Vesturland - 28.05.1949, Page 1
*3BR$) a/essrFwzxzffl sdúGFssœmsMmtm
XXVI. árgangur
Isafjörður, 28. maí 1949.
Eimskipafélag íslands
og strandsiglingarnar
Eimskipafélagið fær engan styrk frá ríkissjóði til
strandferða, enda hefur aðalhlutverk félagsins frá upp-
hafi verið millilandasiglingar.
Athugasemd frá Eimskip.
Reykjavík, 30. marz, 1949
Herra ritstjóri,
Dt af grein i heiðruðu l)laði
yðar, sem kom út 10. marz um
bættar samgöngur á sjó, vild-
um vér biðja yður að birta ei't-
irfarandi athugasemd.
Eins og yður er kunnugt, var
í fyrravetur kosin nefnd
manna úr belztu kaupstöðum,
til þess að fá frámgengt óskum
manna úli á landi um bæít fyr-
irkomulag innflutningsmál-
anna og j afnframt að ræða við
Eimskipafélagið um siglinga-
málin, einkum að því er snert-
ir flutning á vörum frá útlönd-
um beint til hafna úti á landi.
Eftir þær viðræður er nefnd-
in átti við oss, þótti rétt að gera
nokkuð ítarlega grein fyrir af-
stöðu vorri til þessara mála, og
skýra um leið ástæðurnar fyrir
því, að ]>að fyrirkomulag, sem
haft hefir verið á flutningum
befir reynst óhjákvæmilegt
vegna viðskiptaástandsins. Var
þvi samin greinargerð um mál-
ið í heild sinni, og í benni er
svarað ítarlega þeim atriðum,
er þér gerið að umtalsefni í
grein yðar.
Greinargerð þessi var síðan
send öllum nefndarmönnum,
og ennfremur þeim bæjai’-
stjónium og hreppsnefndar-
oddvitum, sem líklegt þótti að
hefðu áhuga á þessum málum,
sömuleiðis öllum afgi’eiðslu-
mönnum félagsins og loks rit-
stjói'um allra stj ói’nmálablað-
anna. Þá var greinargerðin
einnig prentuð sem fylgiskjal
með ársskýrslu stjórnar l elags-
ins 1948, en sú skýrsla er send
afgreiðslumönnum félagsins
um land allt, til þess að þeir af-
hendi hana hverjum þeim senx
óslcar að kynna sér skyrsluna.
Það er því ckki í'étt að oss
hafi ekki „fundist ómaksvert
að skýra landsmönnum nauð-
syn þessa fyrirkomulags“ eins
og komist er að oi'ði í greininni
og er þá átt við áð vörurnar
skuli eigi vera fluttar beint frá
útlöndum lil hafna úti á landi.
Flest eða, öll hlöðin, sem
fengu þessa gi'einai’gei'ð, gátu
um aðalefni hennar, en að því
er vér bezl getum séð, var
greinargerðarinnar hiiisvegár
ekki getið í „Vesturlandi.“
Með því að ástæðan til þess
getur vei-ið sú að bréfið til yð-
ar hafi misfai'ist á einhvern
hátt, leyfum vér oss að senda,
yður hérmeð eintak af grein-
argerðinni, og þar eð allt sem
þar er rætt um, er énn í fullu
gildi, vildum vér vinsamlega
hiðja yður að kynna yður efni
greinargerðarinnar, og skýra
lesendum yðar fx*á þeim atrið-
um úr henni er þér teljið máli
skifta, og snertir þau ati’iði er
þér hafið gert að umtalsefni í
umræddri grein yðar.
Væntum vér þess, að við at-
hugun þessarar greinargerðar
voi'rar, fáið þér glöggan skiln-
ing á afstöðu voi'ri, og komist
að raun unx að það er vilji vor
hér eftir, senx hingað til, að
leitast við að gera það sem í
voru valdi stendur til þess að
auka og bæta samgöngur lands
manna eftir því sem við verð-
ur kornið og með sanngimi er
hægt að krefjast. Bera hinar
miklu og dýru skipabyggingar,
sem félagið hefir ráðist í, eigi
hvað sízt vott um, að félagið
hefir ekki lmgsað sér að láta
sitja við oi'ðin tóm í þessu efni.
Virðingarfyllst,
H.f. Eimskipafélag Islands.
Guðm. Vilhjálmsson.
I greinargerðinni um strand-
siglingar Ehnskipafélagsins
kemur þetta fx’am m.a.:
Fyrir stríð hélt félagið uppi
fastri áætlun frá ýmsum höfn-
um ex’lendis og flutti vörur
heint til hafna úti á landi, án
umhleðslu í Reykjavík eða
annarsstaðar. Þetta breyttist í
stríðinu. Fyrirkomulagið um
innkaupin breyttuSt. Innflytj-
endasamhandið, sem kaup-
menn stofnuðu og Samlx. ísl.
samvinnufélaga, önnuðust og
amxast enn innflutninginn. Inn
flutningsleyfum var hagað í
sami’ænxi við það. Skömmtun-
arfyrix’komulagið gerir og unx-
hleðslu í Reykjavík nauðsyn-
lega. Umhleðslukostnaðiixn tók
Einxskipafélagið að sér að
greiða að mestu, nema upp-
skipun og vörugjald til Reykja
víkurhafnar. Þannig greiddi
það geymslukostnað og akstur
úr vöruskemmu,. útskipun,
vörugjald og flutningsgjald frá
Reykj avík til ákvörðunar-
staðar. Vörur sem skrásettar
voru beint til þeirra hafna, senx
þær áttu að fara á voru hins-
vegar sendar viðtakanda algei'-
lega að kostnaðarlausu.
Vegna skipaskorts á stríðsár-
ununx fækkaði ferðunx l'élags-
ins út á land. Leiguskipin voru
og einnig flest of stór og auk
þess fékkst ekki lej'fi eigenda
þeii’ra, til strandsiglinga.
Fyrir stríð naut Eimskip
styrks frá ríkissjóði til strand-
ferða. Þrátt fyrir það var stór-
kostlegur halli á strandferðum.
Síðan 1945 hefur félagið engan
styrk fengið frá ríkinu. Ríkið
hefur síðan stóraukið skipa-
kost sinn til strandferðanna og
rekur þær nxeð miljóna lialla.
Viðkonxur skipa félagsins
á höfnum úti á landi voru 900
1000 á ári fyrir stríð og tapið
frá 600—900 þús. kr. Síðan
hefur reksturskostnaður skip-
anna a.nx.k. 5—6 faldast, en
flutningsgjöld liækkað nokkuð.
Við konxur skipa félagsins á
lxafnir úti á landi lxafa síðustu
15. töluhlað.
ár verið þannig: 1944 304, 1945
364, 1946 619 og 1947 um 500.
Þá er á það bent, að inn-
flutningsmagnið sem skráð er
beint út á land, sé of lítið til að
komast hjá umhleðslu í
Reykjavík í niörgum tilfellum.
Það var 1945 7,4%, 1946 11,2%
og 1947 17% af heildarinn-
flutningnunx til landsins. Ef
fyrirkomulagi á veitingu gj ald-
eyi'islcyfa verða hreytt og
sömuleiðis skönxnxtun á nauð-
synjavörum, þannig að nxeii’a
af vörurix yrði ski’ásett beint
út á land, væri nxögulegt að
haga hleðslu skipanna þannig
að hægt væiá að afferma vör-
urnar á þeirri höfn, sem þær
ættu að fara til, án þess að
umhlaða þeim. Þegar festa
kænxist á þetta, er von til að
hægt sé að taka upp fastaáætl-
un til hafna úti á landi.
.......O....-....
K. s. f. Hörður 30 ára.
Knattspyrnufélagið Hörður
átti 30 ára afnxælj í gær. Vegna
þi'engsla í blaðinu var ekki
liægt að minnast félagsins, en
það verður gert í næsta hlaði.
-------O--------
Fermingarbörn í Isafjarð-
arkirkju sunnudaginn 29.
maí 1949.
ísafjörður:
Stúlkur:
Ásgeir Rögnvaldur Helgason
Brynjar Gunnai'sson
Einar Hjörtur horsteinsson
Elías Gunnar Helgason
Guðbjörn Kristmannsson
Guðjón Gísli Ebbi Sigtryggsson
Guðmundur Agúst Kristjánsson
Guðmundur Maríasson
Kristján Guðbjörn Jónsson
Óli Norðmann Olsen
Sigurður Jörundur Sigurðsson
Svavar Gunnar Sigurðsson
Vignir örn Jónsson
Piltar:
Ástríður Kristín Arngrímsdóttir
Betty Marzelíusdóttir
Elsa Guðmundsdóttir
Gróa Árnadóttir
Guðlaug Brynja Guðjónsdóttir
Hansína Ásborg Briet Jónsdóttir
Jóhanna Ingibjörg Hermannsd.
Jóna Valgerður Kristjánsdóttir
Jónasína Porey Guðnadóttir
Sigrún Sigurgeirsdóttir.