Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Qupperneq 67

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Qupperneq 67
67 samræmdum prófum. Til að auka framgang slíkra áherslna í skólastarfi þarf að þróa annars konar námsmat sem metur námsferli og færni og vinna því brautargengi meðal skólafólks og almennings Aðgangur að námsefni og menntun fyrir kennaranema og starfandi kennara eru atriði sem hafa áhrif á framgang nýsköpunarmenntar, hvort tveggja hefur verið af skornum skammti hingað til. Í rannsókninni kom einnig í ljós að nýsköpunarmennt krefst sérstakrar nálgunar af kennaranum, nálgunar sem fellur vel að kennsluaðferð- um byggðum á hugsmíðahyggju. Starfskenning kennara sem taka að sér nýsköpunar- kennslu þarf að falla að slíkri nálgun eða þeir að vera tilbúnir að þróa hana í þá átt. Þátttökuathuganir og viðtöl við nemendur og nýsköpunarkennara sýndu að nýsköp- unarmennt krefst sjálfstæðra vinnubragða og virkrar þátttöku af nemendunum og skólamenningin þarf að styðja slíka starfshætti. Skólastjórnendurnir sem rætt var við í rannsókninni viðurkenndu að þeir væru einn lykilaðilinn í því að veita nýjungum eins og nýsköpunarmennt brautargengi inn í skólana. Nýsköpunarmennt var ekki kynnt sérstaklega þegar hún kom inn í aðalnámskrá í fyrsta sinn 1999 og virðast hugmyndir um hana vera óljósar meðal skólafólks. Svör við spurningalista til íslenskra grunnskóla gáfu til kynna að hugmyndir skólafólks um nýsköpunarmennt væru á reiki. Skólastjórnendur og ráðuneytisfólk sem rætt var við í rannsókninni töldu að þessa nýjung hefði þurft að kynna með tilkomu hennar í námskrá 1999. Velta má fyrir sér hvaða áhrif það hefur að nýsköpunarmennt er lögð fram bæði sem námsgrein og nálgun í námskránni. Bent hefur verið á að námskráin í upplýs- inga- og tæknimennt 1999 beri merki togstreitu milli þess að nýsköpunarmennt og upplýsingamennt eru settar fram eins og flestar aðrar námsgreinar en eru kynntar í textanum sem verkfæri eða aðferð (Allyson Macdonald, Þorsteinn Hjartarson, & Þuríður Jóhannsdóttir, 2005). Upplýsinga- og tæknimenntarnámskráin 1999 gerði ráð fyrir nýrri hugsun sem krefst nýrrar nálgunar og felst í því að nýta upplýsingatækni og nýsköpunarmennt sem verkfæri eða aðferð í námi og kennslu. Í þessu ljósi er ekki eingöngu ætlunin að nýta nýsköpunarmennt sem námsgrein. Ef hún næði fótfestu sem aðferð sem hagnýtir þekkingu frá mörgum námsgreinum og þekkingu úr lífinu sjálfu, væri það nóg til að hún gerði það gagn sem henni er ætlað? En hvað væri þá til staðfestingar um það að nýsköpunarmennt væri til staðar í skólastarfinu? Að ein- hverju leyti er þeirri spurningu svarað í námskránni, en einkenni nýsköpunarmenntar virtust þó óljós í huga skólastjórnenda sem svöruðu spurningakönnuninni. Gagnlegt gæti því verið að kanna nánar hvenær skólafólk telur sig vera að kenna nýsköpunar- mennt og hvernig það ræðir og hugsar um námssviðið. Í ljósi sögunnar er ekki létt verk að breyta skólakerfinu og ef til vill óvinnandi vegur, myndu þeir svartsýnustu eða raunsæjustu segja. Það er þó fyrsta skrefið að koma auga á áhrifaþættina, skoða þá og skilgreina og reyna að átta sig á því hvort þeir vinna með okkur eða á móti. Til þess að breyta hugsunarhætti og vinnubrögðum í skólastarfi þarf samþætt ferli þar sem menning skóla og starfskenning kennara eru grunnþættir. Niðurstöður rannsóknarinnar undirstrika að menntamál eru flókið samspil margra þátta sem hafa áhrif hver á annan og verða ekki séðir fyrir að öllu leyti. Mikilvægt er SVANBORG R. JÓNSDÓTTIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.