Vesturland

Årgang

Vesturland - 13.10.1927, Side 2

Vesturland - 13.10.1927, Side 2
2 vesturland iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiniiiiiiiiiiiiiiiiii!ii!iiiiiniiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii!i:ihl:i!iiiiiiiiiiiiiii lyi l SKÓFATNAÖUR karla og kvenna nýkominn, óvenjulega góður og ódýr. Komiö og skodið. G. B. G. W llllll!lilinill!III[lil!lj!l!ll!!lll!ll!llll!ll!IIIII!llllllllllllllllll!!llllllll!j|llilll!iilllljllllllll[ll!ll!llillll!!l!illl!ll<llllll!l!!!il!lllllllllllll|(l!!||!!||||||||l!ll!ll llf? nutu allra atlota bryggju vorrar, því þar var ekkert í milli lagt. Uppskipuniu fór þannig fram, að menn í erfiðisfötum, sennilega þeim sömu og þeir voru í við kolavinnuna, báru skrokkana í fangi sér eða drösluðu upp úr bátnum. Umhveríis hrannirnar var, sem áður segir, allmargt manna að virða fyrir sér innflytjendurna. Var það þó ekki „handtéringin" seni nýstárleg var, heldur aðal imi- flytjendanna. Víða hér á Vestfjörð- um er kjötgott fé, svo algengt er að diikaskrokkar séu alt að 20 kg. En þarna brá frá þeirri venju. Voru margir af þessum skrokkum svo auðvirðilegir, að ekki munu hafa vegið ineira en 6 10 kg,, og svo horaðir, aö þeir stirðnuðu ekki. Fjöldi manna liandiék þessa skrokjía. Hömpuðu sumir þeim á lófa sér og giskuðu á, að slátrað mundi hafa verið köttum í mis- gripum. Qerðu menn að þessu gaman og iilógu mjög. En sá hlær best sem síðast hlær, og það verður hver sá ís- firðingur, sem leggur lostætið und- ir jaxlana. Eitt íshúsið hérna kvað ætla að geyma það til hátiðanna handa allra allra bestu vinum sín- um. Búvit. Sláturtið er bráðum lokið. Þeir scin efni hafa á, eru búnir að byrgja sig að kjöti. Kjöl er í lægra verði en í fyrra. Þó eru neytend- ur óánægðir yfir því, þeir inn- lendu, að þeir skuli þurfa að kaupa kjötið mikið hærra verði, en það er seljanlegt á erlendum markaði, en svo er og hefir verið í. Rvík og raunar eirmig hér. En við þetta er þó það að athuga, að minsta kosti hér, að kaupendur eiga þess oftast kost aö velja kjötið, taka aðeins úrvals kjöt, og hér við Djúp er víöast svo kjötgott fé, að varla mun slíkt annarstaðar á land- inu. Innlendi kjötmarkaðurinn er ekki rýmri en svo ennþá, að hann hefir tiltölulega lítið að segja fyrir verð þessarar vörutegundar, og þótt bændur séu alls góðs maklegir og komi það í einn stað, livaðan þeim kemur greiðslan, er einnig á hitt að líta, að innlendu neyt- endurnir eru að langsamleg mestu leyti fátækir þurrabúðarmenn kaupstaðanna. Kjöt liefir verið selt hér á ísa- firði hæst á 00 aura kg. síóan fjártaka byrjaði fyrir alvöru. Er þetta útsöluverð kaupmanna og um úrvalsvöru að ræða. Auðvit- að fá bændur ekki þelta verð ó- skert, jiví kaupmenn þeir, sem selja kjötið, fá eitthvað fyrir fyrir- höfn sína. Hægt hcfir þvi verið að kaupa kjöt Iægra verði beint frá fjáreigetldum, einkum af ám og lclegum lömbum. Bæriun okkar er stór í allri eyðslu, þaö er að segja sjálft stór- búið. Vist eru það hundruð fjár, „Var Jesú sonur Jóseps?w Niðurl. Þá vill G. B. máli sínu til sönn- j unar, vitna í handritið af Mattheus- i ar guðspjalli, sem fanst skömmu ' fyrir aldamótin síðustu. Á þessu er j sá ljóður, að engin sönnun er til ; fyrir þvi að handrit þetta skýri réttara frá í þessu efni, en þau ' handrit, sem lögð voru til grund- 1 vallar fyrir biblíunni. - Ef ritari handrits þessa hefði ætlaö að smeygja þeirri skoðun inn, að Jósep hefði verið faðir Jesú, þá hefir honum tekist það mjög klaufa- lega því hann nefnir Maríu mey. Meyjarheitið á Maríu bendir ótví- rætt á, að ritaramim er kunnugt um hina almennu skoöun á þessu efni. Sennilega e'r því það hálmstrá, I sem Q. B. vill nota þarna, ritvilla ein. Allar hinar svo nefndu rök- i setndir Q. B. fyrir þeirri staðhæf- ing, að Jesús hafi verið Jóseps- ; son eru þannig „reykur bóla og j vindaský“. Þær hverfa út I busk- i an ef á þær er andað. Þetta er svo augljós sannleiki, að jafnvei G. B. virðist hafa séð það sjálfm;. Á bls. 11 í pésanum, segir liann, ! meðal arinars, um frásagnir þær, j sem skýra frá því, að Jesús hafi i verið getinn af heilögnm anda. j „Um þaö verður ekkert með vissu i sagt, hvort þær eru tilbúningur j einn, eða þær byggjast á sönn- ! um atburðum". — Við þessa játn- j ingu sína hefði Q. B. átt að bæta þessu: Það er heldur ekki nokk-- ur minsta ástæða til þess að van- treysta Lúkasi í þessu eftii. Hann rannsakaði það kostgadilega frá rótum. Að svo mæltu ltefði G. B. gert best í því að stinga blöð- ununt í eldinn, þar voru þau best geymd, því til blessunar fyrir kirkjuna, sem hann þjónar, geta þau ekki orðið. Það ltafa deilur um leyndardótna trúarinnar ald- rei orðið. Því mióur gerði G. B. það ekki. Honutn hefði sanit ekki átt að geta dulist það, að kirkjan hlytur að hafa tneira traust til Lúkasar og Mattheusar í þessu efni, en , til Q. B. og skoðunar- bræðra hans. Eins og eðlilegt er áttu Lúkas og Mattheus hægra með að rannsaka þetta, þar sent um er að ræða viðburði úr lífi samtíðarmanna þeirra, heldur en vér, sem uppi erum hér um bil 19 öfdum sfðar. Nei, G. B. liætti því miður ekki við að skrifa pésan, heldur er eins og hann sæki nú aftur í sig veðr- iö, en þá tekst ekki betur fyrir honum. Á bls. 11 í pésanum seg- ir hann: „Svo sem áður er á vik- ið, er einskis stuðnings að leita fyrir þessum frásögum í því guð- spjallanna, sem er áreiðanlegust heimild um líf og kenningu Jesú og ekkert guðspjallanna lætur þær styðjast við orð Jesú sjálfs'1. — Það liggur í augum uppi, að engin sönnun fyrir því, að skoð- un Q. B. sé rétt á þessu efni, getur legið í því, að Markúsar guðspjall skýrir ekki frá boðun Maríu. Ótvírætt heldur Markús því fram, að Jesús sé guðsson sbr. Mark. 1. 1, og víðar. Seint mun sækjast að telja kristnum lýð trú unt það, að Markús, og þeir aðrir höf- undar.sem ekki minnast á hoðtin Mariu ieggi ávalt fornu gyöinglegu merkinguna inn i guðssonarheitið. Með algerlega rangt tnál fer G. B. þegar hann heldur því fram að ekkert guðspjallanna láti þá kenn- ingu styðjast við orð Jesú sjálfs, að hann sé guðs eingetinn son.- ur. — Þekkir Q. B. ekki hjarta- stað heiglagrar ritningar Jóh. III. 16. „Svo elskaði guð heiminn, að hann gaf sinn eingetinn son til þess að ltver, sem á hann trúir glatist ekki heldur hafi eilíft líf“. sbr. Jóh. III. 18. Þessi orð taka af öll tvímæli um skoðun Jesú sjálfs á þessu efni. Fyrir þennan sannleika lifði Jesú, leið og dó. Q. B. viröist blanda mjög sam- an guðssonarheiti gamlatestament- isins á ísraels lýð og konungum hans. og guðssonar heiti nýja testamentisins á Jesú Kristi. Frá- sögur nýja testamentisins um að Jesú sé getimvaf heilögum anda, og umsögn ltans sjálf um að hann sé eingetinn sonur guðs, draga markalínurnar þar á milli, svo það iilýtur að vera vísvitandi yfir- sjón, ef farið er að blanda þessu saman. Með komu Jesú Krists í heiminn fær guðssonar heitið nýja merkingu; fratn af henni sprettur svo önnur grein hinnar postullegu trúarjátningaj-. Eg get nú búistvið því, að Q. B. vilji benda á, að ekki sé unt að sanna, að postul- lega trúarjátningin sé rétt nefnd þannig. En hvernig sem þessu er farið, þá er þó hitt víst, að hér um bil einni öld eftir Krist er þessi játning lil í öllum megin atriðum, og notuð í kirkjunni. Eista mynd hennar, sem kunnugt er um, tek- ur það fram, að Jesú sé einka- son guðs, fæddur af heilögum anda og Mariu ntey. Allir hljóta að sjá, að slík játning getur ekki myndast I kirkjunni, netna þessj Kvöldskóli. Ungmennafél. Ávvakur heldur uppi kvöldskóla á vetri komanda, eins og að undanförnu. Allar nánari upplýsingar viðvikjandi skólanum veitir Guðm. frá Mosdal. sem bærinn kaupir alls, og er þeim kaupum gefandi gaumur, því bæði ttiun eftirsótt að eiga kaup við svo ríkan og neyslufrekan viðskiftavin, og vel gjörlegt fyrir seljanda að þoka verði niður við slíkan kaupanda. Og svo má okk- ur smáborgurunum vera það ljóst, að ekki mun annarstaðar að leita betri fyrirmyndar í búviti og allri ráðdeild, en í atferli inna djúp- vitru ráðsmanna vorra. Ritstjóri Vesturl. lagði þvi leið sína nrður á Tanga vorn, er hann vissi að ráðsmenn vorir létu slátra þar. Hitti hann þar einn vin sinn úr Djúpinu, uttgan bónda. Var hann þar með fjölda fjár. Ritstjór- atiunt var vel kunnugt að bóndi þessi er vel vitiborinn, en var þó grunur á, að ráðsmenn vorir inundu hafa komist á vitsmuni við hann. Qanga vel viðskiftin við ráðs- menn vora? spurði ritstj. Ágætlega, sagði hann. Þetta eru alveg einstakir menn. — trú hafi verið altnenn um langt skeið. Og víst er um það, að frá allra elstu tíð kristninnar var ávalt borin fram játning, um meginat- riði hinnar kristilegu sannleiks- heildar, samfara skírnar athöfninni, þótt ekki sé oss kunnugt um orða- lag þeirrar játningar. Ekkert er því líklegra en að sú skoðun manna sé rétt, að postullega trú- arjátningin svo nefnda eigi rót sina að rekja til postulanna, þótt nokkrar orða breytingar hafi ver- ið á henni gerðar síðar. Eg tek þessi atriði fram til þess að benda »á, hve lengi kirkjan hefir játað trú sína á Jesúm Krist, guðs einget- inn son. Þá heldur Q. B. því fram, að hvergi bregði þeirri skoðun fyrir í bréfum Páls postuia, að Jesús hafi engan tnannlegan föður átt. Þess- ari skoðun sinni til stuðnings vitn- ar hann í þessi alkunnu orð Páls um Jesúm: „sem að holdinu er fæddur af kyni Daviðs, en að anda heilagleikans er kröftuglega aug- lýstur að vera guðs son". Hvaða stuðning fyrir skoðun sina getur Q. B. fundið í þessum orðum Páls? Var ekki María af ætt Davíðs og tekur ekki Páll skýrt fram að Jesús sé sonur guðs? — Eg vil rnega spyrja Q. B. Hvar hefir Páli haldið þvi fram að Jesús ltafi verið Jósepsson? — Vill ekki Q. B. atliuga vel Rómv. VIII. 3, 29, 32, Qal. IV. 4. Kol. I. 13 og viðar, og vel ætli hann að leggja sér á hjarta orð Páls í Kol. II. 8. og 9. — Mér er sem eg sjái svip- inn á Páli, þegar á að fara að vitna I boðskap hans um Krist, því til sönnunar, að Jesús hafi verið sonur Jóseps. Það er jafn ómögulegt verk, og ef einhver ætlaði að fara að sanna það að G. B. sé eingetinn. 1

x

Vesturland

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vesturland
https://timarit.is/publication/633

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.