en sá ekki bátinn. Annar
mannanna, sem í brúnni voru,
telur sig ekki hafa séð bátinn
fyr en hann var kominn undir
kinnung togarans, en hinn segist
hafa séð hann, þegar eftir voru
tvær til þrjár skipslengdir að
honum.
Flestir skipverjar á togaranum
voru að matast, þegar slysið varð.
Brezki togarinn kom með skip-
brotsmennina og lík Harðar heit-
ins hingað til ísafjarðar kl. 20,30
á miðvikudagskvöld. Sjópróf fóru
fram á fimmtudag.
tíðkast. En það er vert að bæjar-
búar minnist þess, að veruleg
fúlga er á þá lögð af vöxtum og
afborgunum lána, sem óhjá-
kvæmilegt var að taka til að
rétta við fjárhag bæjarins eftir
öngþveitistímabilið 1946—1951.,
þegar íhaldskommar fóru með
stjórn bæjarins. Þeim mönnum
ferst þessvegna illa nú að gala
hátt um ,,Útsvarsæði“.