Vesturland - 13.02.1951, Page 3
VESTURLAND
3
Þjóðarpersónan og pínulitli flokk-
urinn.
Er Reykjavíkurvaldið orðið sterk-
ara en sjálft Alþingi?
Þjóðin líður vegna galla á við-
skiptavélinni. Hlutverk hverrar rík-
isstjórnar er, að finna leiðir til úr-
bóta, — finna gallana og lagfæra
þá. Allir, sem láta sig varða þjóð-
arheill, eru sammála um sjálft
markið. Skoðanamunur getur svo
orðið um leiðir að settu marki.
Nú verandi ríkisstjórn liefir
reynt að skipuleggja ákveðna leið
að markinu. Til þess að slík skipu-
lagning nái árangri, þarf þjóðin að
vera i heild samstillt. Áður en sú
samstilling næst, getur ekkert það
bjargráð sem reynt er, náð þeim
árangri er því var ætlað. Það er
hart, að hin hollustu ráð ná ekki að
sanna gildi sitt vegna truflana sál-
sjúkra skemmdarvarga.
Þjóðinni hefur verið líkt við lif-
andi persónu, ofurmennskri að
visu, en með ástríðum, þrám og við-
kvæmni. Ef sú líking stenzt, má
segja að persónuleiki einnar þjóð-
ar, mótist af þeim ráðamönnum er
stjórnartaumana hafa i hendi —
eða einhver ítök á þeim. Ef slíkir
ráðamenn eru prýddir þolinmæði,
hagsýni, óeigingirni og miskun-
semi, sem er það sama og að vera
prýddir heilbrigðri skynsemi, hlýt-
ur þjóðarpersónan að vera prýdd
sömu eiginleikum. En ef í stað
hinnar heilbrigðu skynsemi, kemur
heimska, móðursýki og vitfirrings-
leg vanstilling og ofan á það ó-
menskt siðgæði þeirra, er um
stjórnvölinn halda, má búast við
að þjóðarpersónan vitfirrist.
Það hættulega við lýðræðisskipu-
lag er það, að þeir sem um stjórn-
völinn halda, verða meira og minna
undir áhrifum flokka og manna,
sem þjóðin hefir ekki treyst, en
með litlum hluta þjóðarinnar að
baki sér fá möguleika til skemmd-
arstarfsemi. Vegna vitundar um
smæð sína, mótast störf þeirra af
hinum neikvæðu eiginleikum er áð-
ur er lýst, og smæðin fær fullnæg-
ingu í að vitfirra þjóðarpersónuna.
Alþýðuflokkurinn hefur orðið
fyrir því, að þjóðin treystir honum
minna sem árin líða. Þetta er ekki
aðeins vegna þess, að stefnuskrá
flokksins sé of fjarri hugsjónakröf-
um okkar, lieldur vegna hins, að
Alþýðuflokkurinn, sem einnig má
líkja við lifandi persónu, með fyr-
nefndum ástríðum, þrám og við-
kvæmni, cr orðinn mótaður af nei-
kvæðum eiginleikum þeirra, er um
stjórnvöl hans halda. Þessi flokkur,
sem hefir aðeins 16 af hverjum 100
þjóðfélagsþegnum að bpki sér, hefir
vegna lýðræðisskipulags okkar, að-
stöðu til að vitfirra þjóðarpersón-
una, og trufla ganginn í viðskipta-
vélinni.
Skörin færist þó of upp í bekk-
inn, þegar flokkur með slíkt þjóð-
arbrot að baki sér, nær völduin rneð
oddaaðstöðu.
Þá ber þjóðin voða í höndum.
Alþýðuflokkurinn hefir ekki látið
sér nægja að vinna einn, núverandi
ríkisstjórn allt það ógagn, sem þeim
af hugvitsemi sinni hefir dottið í
hug, lieldur hafa þeir í samræmi
við ómenskann siðgæðisþroska sinn
gert samning við álíka siðferðis-
lega þroskaðann flokk kommúnista
um, að leggja torfærur á þann veg
sem núverandi ríkisstjórn hugðist
fara út úr yfirvofandi öngþveiti,
sem þjóðin er stödd i. Núverandi
ríkisstjórn verður því að velja aðr-
ar leiðir, krókóttari og í eðli sínu
óæskilegri.
Sem dæmi um samkomulag þess-
ara óráðsömu flokka, má geta þess,
að nýskeð hefir Alþýðuflokkurinn
í , Alþýðusambandi Islands og
Kommúnistaflokkurinn í Verkalýðs-
félaginu Dagsbrún, gert samkomu-
lag um, að krefjast fullrar vísitölu
á laun, þrátt fyrir að löggjafinn hef-
ir fest vísitölu ársins á launa-
greiðslu í 123 stig fyrir árið 1951.
Þegar Stefán Jóhann, hinn þekkti
„alþýðupostuli", hélt um stjórnvöl
þjóðarskútunnar frá 1948, festi
vísitölu og greiðslu verðlagsuppbót-
ar í 300 stig, allt fyrir að hún
reyndist langt hærri, þaggaði Al-
þýðuflokkurinn niður í öllum kröf-
um um bætt kjör. Hver er sá, sem
ekki skilur innræti slíkra óheil-
indamanna? Hugsunin er nú. Gátt-
ir verðbólguflóðsins skulu opnað-
ar. Valdagræðgin drepur þá skyn-
semi sem óheilindamennirnir
liöfðu.
Finnur Jónsson, þingmannsnefna
Isfirðinga, lék hlutverk Alþýðu-
flokksins vel á fundi L.I.Ú., er rík-
isstjórnin reyndi með tillögum
sínum að fá starfsgrundvöll fyrir
vélbátaflota þjóðarinnar. Þetta er
sérstaklega athugunarvert fyrir
okkur Isfirðinga. Finnur reyndi að
eyðileggja tillögur ríkisstjórnarinn-
ar um, að útvegsmenn fengju helin-
ing gjaldeyris til ráðstöfunar.
Finnur Jónsson heimtaði í þess
stað áframhaldandi uppbótagreiðsl-
ur úr ríkissjóði, þrátt fyrir það, að
reynslan hefir sýnt að slíkt er ó-
lmgsanlegt til langframa.
Bak við Finn þingmannsnefnu,
voru tvö öfl er knúðu á. 1 fyrsta
lagi sú stefna flokks lians, að gera
núverandi ríkisstjórn ómögulegt að
koma þjóðinni út úr yfirvofandi
öngþveiti, og í öðru lagi föðurleg
hugsun hans um soninn, sem heita
á frainkvæmdastjóri stærsta út-
gerðarfélagsins á Isafirði. Faðirinn
veit, að auðnuleysingja þeim kemur
betur að þiggja upbótagreiðslur úr
ríkissjóði; það er léttara, en ávaxta
það pund er útgerðinni hlotnast í
gjaldeyri. Til að ávaxta það pund,
þarf tvennt: Nokkurn dugnað og
skynsemi. Faðirinn sem þekkti af-
kvæmið efaðist um hæfni þess.
Reykjavík er borg sendinefnda.
Allt þarf að sækja til Reykjavíkur.
Nú eru í Reykjavik sendinefndir
frá bæjarfélögum á Austfjörðum,
Siglufirði, Isafirði, Patreksfirði og
Akranesi. Alffcr þessar sendinefndir
eru í sömu erindagerðum, en það
er, að fá einn hinna þriggja ný-
sköpunartogara, sem eftir eru af
þeim 10 togurum, sem ríkisstjórnin
lætur smíða í Englandi. Nú hafa
Akureyri, Hafnarfjörður og Pat-
reksfjörður fengið einn af þessum
togurum, en Reykjavík 4. Um bæj-
arfélögin á Austfjörðum, sem og
Siglufjörð og Isafjörð má segja, að
sama atvinnuleysisástand ríki á
öllum stöðum. Þörf þessara bæjar-
félaga fyrir auknum grundvelli til
atvinnubóta, liefir sjálft Álþingi
viðurkennt með samþykkt þingsá-
lyktunartillögu Sigurðar Bjarna-
sonar og Vilhjálms Hjálmarss., sem
þeir báru fram á Alþingi í vetur.
Þingsályktunartillagan fjallaði um,
að nýsköpunartogararnir yrðu
staðsettir á þeim stöðum úti á
landi, sem atvinnulega eru illa
staddir. Sýndi löggjafinn þar meiri
skilning á ríkjandi ástandi inargra
bæjarfélaga, en sjálft félagsmála-
ráðuneytið með frumv. sínu til laga,
sem heimilar Tryggingarst. ríkisins
að velja sér ákveðin útsvör svelt-
andi bæjarfélaga, til að auka við
sjóði sína. Hefði félagsmálaráðu-
neytinu verið sæmra að standa á
bak við þingsályktunartillögu
þeirra Sigurðar Bjarnasonar og
Vilhjálms Hjálmarss., sömu bæjar-
félögum lil bjargar. Akranes, sem
liggur bezt flestra bæja við fiski-
miðum vélbáta, hefir engan rétt, til
Flokkssjónarmið, og að auki per-
sónuleg hagsmunasjónarmið, réðu
þar að öllu skemmdarstarfj Finns
Jónssonar þingmannsnefnu. Heill
bátaútvegsins og þar með þjóðar-
innar átti að fórna á altari valda-
græðgi og sérhagsmuna.
Af hverju er Alþýðuflokkurinn á
Islandi ekki í sömu metum hjá okk-
ur, eins og Alþýðflokkar nágranna-
landanna hjá þeim þjóðum? Þvi er
til að svara:
Alþýðuflokkar nágrannalandanna
og forustumenn þeirra aðhyllast á-
kveðna þjóðfélagsstefnu, og vinna
af þjóðfélagslegri hvöt að fram-
gangi stefnu sinnar, af ósérplægni.
Forustumenn Alþýðuflokksins ís-
lenzka, vinna ekki af þjóðfélags-
legri livöt, heldur reka þeir eigin-
hagsmunapólitík. Vegna þessa lief-
ir flokkurinn lilotið nafnið „For-
■Stjóraflokkurinn“.
Slíkur flokkur, með slikuin for-
ustumönnum, hefir ekki rétt á að
hafa áhrif á þjóðarpersónu.
að fá einn þessara þriggja tog-
ara, sem eftir eru. Auk þess, að
liggja vel við fiskimiðum vélbáta,
fær Akranes sementsverksmiðju,
sem verður ekki minni undirstaða
fyrir auknu atvinnulífi en einn tog-
uri. Patreksfjörður hefir þegar und-
irskrifað kaupsamning fyrir einum
togara, en nýjustu fréttir herma, að
Patreksfjörður hafi þegar fengið
loforð ríkisstjórnarinnar fyrir öðr-
um togara. Ef svo er, þá eru að-
eins eftir tveir togarar. Hverjir fá
þá? Þau bæjarfélög, sem verst eru
stödd atvinnulega hafa enn ekki
fengið vilyrði eða loforð ríkis-
stjórnarinnar um togara. Hvað
veldur? Ætlar ríkisvaldið að hunsa
þingsályktunartillögu þeirra Sig-
urðar og Vilhjálms, sem samþykkt
var af Alþingi?
Þessi spurning er ekki úl í loftið,
því heyrzt hefir frá hærri stöðum,
að Reykjavík geri nú kröfu um, að
fá einn eða tvo togara til viðbótar
þeim 4, sem þegar er ákveðið.
Reykjavíkurvaldið vill svo láta af
hendi 1 eða 2 hinna eldri togara
fyrir 5 miljónir til hinna sveltandi
bæjarfélaga úti á landi.
Krafa liefir komið frá Isfirðing-
um um einn togara. Krafa hefir
komið frá verstöðvum við Isafjarðr
ardjúp um, að einn togari verði
staðsettur á Isafirði. Við Isafjarðar-
djúp búa í verstöðvum á 5. þús.
manns. Ætlar ríkisstjórnin að
hunsa kröfu lífrænustu þjóðfélags-
þegna um mannsæmandi atvinnu-
skilyrði? Á hér að sannast, að
Reykjavíkurvaldið verði ofjarl
sjálfs ríkisvaldsins.
Það kemur í ljós.
Bifreiðaviðgerðir,
Landbúnaðarvélaviðgerðir,
Varahlutir.
VÉLSMIÐJAN ÞÓR H.F.
ísafirði — Sími 41.
Ibúð til sölu.
Ennfremur eitt eða tvo her-
bergi til leigu.
Jens Steindórsson.
Herbergi til leigu.
Ágúst Ingibjartsson,
Pólgötu 5.
Herbergi til leigu.
Upplýsingar í Sundstræti 31.