Vesturland - 07.11.1949, Qupperneq 1
Athafnir
,, Himnastí ginn ‘ ‘.
í stað kyrrstöðu.
Efling atvinnulífsins, úrbætur í húsnæðismálum og
menningarmálum. Víðtækar verklegar framkvæmdir.
1 síðustu bæjarstjórnarkosningum völdu Isfirðingar
nýja stefnu og nýja og frjálslynda menn til að stjórna
bænum. Hinir „hugsjónalausu, gömlu og værukæru“ krat-
ar fengu hvíld.
Sjálfstæðismenn birtu bæjarmálastefnuskrá, sem gerði
ráð fyrir heilbrigðri og nauðsynlegri þróun í umbótamál-
um bæjarbúa. En viti menn, kratarnir gerðu mikið hróp
og æptu „himnastigi, himnastigi“. Hinir „hugsjónalausu“
forráðamenn bæjarins gátu ekki hugsað sér að á Isafirði
yrðu framfarir og umbætur, eins og í öðrum bæjum.
Slíkt hnoss gætu ísfirðingar aðeins öðlast á himnum. Þess-
vegna kölluðu þeir hina sjálfsögðu umbótastefnu Sjálf-
stæðismanna „himnastiga“.
Isfirðingum var það ljóst, að þeir höfðu verið afskiptir um
framfarir og umbætur. Þeir vildu ekki biða þess að þeir færu
til himnaríkis til að fá þær. Þeir gáfu krötunum hvíld.
Á þessu kjörtímabili liefur verið unnið markvisst að fram-
förum á grundvelli „himnastigans“. Þrátt fyrir eindæma erfitt
árferði, lánsfjárleysi og andóf ríkisvaldsins hefur tekizt merki-
lega vel að framkvæma umbótastefnu Sjálfstæðismanna.
Hér er stefnuskráin „himnastiginn“ hirt í heild og það nokkuð
rakið bæjarbúum til fróðleiks, hvað áunnizt hefur:
Inngangur.
Að sjálfsögðu ber ekki að líta
þannig á neðangreinda stefnu-
skrá, að með henni heiti Sjálf-
stæðisflokkurinn öllum þeim
framkvæmdum, sem þar eru
nefndar, í einu, til þess eru
verlcefnin of víðtæk, liið van-
rækta og ógerða í bæjarfélag-
inu of margt. En að þeim at-
riðum, sem þar eru nefnd verð
ur unnið með fullum krafti og
djörfung.
Um mörg þessara mála verð-
ur að leita fulltíngis fjárveit-
ingarvaldsins og Alþingis og
það því fremur sem núverandi
fjárhagur bæjarins er mjög lé-
legur grundvöllur undir þær
fjölþættu framkvæmdir, sem
hér er þörf.
S j ávarútvegsmál.
1. Stofnað verði til togaraút-
gerðar. Verði stofnað hlutafé-
lag sem bæjarsjóður sé einn
stærsti eða aðalhluthafinn í en
atvinnufyrirtækj um og ein-
staklingum sé jafnframt gef-
inn kostur á þátttöku.
2. Byggð verði hryggj a við
uppfyllinguna við Bátahöfnina
og uppfyllingin framlengd eft-
ir þörfum.
3. Bátahöfnin verði dýpkuð
og stækkuð.
4. Reist verði nauðsynleg út-
vegshús á uppfyllingu Báta-
hafnarinnar, ennfremur verka-
mannaskýli og vistlegar ver-
búðir fyrir sjómenn á hentug-
um slað í bænum.
5. Hafist verði handa um lag-
l'æringu uppsáturs eða bygg-
ingu trillubátahafnar.
6. Byggð verði ný bryggja í
Norðurtanganum.
7. Greitt verði fyrir byggingu
fullkominnar dráttarhrautar,
sem tekið geti upp til viðgei'ð-
ar skip á stærð við togara.
8. Unnið verði að stofnun
hins fyrirhugaða fiskiðnaðar-
fyrirtækis á frjálsum hlutafé-
lags- eða samvinnugrundvelli.
Iðnfyrirtækið vinni að full-
kominni hagnýtingu sj ávaraf-
urða, svo sem niðursuðu, hrað-
frystingu, lýsisbræðslu og
heinamj ölsframleiðslu.
9. Innsiglingin inn á Pollinn
(Sundin) verði dýpkuð og
byrjað á landfyllingu til þess
að koma í veg fyrir landbrot í
Suðurtanga og stækka bæjar-
landið.
Togarakaup.
Togarafélagið Isfirðingur li.f.
var stofnað 13. júní 1946 en tog
arinn Ishorg kom hingað til
Isafjarðár 5. mai 1948. Hlutafé
félagsins er kr. 733 þús. krón-
ur. Þar af á bæjarsjóður 480
þús. kr., og bæjarstjórn kýs
meirihluta stj órnarinnar.
Bátakaup.
Styrkt voru kaup á 5 bátum
frá Svíþjóð og lánaði bæjar-
sjóður ltr. 37 500,00 á hvern
bát. Þá Jagði bæjarsjóður fram
kr. 20 þús. til kaupa á skipi til
selveiða, Arnarnesi. Til báta-
kaupa hefur þannig verið var-
ið rúml. kr. 200 þús.
Tvívegis gekk bæjarsjóður í
ábyrgð fyrir hlutatryggingu
rjómanna til að koma útgerð-
inni í bænum af stað.
Hafnarmannvirki.
Hafnarbakkinn í Neðsta-
kaupstað, sem er 220 metra
langur, er nú að mestu full-
gerður. Eftir er að fylla upp
hið mikla athafnasvæði er
hann myndar. Grettir, dýpkun-
arskip hafnarmálastj órnarinn-
ar hefur enn ekki fengizt til að
vinna það verk og önnur svo
sem dýpkun bátahafnarinnar
og Sundanna. Hafnarbakkinn
er liið glæsilegasta mannvirki,
sem gerbreyta mun allri að-
stöðu til útgerðar hér í bænum.
T.d. gætu 4 togarar athafnað
sig við hann samtímis. Áætlað
er að hann kosti kr. 3,25 milj.
Þar af á ríkissjóður að leggja
fram kr. 1,3 milj., en hafnar-
sjóður liefur tekið að láni kr.
1, 95 miljónir. Verður þvi erf-
itt um vik hjá hafnarsjóði um
framkv. fyrst um sinn, enda
lánsfé með öllu ófáanlegt.
Lóðsbátur.
Nýr lóðsbátur er nú fullgerð-
uf og verður tekinn i notkun
næstu daga. Er hinn nýji bát-
ur mjög vandaður og traustur.
Dgpkun Sundanna.
S.l. sumar voru Sundin kort-
lögð og er von á tillögum vita-
málastjóra um það, hvernig
þau verði dýpkuð og löguð á
hagkvæmastan hátt.
Dráttarbraut.
Hafnarnefnd hefur hinn
mesta áhuga á að hér komi
upp myndarleg dráttarbraut.
Gerð var tilraun til að kaupa
dráttarbraut af Slippfélaginu i
Reykjavík, en vegna ómögu-
leika á öflun lánsfjár, varð
ekki úr framkvæmdum. Þá hef
ur Skipasmiðastöð M. Bern-
harðssonar h.f., látið gera at-
huganir á slippstæði og fengið
mjög hagstætt tilboð um bygg-
ingu nýtízku dráttarbrautar
frá Ameríku. Fj árhagsráð hef-
ur þó synjað um f járfestingar-
leyfi.
Fiskiðjuver.
Hvernig fór með byggingu
fiskiðjuversins er öllum bæjar-
Framhald á 3. síðu.